Tin mới

Những sai lầm nghiêm trọng bạn vẫn mắc phải khi ăn tối

Thứ năm, 20/04/2017, 14:35 (GMT+7)

Thói quen ăn tối sai cách không khiến cân nặng của bạn bị tăng lên một cách nhanh chóng mà còn kéo theo rất nhiều hệ quả khác. Chính vì vậy, bạn cần phải loại bỏ những thói quen ăn uống không lành mạnh vào buổi tối dưới đây.

Thói quen ăn tối sai cách không khiến cân nặng của bạn bị tăng lên một cách nhanh chóng mà còn kéo theo rất nhiều hệ quả khác. Chính vì vậy, bạn cần phải loại bỏ những thói quen ăn uống không lành mạnh vào buổi tối dưới đây.

1. Vừa ăn vừa xem tivi hoặc lướt web

Đây chắc chắn là thói quen phổ biến có thể bắt gặp ở khắp mọi nơi, bởi một ngày bận rộn với hàng đống công việc khiến cho bạn không có nhiều thời gian để giải trí, xem phim hay lướt web, chính vì thế, không ít người đã tận dụng thời gian rãnh vào bữa ăn tối để tranh thủ xem ti vi, lướt web hay đọc sách.

Sẽ rất là không tốt cho bạn nếu trong khi ăn mà bạn lại thực hiện các hoạt động  như xem tivi hoặc lướt web.

Chính những điều này đã khiến cho cơ thể bạn không thể nào kiểm soát được lượng thức ăn đã thu nạp vào, đặc biệt là vào bữa tối. Từ đó khiến cho tình trạng béo bụng và tăng cân ngày càng trở nên tồi tệ, vì thế, tốt hơn hết bạn nên để tâm trí vào bữa ăn, tập trung để biết ăn bao nhiêu là đủ và nên dừng ở mức độ nào là tốt cho việc cải thiện và duy trì cân nặng bạn nhé.

2. Bữa tối quá muộn

Thông thường, sau bữa ăn tối, cơ thể mất khoảng 4-5h để hấp thụ và tiêu thụ caxi. Nhưng chính canxi lại khiến cơ thể phải mất thời gian dài để tiêu hóa. Ăn tối quá muộn khiến chúng ta không có thời gian nghỉ ngơi sau đó đã lên giường đi ngủ luôn. Điều này khiến caxi bị tích tụ trong cơ thể, sẽ gây ra hiện tượng nước tiểu bị kẹt ở bàng quang, niệu đạo… dễ lắng thành cặn nhỏ, lâu dần gây sỏi thận.

Hãy ăn tối khoa học để luôn khỏe mạnh.

Hơn thế nữa ăn trước khi đi ngủ không những khiến bạn khó ngủ, ngủ không ngon giấc mà còn kéo theo nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và béo phì.

3. Ăn các món tráng miệng nhiều đường

Việc ăn đồ ngọt sẽ khiến cơ thể bị tăng cân một cách khó kiểm soát.

Sau khi ăn xong, nhiều người vẫn thường có thói quen ăn các món tráng miệng có đường. Tuy nhiên khi ăn thức ăn có nhiều đường sau khi đi vào cơ thể sẽ được phân chia thành 2 loại: đường fructose và glucose, được cơ thể hấp thụ sẽ chuyển hóa thành năng lượng và chất béo. Chính vì thế, việc ăn đồ ngọt sẽ khiến cơ thể bị tăng cân một cách khó kiểm soát.

4. Ăn thức ăn chứa nhiều muối

Vào buổi tối, nếu ăn thức ăn có nhiều muối sẽ dẫn đến tình trạng quá tải natri, không tốt cho sức khỏe, dễ mắc các bệnh về tim mạch và gây khó tiêu. Chính vì thế, vào buổi tối bạn nên giảm bớt muối bằng việc thay thế các loại hương vị, gia vị khác như hạt tiêu đen tươi, một ít rau thơm hoặc cỏ xạ hương...

5. Thích ăn tối bên ngoài

Nếu bạn là một tín đồ của các hàng quán vào ban tối thì nên từ bỏ ngay thói quen này nhé, vì đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn, đồng thời, nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh hay thực phẩm đã được chế biến sẵn, để cơ thể có thể kiểm soát tốt hơn nguồn năng lượng được nạp vào mỗi tối, từ đó sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình Giảm cân giúp duy trì vóc dáng thon gọn của bạn.

 

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo cho mình có thói quen vận động cơ thể sau khi ăn tối khoảng 30 phút bằng những bài tập đơn giản như: Đi dạo, tập tạ, các động tác uốn người hayyoga, thiền… Để quá trình giảm cân có thể diễn ra nhanh nhất có thể nhé!

6. Chuẩn bị quá nhiều các món ăn

Hầu hết chúng ta thường đem dinh dưỡng cả ngày bổ sung vào bữa tối, vì thế thức ăn cho bữa tối bao giờ cũng đầy đặn, phong phú hơn các bữa ăn khác. Việc chuẩn bị quá nhiều món ăn trong bữa tối sẽ kích thích bạn ăn nhiều hơn, lúc này việc nạp thêm năng lượng vào cơ thể khó kiểm soát.

Chế độ ăn dư thừa này, đặc biệt nếu có nhiều chất đạm hay thực phẩm giàu protein sẽ khiến cho dạ dày, gan, thận phải làm việc nhiều hơn. Điều này vô cùng có hại với những người mắc bệnh tim mạch hay những người đang lo lắng về cân nặng của mình.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news