Tin mới

Những sáng tác gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ An Thuyên

Thứ bảy, 04/07/2015, 10:50 (GMT+7)

Ca dao em và tôi, neo đậu bến quê, huế thương,... là những sáng tác để đời của nhạc sĩ An Thuyên lay động biết bao cảm xúc của khán giả.

Ca dao em và tôi, neo đậu bến quê, huế thương,... là những sáng tác để đời của nhạc sĩ An Thuyên lay động biết bao cảm xúc của khán giả.

Ca dao em và tôi

[mecloud]pZnzmK7G3I[/mecloud]

Ca dao em và tôi là một trong những sáng tác nổi tiếng nhất của nhạc sĩ An Thuyên. Ca khúc ông sáng tác vào cuối những năm 80 nhưng đến những năm 90 thì mới thực sự phổ biến. Ca khúc chiếm trọn trái tim của người yêu nhạc Việt Nam nhờ giai điệu, ý tứ nặng lòng với quê hương.

Ngoài Quang Linh, ca sĩ Thái Bảo cũng là người thể hiện thành công ca khúc này.

Neo đậu bến quê

Neo đậu bến quê được cho là ca khúc nổi tiếng nhất của ông viết về quê hương. Bài hát gây xúc động cho biết bao người con xa xứ. 

[mecloud]ven3EGIN0z[/mecloud]

Ca khúc ra đời năm 1993, khi nhạc sĩ bắt đầu trải nghiệm những cay đắng của cuộc đời, chỉ khao khát được neo đậu vào bến quê. Ca khúc ấm áp tình quê, tình người. Nghệ sĩ Thu Hiền, ca sĩ Hương Mơ, Bùi Lê Mận đều là những người hát thành công ca khúc này.

Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác

[mecloud]ORLkxEqW5H[/mecloud]

Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác được An Thuyên chắp bút khi ông vừa 24 tuổi. Ca khúc đậm chất dân ca được ca sĩ Lệ Thanh ở đoàn văn nghệ xung kích tỉnh đội Nghệ An thể hiện, sau đó đến với công chúng cả nước qua giọng hát của NSND Thanh Hoa, trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam.

Huế thương

[mecloud]h51XYvFjKC[/mecloud]

Huế thương được nhạc sĩ An Thuyên sáng tác ca khúc này năm 1992 và đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông viết về Huế.  Huế thương lay động cảm xúc bởi những hình ảnh giàu chất thơ trong từng lời ca, giai điệu. 

Nghệ sĩ Thu Hiền là người thể hiện thành công nhất tác phẩm này, sau đó ca sĩ Vân Khánh, Quang Lê... cũng để lại dấu ấn của mình khi trình diễn Huế thương.

Chín bậc tình yêu

[mecloud]c1qxNFNb4q[/mecloud]

Năm 1992, nhạc sĩ An Thuyên cho ra đời ca khúc Chín bậc tình yêu, lấy cảm hứng từ hình ảnh chín bậc cầu thang lên nhà sàn của người dân tộc Tày (Bắc Kạn). Thời điểm đó, ca khúc thường xuyên được phát sóng trên Đài Tiếng nói Việt Nam và nhận được tình cảm của người nghe.

Giang Trần (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news