Tin mới

5 sai lầm cơ bản ai cũng mắc phải khi trồng sen đá trong nhà

Thứ tư, 02/11/2016, 23:18 (GMT+7)

Sen đá là một loài phổ biến và có sức sống cao. Tuy nhiên, rất nhiều người phát hiện ra cây trồng của họ sẽ tàn úa dần dần từ tuần thứ 2 sau khi mua về. Dưới đây là 5 điều sai lầm cơ bản nhất mà mọi người thường gặp khi trồng sen đá trong nhà.

Sen đá là một loài phổ biến và có sức sống cao. Tuy nhiên, rất nhiều người phát hiện ra cây trồng của họ sẽ tàn úa dần từ tuần thứ 2 sau khi mua về. Lí do là ai cũng dễ mắc phải những sai lầm do không biết rõ về các nhu cầu cơ bản của chúng như: ánh sáng, nguồn nước và đất trồng thích hợp.

Dưới đây là 5 điều sai lầm cơ bản nhất mà mọi người thường gặp khi trồng sen đá trong nhà.

Sen đá đẹp và dễ trồng

1. Chọn sai loại hoa sen đá

Đúng là hầu như tất cả các loại sen đá đều sống được trong nhà, nhưng có một số khác thì không! Sen đá trồng trong nhà hấp thụ lượng ít ánh sáng nên chậm tăng trưởng.

Có rất nhiều loại sen đá

Bạn có thể tham khảo những loại cây trồng trong nhà có tỉ lệ sống cao như Sansevieria trifasciata (lưỡi cọp), Haworthia fasciata (móng rồng). Các loại thực vật mọng nước được ưu ái trồng là Mammillaria gracilis fragilis (xương rồng trứng).

2. Không có lỗ thoát nước cho chậu trồng

Sen đá nên được trồng trong chậu có lỗ thoát nước. Nếu không có lỗ thoát nước thì rễ cây sẽ nhanh chóng bị úng thối nếu đất quá ẩm ướt

3. Chọn đất trồng

Sen đá sẽ thối và chết nếu đất ẩm ướt quá lâu. Bạn không nên giữ lại đất đã mua ở cửa hàng mà phải mạnh dạn thay hoàn toàn đất trồng mới thoát nước tốt hơn. Công thức trộn đất cơ bản là: 45% đá nham thạch nhỏ +45% đá perlite nhỏ + 10% phân bò đã ủ hoại.

4. Thiếu ánh sáng

Các loại sen đá cần đủ ánh sáng để duy trì màu sắc và hình dáng. Khi trồng sen đá trong nhà, bạn nên đặt chậu cây ở hướng Nam kế cửa sổ để nhận đủ nắng cả ngày.

Thiếu ánh sáng sẽ làm cây héo dần

5. Lo lắng quá nhiều

Hầu hết các loại sen đá đều chịu thiếu nước được vài ngày, thậm chí 1 hoặc 2 tuần không cần tưới nước thì chúng chỉ mới bắt đầu teo và chết dần. Hãy trải nghiệm sức sống mãnh liệt của sen đá như thế nào. Nếu bạn muốn chúng sống sống tốt thì phải nhớ rằng: “thà chết khô còn hơn chết úng”.

Sen đá không cần "tắm" quá nhiều nước

Mách nhỏ

Nếu bạn muốn trồng sen đá trong nhà, thì Móng rồng (Haworthias) là lựa chọn tuyệt vời nhất vì nó có sức chịu đựng rất cao và sức khỏe rất tốt để chống chọi được với những điều kiện khó khăn.

Chúc bạn có những chậu hoa thật xinh để trang trí cho căn phòng.

 Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những loại cây cảnh nên trồng để rước tài lộc về nhà cho gia chủ

(Tinmoi.vn) Theo phong thuỷ, yếu tố mộc rất cần có trong mỗi gia đình vì không những tốt cho sức khoẻ mà còn đem lại tài, lộc cho gia chủ. Theo nhiều chuyên gia thì những loại cây cảnh dưới đây rất thích hợp để trồng trong nhà.