Tin mới

Những sai lầm khi ăn khoai lang gây hại cho sức khỏe

Thứ hai, 20/03/2017, 15:03 (GMT+7)

Khoai lang còn có tác dụng giải nhiệt, trị táo bón, điều chỉnh tiêu hóa, giảm cân, làm đẹp da rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách, có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Khoai lang còn có tác dụng giải nhiệt, trị táo bón, điều chỉnh tiêu hóa, Giảm cân, làm đẹp da rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách, có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Khoai lang là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt, giúp duy trì đường huyết ở mức cân bằng. 100 g khoai lang nghiền cung cấp 86 calo, thấp hơn nhiều so với mức 118 calo trong 100g củ từ. Khoai lang là thực phẩm giàu protein.

Khoai lang tốt cho sức khỏe nhưng bạn phải biết ăn đúng cách . Ảnh: Internet

 

Protein trong khoai lang rất đặc biệt do khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng ở người. Hàm lượng protein trong khoai lang càng cao thì khả năng ức chế hoạt động của tế bào ung thư càng lớn.

Khoai lang được cho là loại Thực phẩm có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu chúng ta ăn không đúng cách thì chẳng khác nào tự hại bản thân.

Ăn vào buổi tối

Ăn khoai lang buổi tối dễ trào ngược a-xít, đặc biệt là những người dạ dày yếu hoặc người già tiêu hóa kém, vì sẽ gây ra hiện tượng đầy bụng, cộng với việc ban đêm sự trao đổi chất thấp nên càng khó tiêu hóa dễ dẫn đến mất ngủ.

 

Nên ăn khoai vào bữa sáng kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn khi quá đói

Chất bột đường có trong khoai sẽ gây ra hiện tượng tăng tiết dịch vị trong hệ thống tiêu hóa khiến bạn bị nóng ruột, cảm giác bồn chồn, ợ chua, thậm chí là trướng bụng khi ăn quá nhiều khoai khi đói.

Để tránh tình trạng này bạn có thể chế biến khoai thật chín. Khi luộc hay nướng khoai có thể thêm chút rượu vào để phá hủy chất men.

Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn không nên ăn khoai khi đói vì không những không giải quyết được vấn đề dinh dưỡng khi đói mà còn gây hại cho sức khỏe của mình.

Ăn vỏ

Ăn cả vỏ khoai không tốt cho tiêu hóa của con người. Đặc biệt là những củ khoai có vỏ bị sần sùi, có nốt nâu đốm giống như bị ong châm, những củ khoai như thế có khả năng bị nhiễm độc, do đó sẽ gây hại cho sức khỏe khi ăn.

 

Ăn quá nhiều

Những người ăn quá nhiều khoai để giảm cân sẽ dẫn đến hiện tường thiếu hụt protein. Quá nhiều chất xơ khi ăn khoai quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu vi khoáng khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news