Tin mới

Những sai lầm thường gặp khi gội đầu bạn nên từ bỏ

Thứ tư, 29/10/2014, 13:44 (GMT+7)

Gội đầu tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng bạn đã biết gội đầu thế nào là đúng cách chưa? Bạn có thể vẫn mắc những sai lầm dưới đây khi gội đầu gây ảnh hưởng đến mái tóc và cả sức khoẻ của mình.

Gội đầu tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng bạn đã biết gội đầu thế nào là đúng cách chưa? Bạn có thể vẫn mắc những sai lầm dưới đây khi gội đầu gây ảnh hưởng đến mái tóc và cả sức khoẻ của mình.

Vừa gội vừa chải tóc

Thông thường chúng ta dùng lược chải tóc khi gội với mong muốn mái tóc mượt nhanh hơn, gỡ các nếp rối. Tuy nhiên, việc chải đầu khi tóc ướt sẽ khiến chân tóc yếu đi rất nhanh, dễ gây rụng tóc. Và nếu thói quen này diễn ra thường xuyên, trong tất cả những lần gội đầu, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy tóc mình ngày một rụng nhiều đến mức báo động. Tốt nhất, trước khi gội đầu, bạn hãy dùng lược chải tóc, để loại bớt bụi bẩn trên da đầu và làm bong tróc lớp gầu, trợ giúp cho quá trình làm sạch tóc tiếp theo.

Không chải đầu trước khi gội

Da đầu có vai trò vô cùng quan trọng đối với tóc. Trước khi gội đầu, nên dùng lược ẩm ẩm chải đầu, làm cho các chất bẩn và bụi bặm bám ở da đầu nổi lên trên bề mặt, mới có thể đồng thời gội sạch cả da đầu và tóc. Để tránh làm tổn thương da đầu, các bạn nên dùng loại lược răng thưa, đầu tròn.

                             

Dùng móng tay gãi da đầu Nhiều người thường nuôi móng tay dài đê gãi đầu cho thỏa thích, nhưng làm như vậy rất dễ gây viêm nhiễm tóc và da đầu.

Trong móng tay có rất nhiều vi khuẩn, một khi da đầu mỏng manh bị cào rách, sẽ dễ gây nhiễm trùng.

Cách tốt nhất là sau khi xoa dầu gội và tạo bọt trên đầu bạn hãy mát xa nhẹ nhàng trên da dầu. Gội đầu nên thực hiện hoàn toàn bằng phần bàn tay và các đầu ngón tay. Tránh dùng móng tay chà xước sẽ rất dễ làm tổn thương da đầu.

Nên thực hiện các động tác mát xa, gãi nhẹ trên da đầu theo từng khu vực nhỏ, để dễ dàng loại trừ gàu, dầu cũng như những tế bào chết bám trên da đầu. Chú ý gội đầu theo chiều mọc của mái tóc, gội từ trên đỉnh đầu xuống dưới đuôi tóc.

Cuối cùng, xả sạch với nước ấm hoặc nước lạnh, ít nhất trong vòng 1 phút. Sau khi xả sạch, bạn nên dùng thêm dầu xả để giúp tóc suôn mượt hơn. Cách xoa dầu xả lên tóc giống như cách xoa dầu gội ở bước hai, giữ dầu xả trên tóc từ 1 đến 2 phút, sau đó xả sạch bằng nước. Thực tế chứng minh những mái tóc dùng dầu xả đều sẽ ít nguy cơ bị khô xơ hơn. Vì vậy bạn nên thường xuyên dùng dầu xả.

Dùng quá nhiều dầu gội đầu

Các chuyên gia khuyến cáo rằng đừng nên dùng quá nhiều dầu gội trong một lần bởi nếu không gội sạch hết thì nó có thể mang lại tác dụng phụ như tóc bết dính, sinh gàu…Cách tốt nhất là bạn hãy lấy ra một lượng dầu gội vừa phải để thoa lên tóc, tạo bọt và gội sạch với nước nhiều lần để tránh dầu tồn dư có thể gây hại da đầu của bạn.

Theo Thoa Nguyễn (Tổng hợp)/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách nấu canh giò heo khoai sọ tuyệt ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news