Tin mới

Những sai lầm trong cách ăn hằng ngày gây nguy hiểm

Thứ năm, 17/08/2017, 10:44 (GMT+7)

Những sai lầm trong cách ăn hằng ngày mà các gia đình đang bị mắc phải cần phải bỏ ngay lập tức.

Những sai lầm trong cách ăn hằng ngày mà các gia đình đang bị mắc phải cần phải bỏ ngay lập tức.

Ăn mặn

Theo Phunutoday,việc ăn mặn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh tim mạch mà ngoài ra khi ăn mặn tác động lên lớp niêm mạc bao phủ thành dạ dày, gây tổn thương dẫn đến những chất độc, vi khuẩn dễ tấn công vào dạ dày.Khi những vi khuẩn, những chất độc hại này tấn công vào lớp niêm mạc dạ dày khiến chúng tổn thương và theo thời gian phát triển thành ung thư.

Nguồn internet

Ngoài ra, việc ăn mặn làm tăng tính thấm của màng tế bào đối với natri, ion natri sẽ chuyển nhiều vào tế bào cơ trơn của thành mạch máu, gây tăng nước trong tế bào, tăng trương lực của thành mạch, gây co mạch, tăng sức cản ngoại vi, dẫn đến tăng huyết áp

Ăn nhiều thịt ít rau

Theo chuyên gia Đặng Thụ, một người đã có hơn 40 năm làm việc và nghiên cứu tại Viện Ung thư đại trực tràng thuộc Ủy ban học thuật Đại học Chiết Giang (TQ), rất nhiều người thích ăn thịt, không ăn rau, mà đây chính là nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh ung thư đại trực tràng với tỷ lệ càng ngày càng cao.

Nguồn internet

Ăn nhiều chất protein như thịt sẽ dẫn đến chất béo quá nhiều, làm giảm tốc độ nhu động đường tiêu hóa, thức ăn chậm phân hủy, thời gian cư trú dài trong ruột sẽ gây táo bón. Không những thế, chất thải độc của thức ăn tích tụ trong cơ thể qua thời gian sẽ gây ra ung thư.

Thức ăn nhiều dầu mỡ đã bị biến chất

Dầu cũ có chứa thành phần hóa học MDA, có thể tạo ra polymer và phản ứng với protein trong cơ thể làm cho cấu trúc của protein bị biến dị.Từ đó, làm cho các tế bào protein biến dị mất đi chức năng bình thường và tự chuyển hóa thành tế bào ung thư gan giai đoạn đầu tiên.

Nguồn internet

Ăn nhiều đồ ngọt

Uống quá nhiều đường sẽ gây ra bài tiết rất nhiều insulin, rối loạn chức năng tế bào, như một yếu tố tiềm năng gây ung thư tuyến tụy.

Nguồn internet

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news