Tin mới

Những sản phẩm công nghệ nhỏ nhưng có võ

Thứ ba, 05/05/2015, 08:59 (GMT+7)

Áo ngực thông minh, quần chống trộm, ví chống quên... là những thiết bị công nghệ cực kì hữu ích những tưởng chỉ có trong truyện viễn tưởng nay đã trở thành sự thật.

Áo ngực thông minh, quần chống trộm, ví chống quên... là những thiết bị công nghệ cực kì hữu ích những tưởng chỉ có trong truyện viễn tưởng nay đã trở thành sự thật.

Như đã đề cập trong một bài viết trước đó, ngày càng có nhiều các vật dụng rất quen thuộc hàng ngày được "thông minh hóa" nhờ các phát kiện công nghệ hiện đại, qua đó tính năng và tiện ích của chúng cũng được mở rộng.

1. Dụng cụ đeo tay giúp chống sạm da

 

Mặc dù có vẻ ngoài rất cổ điển và như một chiếc đồng hồ đồ chơi của trẻ em, thiết bị mà bạn đang thấy có khả năng theo dõi lượng tia UV đã tiếp xúc với da đồng thời thực hiện thông báo với người đeo nếu lượng tia UV đã vượt quá mức cho phép, có thể dẫn đến những tác động tiêu cực cho da. Được biết, sản phẩm này hoạt động hoàn hảo trên tất cả mọi loại màu da và nó từng được nhận giải thưởng thiết kế của NASA.

2. Áo ngực thông minh có thể theo dõi nhịp tim

 

Hãng Sensoria đã sản xuất thành công một loại áo ngực thông minh có thể theo dõi nhịp tim, mức độ hoạt động của người mặc và tình trạng sức khỏe thông qua các cảm biến được tích hợp trong sợi vải. Ngoài áo ngực thông minh, hãng này còn phân phối cả tất thông minh và áo phông thông minh.

3. Quần thông minh với khả năng... chống trộm

 

Mặc dù "móc túi thời đại số" vẫn chưa phải là một vấn nạn quá lớn mà xã hội phải đối mặt thì cũng không thể phủ nhận rằng kẻ xấu có thể dễ dàng lấy được các thông tin về thẻ tín dụng của bạn bằng một số thiết bị quét đơn giản hoặc thậm chí một chiếc iPhone.

Nhận thức được vấn đề này, hãng Betabrant đã sáng tạo ra loại quần jeans có khả năng chặn sóng không dây, do đó chip RFID (tạm dịch: công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến) sẽ không thể đọc được.

4. Giày Nike Hyperdunk giúp bạn chơi bóng rổ tuyệt hơn

 

Những đôi giày này được gắn cảm biến với khả năng chuyển dữ liệu vào iPhone thông qua kết nối Bluetooth. Theo đó, nó có thể theo dõi độ cao những bước nhảy của vận động viên hay các thông tin về số lần đập bóng, qua đó cải thiện khả năng thể hiện trong tương lai của người sử dụng.

Nike còn có một sản phẩm giày thông minh khác mang tên gọi Nike Huper Workout với khả năng thông báo cho người dùng biết họ đang luyện tập đúng hay sai. Một cách đơn giản, bạn có thể coi những đôi giày này là một "huấn luyện viên" cá nhân.

5. Ví thông minh cho những người... hay quên

 

Sản phẩm SmartWallet mà bạn đang thấy được tích hợp công nghệ GPS, do đó, mỗi khi bạn ở quá xa chiếc ví này, nó sẽ lập tức gửi một thông báo đến điện thoại. Đáng tiếc là hiện nay SmartWaller chỉ hoạt động được trong bán kính từ 15 đến 45 mét. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến việc SmartWallet có thể giúp sạc điện thoại thêm 4 giờ thời lượng sử dụng.

6.  Túi thông minh sạc pin đồ điện tử

Chiếc túi thông minh đến từ hãng Holger có phần thiết kế khá thời trang và kiểu cách. Tuy nhiên, khác với sản phẩm truyền thống, chiếc túi này được trang bị khả năng tương đương một phụ kiện pin dự phòng cho các sản phẩm cầm tay như điện thoại hay máy tính bảng. Ước tính, một chiếctúi như thế này đủ để sạc đầy một chiếc điện thoại 2 lần.

7. Cảm biến hỗ trợ làm giảm đau lưng

Cảm biến thông minh được gắn vào lưng người dùng đi kèm với một trò chơi sẽ dần hướng bạn đến các động tác có thể làm giảm đau lưng. Cảm biến này có tác dụng đo lường, kiểm soát độ chính xác và trơn tru trong chuyển động của người dùng để từ đó cải thiện chất lượng bài tập.

8. "Đồng hồ" ghi âm 60 giây gần nhất của bất kì cuộc hội thoại nào

 

Nếu bạn muốn ghi âm một điều gì đó mà không muốn lấy chiếc điện thoại của mình ra. Tất cả những gì bạn cần làm là đeo thiết bị có tên Kapture và nhận chạm vào nó để kích hoạt chế độ ghi âm với thời lượng một phút gần nhất.

9. Áo biết ôm

Ra đời như một công cụ hỗ trợ trẻ tự kỷ hoặc trẻ gặp phải tình trạng rối loạn stress sau chấn thương (PTSD), chiếc áo T-Ware có thể mô phỏng một lực tương đương một cái ôm thông qua ứng dụng điều khiển trên di động.

10 .Mũ bảo hiểm giúp định hướng

 

Đến từ Skully, chiếc mũ bảo hiểm này có một màn hình nhỏ nằm ở góc bên phải với khả năng định hướng đến điểm đến cho người dùng. Chieecsmux này ngoài ra cũng có camera sau giúp người dùng nhận ra những điểm mũ không thấy được ở góc nhìn thông thường. Đáng chú ý là chiếc mũ bảo hiểm thông minh còn hỗ trợ cả gọi điện thoại và nghe nhạc.

Trang Vũ (Theo BuzzFeed)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news