Tin mới

Những thí sinh ở tuổi làm bố mẹ, ông bà

Thứ ba, 08/07/2014, 14:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dù đã lớn tuổi nhưng vì "yêu" cái chữ và muốn thực hiện ước mơ khi xưa còn dang dở, nhiều sĩ tử ở độ tuổi bố mẹ, ông bà vẫn "khăn gói quả mướp" tới trường thi.

 

 

(Tinmoi.vn) Dù đã lớn tuổi nhưng vì "yêu" cái chữ và muốn thực hiện ước mơ khi xưa còn dang dở, nhiều sĩ tử ở độ tuổi bố mẹ, ông bà vẫn "khăn gói quả mướp" tới trường thi.

Thí sinh 64 tuổi vẫn đi thi ĐH lần thứ 6

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay, trường Đại học Ngoại ngữ Huế có một sĩ tử đặc biệt khi đã 64 tuổi và đã đi thi ĐH tới 6 lần.

Đó là trường hợp của thí sinh Nguyễn Văn Minh sinh năm 1950, ngụ khu phố Tây Trì (phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị), tự đi xe máy vào TP Huế để dự thi đại học. Đây là lần thứ 6 ông dự thi kể từ năm 2008 đến nay.

Thí sinh Nguyễn Văn Minh sinh năm 1950

Ông Minh tâm sự, sở dĩ đã tuổi cao sức yếu nhưng vẫn đi thi vì đối với ông sự học chẳng bao giờ chán nản. Trước đây, ông từng là học sinh trường Quốc học Huế và thi đậu trung cấp sư phạm tại Huế năm 1976. Sau đó, ông có 12 năm dạy học ở các huyện Nam Đông và Quảng Điền của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ông Minh chia sẻ: “Tui đi thi lần ni là lần thứ sáu. Năm lần trước tui thi không đậu. Nhưng niềm đam mê vì chưa một lần được bước chân vào giảng đường đại học đã khiến tui không từ bỏ việc trui rèn học tập”.

Sĩ tử 53 tuổi giấu vợ con làm hồ sơ thi tuyển Đại học

Sáng sớm ngày 7/7, ông Hoàng cùng con trai là Nguyễn Minh Toàn vượt 140km bằng xe gắn máy từ tỉnh Khánh Hòa lên TP. Đà Lạt ứng thí.

Trước khi nộp hồ sơ dự tuyển, ông giấu vợ con tìm đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa hỏi độ tuổi của mình có được thi đại học nữa không, cán bộ Sở nghe qua không ai nhịn được cười, rồi hỏi ông thi để làm gì nữa khi tuổi đã già.

Thật ra, không phải đến tuổi này ông Hoàng mới nảy sinh ngẫu hứng đi thi, bởi vài năm gần đây, khi đã nghỉ theo chế độ tại một công ty, thời gian an nhàn hơn nên hằng ngày, cầm đọc lại những cuốn sách giáo khoa cấp 3 cũ của cậu con trai đầu Nguyễn Minh Toàn (đang là sinh viên năm 2, Trường CĐ Sư phạm Nha Trang), niềm đam mê học tập trong ông lại trỗi dậy mạnh mẽ. Vì vậy, ông quyết định đi thi ĐH dù vợ con không đồng tình.

Thí sinh 52 tuổi đi thi đại học đợt 2 tại Đà Lạt

Ngày 7/7,  trong số hơn 5400 thí sinh đến thành phố Đà Lạt để chuẩn bị cho đợt thi đại học khối B,C,D1 vào ngày 9,10/7 tại trường đại học Đà Lạt, có 1 thí sinh tên Nguyễn Văn Hoàng – 52 tuổi đền từ TP Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa thi ngành sư phạm lịch sử ở hội đồng trường Bùi Thị Xuân Đà Lạt.

 Thí sinh tên Nguyễn Văn Hoàng – 52 tuổi 

Ông Hoàng cho biết: rất muốn bước vào cánh cửa trường đại học để theo đuổi ngành học mình yêu thích là lịch sử nhưng do điều kiện , hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông phải tạm gác việc học lại để đi làm công nhân, sau 30 năm khi đã nghỉ hưu được vợ và 2 con động viên nên ông quyết định đi thi đại học. Có lẽ trong đợt thi đại học khối B,C,D1 năm 2014,  trường hợp của ông Nguyễn Văn Hoàng là thí sinh lớn tuổi nhất.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Tóm gọn đối tượng vận chuyển hơn 2.000 viên ma túy

 

 

Lê Vy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news