Tin mới

Những sai lầm khi ăn sáng nhiều người mắc phải

Thứ bảy, 07/11/2015, 09:20 (GMT+7)

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất để bổ sung năng lượng cho một ngày mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn sáng đúng cách để có thể bắt đầu một ngày mới hiệu quả.

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất để bổ sung năng lượng cho một ngày mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn sáng đúng cách để có thể bắt đầu một ngày mới hiệu quả.

Ăn không đúng giờ

Việc ăn sáng không đúng giờ sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên báo Người lao động cho biết, ăn không đúng giờ sẽ không tốt cho sức khỏe. Khi ăn sáng muộn bụng bạn sẽ đói cồn cào và không còn cảm giác ngon miệng nữa. Ăn sáng muộn sẽ làm giảm hiệu quả và ảnh hưởng đến bữa trưa. 

Ăn quá no 

Ngoài ra, Người lao động cũng cho biết việc ăn quá nhiều sẽ gây áp lực đối với những cơ quan trong cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất. 

Uống nhiều nước ép

Người lao động dẫn lại một nghiên cứu chỉ ra rằng người uống quá nhiều nước ép có nồng độ huyết áp cao hơn so với những người thỉnh thoảng mới uống. Việc uống nước ép sẽ khiến cơ thể dư thừa calo và thiếu chất xơ nghiêm trọng. 

Ăn đồ ăn thừa từ hôm trước

Ăn đồ ăn từ hôm trước sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ sinh bệnh. Ảnh nguồn: Internet

Đây là một trong những thói quen của nhiều người và gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như thực phẩm đó không được bảo quản tốt.

Báo VietQ cho biết, những thức ăn này có thể gây nên tình trạng đau bụng hoặc rối loạn tiêu hóa, năng lượng cung cấp cho cơ thể cũng không đủ.

Ăn đồ khô, đồ ăn nhanh

Những đồ khô, đồ ăn nhanh thường là lựa chọn bữa sáng của nhiều người. Tuy nhiên, thông tin trên VietQ cho rằng điều này sẽ làm tăng gánh nặng lên dạ dày.

Ăn quá lạnh 

Ăn đồ quá lạnh sẽ khiến máu khó lưu thông. Ảnh nguồn:Internet

VietQ cho rằng việc ăn đồ quá lạnh sẽ khiến cơ bắp, thần kinh, mạch máu co lại, khó có thể lưu thông và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dẫn đến táo bón, giảm sức đề kháng của cơ thể.

Ăn thức ăn trước mới ăn cơm

Đây là một trong những thói quen dễ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Kienthuc.net cho rằng thói quen ăn uống như thế này sẽ là mầm mống sinh ra những bệnh mãn tính sau này, đặc biệt là bệnh gút.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn sáng táo bón