Tin mới

Những sim số đẹp nào đang được rao bán tiền tỷ trên thị trường?

Thứ sáu, 10/08/2018, 09:54 (GMT+7)

Dù có giá bán đắt đỏ ngang cả một căn nhà, song sim số đẹp tiền tỷ vẫn được bán phổ biến trên thị trường.

Dù có giá bán đắt đỏ ngang cả một căn nhà, song sim số đẹp tiền tỷ vẫn được bán phổ biến trên thị trường.

Để khẳng định đẳng cấp, việc đại gia Việt không ngần ngại chi tiền tỷ sở hữu một chiếc , sim VIP ngày càng phổ biến. Gần đây thị trường sim số đẹp tại Việt Nam bất ngờ sôi động bởi khá nhiều thương vụ giao dịch tiền tỷ diễn ra gây xôn xao. Sau siêu sim 23 tỷ đồng, hàng loạt sim lục quý, ngũ quý, tam hoa thuộc hàng độc lạ cũng đang rao bán với mức giá đắt đỏ.

Hiện tại, trên thị trường, sim ngũ quý 0913599999 đang được rao bán với giá 1,3 tỷ đồng, sim 0972666666 đang có mức giá hơn 1,8 tỷ đồng. Ở mức giá dao động từ 1,2 – 1,9 tỷ đồng là các sim lục quý như 0919966666, 01256777777 và 0968988888.

Dòng sim taxi 2 hoặc taxi 3 như 01666366366 hay 0903868686 có giá từ 1,3 tỷ đồng.

Thuộc hàng đắt đỏ nhất là sim 0909099999, có giá trên 3 tỷ đồng.

Theo quảng cáo của dân kinh doanh sim, rất nhiều sim đẹp của Viettel, VinaPhone và MobiFone được bán trên thị trường. Tuy nhiên, đầu số cũ như 098 và 090 là được ưa chuộng hơn cả và chúng có mức giá đi kèm đắt hơn các đầu số mới.

Những sim số đẹp nào đang được rao bán tiền tỷ trên thị trường? - Ảnh 1.

Loạt sim số đẹp được rao bán với giá tiền tỷ.

Kinh doanh sim số đẹp hơn 10 năm tại Hà Nội, anh Nguyễn Quang Huy cho biết, để có được những chiếc sim đẹp như vậy, dân buôn phải sưu tập từ nhiều nguồn, có thể từ các cá nhân hoặc nhập theo lô từ nhà mạng rồi lọc số bán riêng. Một nguồn hàng khác là được chuyển nhượng từ các đại lý kinh doanh sim đẹp tương tự.

Theo tiết lộ của Quang Huy, giá của sim Vip dựa trên nhiều yếu tố, xong chủ yếu là bởi sự độc đáo và ý nghĩa của sim số. Các con số được sắp xếp theo những quy luật riêng và mang lại nhiều ý nghĩa cho chủ sở hữu.

"Những tứ quý kiểu như 6666, 8888, hay 9999 thường dẫn đầu về giá so với các tứ quý khác và luôn được các đại gia săn lùng bởi tính vừa hiếm của nó. Tuy nhiên nhiều khi giá sim là một quy ước khá là trừu tượng không cố định giữa người bán và người mua. Có thể vì khách mua quá cần số sim đó, mà người bán có thể đẩy giá lên cao", Huy cho biết.

Theo Quang Huy, quy ước về sim đẹp cũng có nhiều dạng. Đơn giản như việc tìm sim ngày tháng năm sinh không chệch một số thì gần như là chuyện rất khó, vì chỉ có một số duy nhất. Trong khi người có nhu cầu mua sim dạng này rất nhiều. Đây chính là lý do khiến các loại sim độc lạ có giá đắt.

Mặc dù chưa thể kiểm chứng được những ý nghĩa Phong thủy như tài lộc, may mắn của sim số đẹp mang lại cho chủ nhân hay không, song theo Quang Huy, chúng giúp người sở hữu thể hiện được sự khác biệt và khả năng tài chính khi đối ngoại.

Theo các tiểu thương kinh doanh sim số, hiện nay, cạnh tranh với sim tứ quí là sim lộc phát, hay phát lộc. Hai số đều hàm ý chủ nhân sim sẽ được may mắn trong làm ăm, buôn bán. Cũng bởi thế nên dạng số này rất được những người làm kinh doanh, doanh nhân ưa chuộng. Thậm chí, chúng được mua về làm quà biếu trong các dịp quan trọng.

Vì mức giá đắt đỏ và muốn kích cầu nên dân buôn sim có thêm hình thức mua trả góp sim VIP. Theo đó, khách hàng chỉ cần trả trước từ 30 – 50% tổng giá trị của chiếc sim số đẹp là có thể sở hữu của chiếc sim đó. Lãi suất và khoản tiền còn lại sẽ được chủ sim và cửa hàng thỏa thuận.

"Tuy nhiên, với những khách hàng đại gia thì họ thường mua đứt sim số khi thấy mức giá đưa ra phù hợp", anh Hoàng, một tiểu thương kinh doanh sim trên phố Kim Mã (Hà Nội) cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news