Tin mới

Những thí sinh đặc biệt "lộ diện" sau ngày thi đầu tiên

Thứ ba, 03/06/2014, 09:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thí sinh 53 tuổi đã lên chức ông ngoại vẫn đi thi tốt nghiệp; một mình một phòng thi sử; bà bầu vác bụng đi thi, nhà sư mặc áo tu hành đi thi ....là những thí sinh đặc biệt "lộ diện" trong ngày thi đầu tiên.

 

(Tinmoi.vn) Thí sinh 53 tuổi đã lên chức ông ngoại vẫn đi thi tốt nghiệp; một mình một phòng thi sử; Bà bầu vác bụng đi thi, nhà sư mặc áo tu hành đi thi ....là những thí sinh đặc biệt "lộ diện" trong ngày thi đầu tiên.

U60 đi thi tốt nghiệp 

Đó là thí sinh Nguyễn Ngọc Mới (sinh năm 1961, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Ông Mới sinh năm 1961, người dân tộc Cơ-tu, trú xã Thượng Nhật, huyện vùng cao Nam Đông. 

Ông Mới này hiện là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thượng Nhật - một “xã điểm” xây dựng nông thôn mới của tỉnh TT-Huế.

Những thí sinh đặc biệt lộ diện sau ngày thi đầu tiên

Thí sinh Nguyễn Ngọc Mới (sinh năm 1961, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế)

Sự xuất hiện của ông Mới trong phòng thi sáng 2/6 gây tò mò cho những cán bộ làm nhiệm vụ cũng như nhiều thí sinh bình thường khác.

Chia sẻ với báo chí, ông Mới cho biết, ông theo học chương trình Bổ túc THPT với mong muốn nâng cao trình độ kiến thức văn hóa để phục vụ tốt hơn công việc tại địa phương. ông đã tham gia 3 kỳ thi tốt nghiệp những năm trước đó nhưng đều bị trượt nên lần này, ông quyết tâm lấy được tấm bằng tốt nghiệp. 

“Con trai út tui đến giờ đã tốt nghiệp cấp 3, mình dù bị trượt mấy lần nhưng phải luôn ý thức không được nản chí. Mình phải học để tích lũy thêm nhiều cái chữ, nâng cao kiến thức phục vụ công việc địa phương, phục vụ đồng bào và để cho thế hệ trẻ, các cháu nội, cháu ngoại mình noi theo”, ông Mới giãi bày. 

Một mình một phòng thi 

Trong buổi thi Lịch sử chiều qua có ít nhất hai hội đồng thi chỉ có 1 thí sinh với hệ thống cán bộ coi thi đầy đủ đúng như quy chế.

Tại hội đồng thi THPT Thái Lão (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) chiều qua, toàn bộ hội đồng coi thi gồm có 59 người nhưng chỉ có duy nhất 1 thí sinh tham dự thi. Đó là Đoàn Thị Nga (1996, học sinh lớp 12 A4 trường THPT Thái Lão, Hưng Nguyên, Nghệ An) SBD 130159 dự thi tại phòng thi số 1 của điểm thi trường THPT Thái Lão. Mặc dù là thí sinh duy nhất dự thi môn Lịch sử nhưng  Nga không hề lo lắng, sợ hãi.

Những thí sinh đặc biệt lộ diện sau ngày thi đầu tiên

Thí sinh duy nhất thi sử tại hội đồng thi THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội)

Các thầy giáo công tác tại trường THPT Thái Lão cho biết, ở trường Nga là một học sinh giỏi về môn Lịch sử trong nhiều năm học liền. Nga đang theo học khối C để thi đại học. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Nga chọn 4 môn thi là Văn, Toán, Địa, Sử.

Tương tự, tại hội đồng thi THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) chỉ một thí sinh duy nhất dự thi môn Sử trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Đó là nữ sinh Khánh Linh (lớp 12D1, THPT Quang Trung). Mặc dù chỉ có một em thi môn Sử, nhưng hội đồng thi gồm 18 người của trường vẫn sẽ được thành lập để phục vụ thí sinh. 

Thí sinh vác bụng bầu đi thi 

Tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội), có một thí sinh theo học tại TT GDTX quận Cầu Giấy, đang mang bầu nhưng vẫn dự thi tốt nghiệp.

Những thí sinh đặc biệt lộ diện sau ngày thi đầu tiên

Nhà sư đi thi 

Tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Huệ, Ninh Bình cũng xuất hiện một thí sinh đặc biệt thu hút sự quan tâm của các cán bộ coi thi và thí sinh khác.

Đó là thí sinh nhà sư Tống Thị Thúy Lan, sinh năm 1973, đang ở ngôi chùa Yên Lâm, huyện Yên Mỗ (Ninh Bình) cũng tham dự kỳ thi lần này.

Với sự ham học, nhà sư Tống Thị Thúy Lan cũng rất quyết tâm thi đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

Tại Hội đồng thi trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (TP Sóc Trăng) cũng xuất hiện nhiều nhà sư áo vàng tham gia kỳ thi. 

Hoàng Minh (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news