Tin mới

Những thí sinh đạt điểm 10 môn Sử thi THPT quốc gia

Thứ năm, 21/07/2016, 15:57 (GMT+7)

Những thí sinh này đã khiến nhiều người khâm phục khi đạt điểm 10 môn Sử - một môn rất khó để đạt điểm tuyệt đối.

Những thí sinh này đã khiến nhiều người khâm phục khi đạt điểm 10 môn Sử - một môn rất khó để đạt điểm tuyệt đối.

Nam sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Lịch sử

Nam sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Lịch sử kỳ thi THPT quốc gia 2016 là Nguyễn Thái Ngạn (22 tuổi, quê huyện Chợ Mới, An Giang).

Sau khi học xong cấp 3, Ngạn đăng ký thi vào Đại học Công nghiệp TP HCM (khối A) nhưng không đủ điểm đỗ đại học nên đã đăng kí đi nghĩa vụ quân sự, công tác tại đội cảnh sát cơ động thuộc Công an tỉnh An Giang.

Nam sinh Nguyễn Thái Ngạn ở An Giang. Ảnh: NVCC

Mặc dù công tác trong ngành nhưng Ngạn vẫn mong muốn trở thành một chiến sĩ công an nhân dân chính thức nên năm 2016, Ngạn đã đăng kí dự thi đại học tại cụm thi An Giang (do Đại học An Giang chủ trì).

Kết quả thi của Ngạn đạt số điểm khá cao: môn Văn 7,75 điểm, môn Địa lí đạt 9 điểm đặc biệt là môn Lịch sử, Ngạn đạt điểm 10 và Ngạn trở thành thí sinh duy nhất tại cụm thi An Giang đạt điểm 10.

Cô gái con chị phụ hồ đạt điểm 10 môn Sử

Thí sinh duy nhất đạt điểm 10 trọn vẹn môn sử của 4 cụm thi do các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng chủ trì là Lê Thị Thanh Phương Thảo (học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An, Quảng Nam).

Mặc dù là học sinh học Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, nhưng Thảo năm lớp 10 và 11 không mấy thích môn sử. “Ban đầu em không mê sử, em sợ sử vì sử có quá nhiều kiến thức, em rất sợ mỗi khi làm bài môn sử, nó khiến em thấy lúng túng khi sử dụng dữ liệu. Em cứ học câu này quên câu kia, càng lúc càng rối với môn sử”, Thảo chia sẻ.

Lê Thị Thanh Phương Thảo. Ảnh: Thanh niên

Và may mắn mỉm cười đối với Thảo khi Thảo được gặp thầy giáo dạy sử tên Tri. Bất cứ khi nào em thấy thoải mái, vui vẻ và tràn đầy cảm hứng nhất em lại mang môn sử ra học, bằng tất cả niềm đam mê của một người gắn bó với môn học mà nhiều bạn học sinh sợ hãi.

Không phụ sự cố gắng, miệt mài của nữ sinh, trong kỳ thi THPT năm 2016, Thảo đạt điểm tuyệt đối môn Sử, hai môn Văn và Địa cũng đạt 8 điểm.

 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn có 3 điểm 10 môn Sử

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM (thuộc ĐH Quốc gia TPHCM) xuất hiện 3 điểm 10 môn Sử.

"3 bài thi đạt điểm 10, thí sinh không chỉ thuộc sự kiện mà còn có khả năng tư duy vận dụng cao những điều đã học", là chia sẻ của  PGS-TS Hà Minh Hồng, trưởng Bộ môn Lịch sử, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM (thuộc ĐH Quốc gia TPHCM).

 PGS-TS Hà Minh Hồng cũng cho biết thêm, trong tổng số gần 1.950 bài thi môn lịch sử của cụm thi ĐH Quốc gia TPHCM có 3 bài thi đạt điểm 10 và gần 60 bài đạt từ 9 điểm trở lên. Điều đặc biệt mới là tổ thư ký chấm thi thông tin về các điểm 10 này không có bài nào phải chấm lần 3, tức là không chênh lệch giữa hai vòng chấm độc lập và chấm kiểm tra cũng không chênh lệch.

Xem thêm video:

[mecloud]Ebwx2kZY0I[/mecloud]

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news