Tin mới

Những sai lầm khi mặc đồ lót hàng ngày mà ai cũng phạm phải

Thứ ba, 20/06/2017, 09:10 (GMT+7)

Đồ lót tuy được dùng hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách để đảm bảo sức khỏe.

Đồ lót tuy được dùng hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách để đảm bảo sức khỏe.

1. Dồn thành đống vài ngày mới giặt

Hãy bỏ ngay thói quen ủ đồ lót vài ngày liền mới giặt một lần, bởi điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cơ thể cũng như vấn đề sinh sản. Việc chất đống đồ lót sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Nếu đám vi khuẩn này xâm nhập vào vùng kín sẽ gây ra các bệnh truyền nhiễm, lâu ngày sẽ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng… Chính vì thế hãy giặt đồ lót thường xuyên, tránh gom đồ rồi vài ngày mới giặt để không rước họa vào thân.

Việc chất đống đồ lót sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

2. Đổ xà phòng trực tiếp lên đồ lót

Xà phòng hay các chất tẩy giặt có chứa nhiều hóa chất để tẩy trắng, thay đổi màu sắc của quần áo. Chính vì thế, đừng đổ xà phòng trực tiếp lên đồ lót để tránh tình trạng các hóa chất, cặn bột giặt bám trụ trên đó gây hại sức khỏe. Hãy hòa tan xà phòng với nước rồi bắt đầu giặt đồ nhé!

Không nên sử dụng xà phòng trực tiếp lên đồ lót.

3. Giặt chung với quần áo người khác

Dù bạn sống chung với gia đình nhưng cũng không nên gom tất đồ lót của mỗi người để giặt một lượt. Bởi vì vi khuẩn “sống” trên mỗi người đều khác nhau. Nếu giặt chung đồ lót với quần áo hay đồ lót của người khác thì vi khuẩn sẽ dễ bị truyền chéo. Từ đó vô tình rước thêm cả đống vi khuẩn vào người. Chính vì thế, nếu có thói quen giặt chung đồ lót thì tốt nhất hãy từ bỏ và giặt riêng để an toàn cho sức khỏe.

4. Phơi đồ ở nơi không có nắng

Đồ lót mỏng, nhanh khô nhưng không có nghĩa là bạn vô tư phơi trong nhà hay phơi ở những nơi ẩm thấp. Bởi vì trong môi trường thiếu ánh nắng sẽ khiến vi khuẩn phát triển rất nhanh và chúng sẽ bám trụ vào đồ lót, tấn công cơ thể.

Trong môi trường thiếu ánh nắng sẽ khiến vi khuẩn phát triển rất nhanh và chúng sẽ bám trụ vào đồ lót, tấn công cơ thể.

Ngoài ra, một thói quen khi phơi đồ lót mà nhiều người mắc phải chính là lột mặt trái ra phơi để vải không bị bạc màu. Tuy nhiên chính điều này lại tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn bám trụ vào đồ lót. Như vậy, khi mặc đồ vào người thì đám vi khuẩn này sẽ bám vào cơ thể và gây nên bệnh.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news