Tin mới

Những thí sinh tí hon trong kỳ thi ĐH đợt 1

Thứ bảy, 05/07/2014, 09:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong đợt 1 kỳ thi ĐH năm nay có nhiều thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, nhưng vượt qua số phận và tự ti ngoại hình, họ cùng chung ước mơ về một tương lai tươi sáng, ước mơ vào giảng đường đại học.

 

 

(Tinmoi.vn) Trong đợt 1 kỳ thi ĐH năm nay có nhiều thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, nhưng vượt qua số phận và tự ti ngoại hình, họ cùng chung ước mơ về một tương lai tươi sáng, ước mơ vào giảng đường đại học.

Sĩ tử cao 1,3 m, nặng 32 kg

Thí sinh BLúp 24 (SN 1995, ngụ xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) là một thí sinh đặc biệt tại Hội đồng thi Trường ĐH Quảng Nam.

Cậu bé có dáng người nhỏ nhắn như tí hon, chỉ cao 1,3 m, nặng 32 kg và có đến 12 ngón tay, 12 ngón chân. Đó cũng là lý do mà ba mẹ em đặt tên là 24.

Thí sinh BLúp 24 ( thứ 2 từ tay trái sang)

Sở dĩ có thân hình nhỏ nhắn so với bạn bè đồng trang lứa là do em bị bệnh tim bẩm sinh nên cơ thể không phát triển, tay chân em ngắn củn, người gầy nhom.

Không mặc cảm với thân phận của mình, bằng nghị lực phi thường của bản thân, 24 đã cố vượt qua những cơn đau để hoàn thành chương trình 12 năm học phổ thông, tiếp tục nuôi giấc mơ ngồi trên giảng đường ĐH. Do cơ thể nhỏ bé nên 24 không thể đạp xe đến trường, những năm học cấp 2, mỗi ngày BLúp 24 phải cuốc bộ hơn 10 km từ nhà đến trường. Khi lên học cấp 3, trường có khu nội trú nên việc đi lại bớt vất vả. Đi thi ĐH, BLúp 24 được anh trai chở xe máy đi gần 200 km từ nhà đến trường thi, sau khi đưa 24 vào ở KTX, anh trai phải về lo việc gia đình nên em chỉ một mình lo liệu.

Năm nay, cũng như các sĩ tử khác, 24 thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học của mình, em đăng kí khối A, ngành công nghệ thông tin, trường ĐH Quảng Nam.

Thí sinh cao 90 cm và nặng 36 kg

Xuất hiện tại địa điểm thi trường ĐH Kinh tế Huế, Nguyễn Minh Vượng (trú tại  thị trấn Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) được mọi người quan tâm bởi chiều cao 90 cm và nặng 36 kg dù đã 18 tuổi.

Bà Hà Thị Mỹ Nhung (38 tuổi, mẹ Vượng) cho biết Vượng là con đầu. Có vóc dáng tí hon là bởi Vượng bị ảnh hưởng chất độc của chiến tranh.

Ngay từ khi còn nhỏ Vượng đã rất thích máy tính và cứ đòi mẹ mua cho bằng được. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, khi cậu học lớp 10, vợ chồng bà Nhung mới mua được máy tính cũ cho con.

Nguyễn Minh Vượng ( đứng giữa)

Ngoài thời gian học trên lớp, về nhà Vượng lại chăm chú vào chiếc máy tính học bài, tự mày mò với thứ công nghệ xa xỉ của nhà nghèo. Suốt thời gian học phổ thông, Vượng tỏ ra là người rất ham học nên cậu luôn đạt được thành tích cao.

Với ước mơ trở thành một kĩ sư về máy tính và phần mềm, kỳ thi đại học năm nay Vượng đăng kí dự khối A vào Ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học Khoa học Huế.

Sĩ tử đại học tý hon, nặng 16 kg, cao 90 cm

Em Sùng A Dì (trái), ở bản Hồ Nhì Pá, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái). Do mắc bệnh liệt tuyến Yên bẩm sinh nên chàng trai sinh năm 1995 này chỉ cao 90 cm, nặng 16 kg.

Em Sùng A Dì (trái)

Ước mơ của Dì là trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, cậu sẽ thi khối A vào khoa Công nghệ thông tin đại học Tây Bắc (Sơn La).

Vào dịp thi đại học kỳ 2, em sẽ về Hà Nội để thi khối B vào khoa Điều dưỡng của đại học Y Hà Nội.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Clip ý nghĩa dành tặng sĩ tử thi ĐH Ngoại Thương

 

Lê Vy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news