Tin mới

Những sai lầm bạn dễ mắc phải khi ăn dưa hấu

Thứ năm, 13/04/2017, 08:40 (GMT+7)

Dưa hấu là loại trái cây vô cùng quen thuộc với nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc những sai lầm phổ biến khi ăn dưa hấu.

Dưa hấu là loại trái cây vô cùng quen thuộc với nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc những sai lầm phổ biến khi ăn dưa hấu.

Dưa hấu vẫn luôn là loại quả được nhiều người lựa chọn vào mùa hè, với tác dụng bổ mát, giữ nước và làm dịu cơn khát, cũng như làm đẹp da. Thế nhưng, việc sử dụng sai cách loại quả này có thể khiến chúng trở thành những thủ phạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Dùng thìa ăn dưa hấu

Đây là thói quen của nhiều người khi ăn dưa hấu vì sự tiện lợi, không bẩn tay, không cần phải dọn rửa nhiều và đặc biệt là có thể thưởng thức được phần ngon nhất của quả dưa.

 

Thế nhưng, cách ăn này lại vô tình truyền rất nhiều nước bọt vào miếng dưa. Trong nước bọt có thể chứa nhiều vi khuẩn dễ dàng sinh sôi, phát triển ngoài môi trường và gây hại ngược lại cho cơ thể.

Bảo quản lạnh

Vào những ngày hè nóng nực, chắc chắn ai cũng muốn được thưởng thức những vị mát lạnh nhằm giảm nhiệt cơ thể. Dưa hấu lạnh là một trong số những thói quen được không ít người sử dụng. Thế nhưng, việc để ăn dưa hấu lạnh có thể gây kích thích mạnh đối với dạ dày, dễ gây ra những tổn thương tỳ vị.

Dưa hấu sử dụng tốt nhất nên để ở ngăn mát tủ lạnh nhiệt độ từ khoảng 8 đến 10 độ. Đối với những người mắc chứng đau răng, sâu răng hay dạ dày hoạt động không tốt thì không nên sử dụng dưa hấu lạnh.

Bỏ hạt dưa hấu

Khi ăn dưa hấu nhiều người có thói quen bỏ hạt vì thấy chúng khó nhai lại không ngon. Tuy nhiên, bỏ hạt dưa hấu là rất lãng phí. Bởi trong hạt dưa hấu có chứa nhiều loại axit cần thiết cho cơ thể như tryptophan giúp dễ ngủ, glutamic tăng cường hoạt động trí não và lysine giúp cơ thể hấp thu canxi, hỗ trợ hình thành collagen tốt cho xương khớp.

Người có chức năng thận kém không nên ăn nhiều dưa hấu.

Ngoài ra, hàm lượng lycopene và vitamin trong hạt dưa còn giúp cải thiện đời sống tình dục, chúng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới, duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường sự bền bỉ trong “cuộc yêu”. Do đó, bạn nên ăn cả hạt dưa hấu để không bỏ phí nguồn dưỡng chất hữu ích này nhé.

Ăn dưa hấu đã được bổ một thời gian dài

Tác hại khi sử dụng dưa hấu đã bổ quá lâu đối với người sử dụng là có thể bị ngộ độc.

Dưa hấu ăn sẽ ngon nhất là ngay sau khi bạn bổ ra, nhằm tránh việc bị mất chất và cảm giác ngon miệng. Ngoài ra, dưa hấu với việc để quá lâu sau khi bổ ra sẽ không còn được bảo vệ bởi lớp vỏ ngoài, sẽ dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập và nẫu. Tác hại khi sử dụng dưa hấu đã bổ quá lâu đối với người sử dụng là có thể bị ngộ độc, có những ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news