Tin mới

Những sai lầm thường mắc phải khi gội đầu cần tránh

Thứ năm, 05/09/2019, 09:57 (GMT+7)

Gội đầu đúng cách không hề khó nếu bạn chú ý và tránh mắc phải những sai lầm dưới đây.

Để có mái tóc khỏe, đẹp, bạn cần gội đầu ít nhất 2 lần/ngày và lựa chọn đúng các sản  phẩm dầu gội. Dưới đây là những sai lầm thường mắc phải khi gội đầu, bạn cần tránh:

Pha loãng dầu gội: Khi gội đầu, bạn nên pha loãng dầu gội với một chút nước trước khi gội. Thói quen này sẽ giúp bạn tránh sử dụng quá nhiều dầu gội và cũng bảo vệ tóc khỏi những tổn hại do các hóa chất có trong dầu gội.

Không gỡ tóc rối trước khi gội đầu: Các chuyên gia chăm sóc tóc thường khuyên bạn trước khi gội đầu thì nên dùng một chiếc lược to để chải qua cho mái tóc bớt rối trước. Nhờ vậy, mái tóc sau khi gội sẽ có độ bóng khỏe, mượt mà và ngăn ngừa nguy cơ gãy rụng.

Sử dụng quá nhiều dầu gội đầu: Bạn chỉ nên sử dụng dưới 3 thìa dầu gội vì sử dụng quá nhiều dầu gội có thể khiến dầu gội lưu lại, từ đó có thể gây hại cho mái tóc của bạn và cũng làm cho da đầu của bạn bị thay đổi tính dầu.

Không tập trung nhiều vào da đầu: Nhiều người có xu hướng tập trung vào gội phần đuôi tóc trong khi gội đầu và quên làm sạch phần da đầu. Thói quen này có thể khiến da đầu của bạn sinh dầu, không sạch trong khi phần đuôi tóc lại khô.

Dùng móng tay sắc, nhọn gãi da đầu: Bạn có biết rằng, trong móng tay lại tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn và nếu bạn cào lên da đầu thì phần da đầu vốn đã mỏng manh khi bị cào rách sẽ dễ gây nhiễm trùng. Vậy nên, khi gội đầu thì bạn nên dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage trên da đầu để vừa giúp làm sạch da đầu, vừa lưu thông khí huyết ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news