Tin mới

Những tên trộm “bất đắc dĩ” trong trường đại học

Thứ sáu, 18/04/2014, 16:39 (GMT+7)

Sự bất cẩn của các bạn sinh viên, đã vô tình tiếp tay cho những tên trộm “bất đắc dĩ” trong trường đại học.

Sự bất cẩn của các bạn sinh viên, đã vô tình tiếp tay cho những tên trộm “bất đắc dĩ” trong trường đại học.

Mất đồ vì sự bất cẩn
Không như những ngôi trường trung học, trường đại học có quy mô rộng với số lượng sinh viên cao hơn, vì vậy việc mất trộm trong trường đại học xảy ra thường xuyên hơn rất nhiều. Trong đó, một bất cẩn nho nhỏ khi trông giữ đồ đạc cá nhân cũng có thể khiến “khổ chủ” lãnh nhiều hậu quả.
Hoàng Yến – sinh viên năm 2 ĐH KDCN ngậm ngùi kể lại: "Hôm đó, mình học trên thư viện, do bất cẩn nên đã để quên chiếc máy ảnh mình mượn của bạn. Và kết quả thì ai cũng biết, mình đã đi tìm khắp nơi mà không ai nhặt được cả.”
Thu Trang – sinh viên ĐH QG HN chia sẻ: “Chuyện mất trộm vặt ở trường mình xảy ra như cơm bữa. Bản thân mình đã mất 2 cái áo chống nắng vì để ở giỏ xe, rất nhiều bạn sinh viên khác cũng bị mất trộm vặt như áo mưa, mũ, hay mũ bảo hiểm.”
Bác Thu – nhân viên nhà xe của HV BC& TT cho biết: “Thỉnh thoảng lại có sinh viên phàn nàn với tôi rằng bị mất đồ khi để ở ngoài xe. Tôi cũng không biết nói sao ngoài việc nhắc nhở các cháu cẩn thận hơn trong bảo quản tư trang, đồ đạc của mình. Do có quá nhiều xe ra vào mỗi ngày nên nhà xe chúng tôi không bao quát hết được.” 
Do tính chủ quan của các bạn sinh viên  trong quá trình trông giữ, bảo quản đồ đạc cá nhân nên tình trạng mất đồ không phải hiếm gặp. Lúc các bạn nhận ra và cẩn thận hơn thì mọi chuyện đã quá muộn.
Những tên trộm bất đắc dĩ trong trường đại học

Những tên trộm “bất đắc dĩ”
Do sự bất cẩn của các bạn sinh viên khác, nhiều bạn sinh viên đã trở thành những tên trộm “bất đắc dĩ”. Khi nhặt được của rơi, lòng tham nổi lên đã khiến các bạn sinh viên thường không trả lại đồ vật dùng làm của riêng của mình. 
Hoặc đơn giản, nhiều bạn sinh viên đã ngụy biện cho hành vi chôm đồ của mình bằng cách “đổ tại hoàn cảnh”. Một bạn trai giấu tên kể lại: "Hôm đó khi mình dắt xe ra về thì đã thấy chiếc mũ bảo hiểm biến mất, vì vội đi nên mình đành phải “mượn tạm” chiếc mũ bảo hiểm của chiếc xe gần đó.”
Một bạn trai khác cũng thuật lại hành trình “phạm tội” của mình: “Hôm đó lúc mình ra về rời mưa rất lớn, chẳng có áo mưa để ra về nên mình đã mượn tạm áo mưa để trên chiếc xe ở gần đó để đi về".
Việc làm của những tên trộm “bất đắc dĩ” đó bắt nguồn từ sự thiếu ý thức và lòng tự trọng của một số bạn sinh viên. Khi có cơ hội, nhiều bạn sẵn sàng lấy trộm đồ của người khác, hoặc dùng luôn đồ mà mình nhặt được mà không hề suy nghĩ đến khổ chủ đang tha thiết muốn tìm lại đồ.
Nâng cao lối sống của sinh viên
Để khắc phục những sự việc trên có vẻ đời sống sinh viên rất cần được cải thiện và "nâng cấp". Vì tất cả bắt đầu từ việc các nhu cầu sinh hoạt của sinh viên bị thiếu hụt nên mới dẫn đến nhiều trường hợp "dở khóc dở cười" đến vậy. Hơn nữa các bạn sinh viên cũng nên tự bảo quản đồ đạc của mình một cách cẩn thận, kỹ càng hơn để tránh gặp phải các trường hợp tương tự.
Theo ttvn
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news