Tin mới

Những sĩ tử đặc biệt tham gia kỳ thi ĐH đợt 1

Thứ năm, 03/07/2014, 11:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cậu bé 15 năm bò trên đất đi thi, thí sinh nặng 16 kg, cao 90 cm...là những sĩ tử đặc biệt tham gia kỳ tuyển sinh ĐH đợt 1 năm nay.

 

 

(Tinmoi.vn) Cậu bé 15 năm bò trên đất đi thi, thí sinh nặng 16 kg, cao 90 cm...là những sĩ tử đặc biệt tham gia kỳ tuyển sinh ĐH đợt 1 năm nay.

Cậu bé 9X 15 năm bò trên đất quyết tâm thi đỗ đại học

Nguyễn Mạnh Dương (sinh năm 1996, tại Thanh Hà, Hải Dương) khi sinh ra cơ thể vẫn bình thường, cho tới khi được 6 tháng thì bố mẹ em mới phát hiện đôi chân của em không cử động được. Bố mẹ đã chạy vạy khắp nơi để mong chữa lành chân cho em nhưng vô vọng.

Sĩ tử Nguyễn Mạnh Dương

Từ nhỏ để đến được trường mẹ của Dương hằng ngày vẫn cõng em đi. Ham mê học hỏi, em cũng cố gắng học tập để đợt 1 ĐH năm 2014, Dương quyết tâm dự thi khối A vào Trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội). Do mẹ em bận làm việc nên người đưa em đi thi là sư thầy Thích Thanh Ngọc trụ trì chùa Cảnh Linh.

Sĩ tử đại học nặng 16 kg, cao 90 cm

Em Sùng A Dì (trái), ở bản Hồ Nhì Pá, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái). Do mắc bệnh liệt tuyến Yên bẩm sinh nên chàng trai sinh năm 1995 này chỉ cao 90 cm, nặng 16 kg.

Em Sùng A Dì

Ước mơ của Dì là trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, cậu sẽ thi khối A vào khoa Công nghệ thông tin đại học Tây Bắc (Sơn La).

Vào dịp thi đại học kỳ 2, em sẽ về Hà Nội để thi khối B vào khoa Điều dưỡng của đại học Y Hà Nội.

Nữ sinh hái vải 12 tiếng/ngày lấy tiền lộ phí thi

Em Mễ Thị Thức (sinh năm 1996) đã được tình nguyện viên đưa về chùa Đình Quán (Từ Liêm - Hà Nội) là một trong số nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Thức sinh ra và lớn lên ở bản Khe Táu, huyện Sơn Động thuộc vùng xa xôi của Bắc Giang, được các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ đưa xe xuống Hà Nội.

Em Mễ Thị Thức

Mễ Thị Thức là người con trong gia đình có 7 anh chị em. Trong nhà, là người duy nhất đăng ký dự thi đại học, Thức mong muốn kiến thức học được có thể giúp gia đình thoát nghèo.

Trước ngày lên Hà Nội, Thức vẫn ở nhà bẻ vải từ 5h sáng đến 7h tối. “Sau khi về nhà, người mệt nên chẳng học ôn được nhiều”, Thức thật thà nói.

Lê Vy (TH)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news