Tin mới

Những thiếu nữ Việt dấn thân với nghề tai tiếng

Thứ tư, 30/07/2014, 15:28 (GMT+7)

Để làm tốt những nghề như múa lửa, body painting, DJ, PG... các cô gái không chỉ cần đam mê với nghề mà còn phải có một chút liều lĩnh, đối mặt với dư luận.

Để làm tốt những nghề như múa lửa, body painting, DJ, PG... các cô gái không chỉ cần đam mê với nghề mà còn phải có một chút liều lĩnh, đối mặt với dư luận.

 

Lựa chọn nghề nhạy cảm và khá nguy hiểm - múa lửa, Mỹ Kim, 9X đến Phú Yên chưa bao giờ hối hận vì quyết định của mình. Cô bắt đầu học múa lửa từ năm lên 10, đến năm 15 tuổi đã đi biểu diễn khắp các sự kiện lớn nhỏ. Theo Kim, để đắt show diễn, diễn viên múa lửa ngoài độ lì, còn đòi hỏi phải có ngoại hình nóng bỏng, nét mặt sáng sân khấu. Ảnh: NVCC.

9X chia sẻ cô không hề dùng kem chống bỏng hoặc làm lửa... giả để biểu diễn trên sâu khấu. Để có những màn biểu diễn đẹp mắt, Mỹ Kim phải rèn được sức chịu đựng cao khi gần lửa và bị bỏng là chuyện thường như cơm bữa. "Giờ thì mình ít bị bỏng hơn, thường thì diễn 10 lần thì chỉ 3 lần bị. Lần mình bị nặng nhất là khi nuốt lửa quá lâu, bị bỏng rát cổ họng và hơn 1 tuần chỉ ăn được cháo, uống sữa". Ngoài bị bỏng, chuyện bị cháy xém tóc, lông mày là điều hiển nhiên" - Mỹ Kim nhớ lại. Tuy vất vả, nguy hiểm nhưng Mỹ Kim cảm thấy bản thân rất gắn bó với nghề và chưa có ý định giải nghệ. Ảnh: NVCC.

Body painting hay còn biết đến với tên gọi nghệ thuật vẽ màu cơ thể, là một trong những nghề nghiệp nhạy cảm, ít người theo đuổi. Thế nhưng, người mẫu Hani Nguyễn (tên thật là Nguyễn Thị Hiền Trang, sinh năm 1992) lại khá cởi mở và sẵn sàng chia sẻ những buồn vui trong nghề nghiệp. Cô tiết lộ mẹ mình từng phản đối kịch liệt khi biết con gái có ý định theo nghề, chính đam mê cháy bỏng của cô đã thuyết phục được cả gia đình. Trang cho biết cô không mất gì khi theo nghề, có chăng chỉ là mất thời gian. Hiền Trang thừa nhận ai theo nghề này thì đều phải xác định có rất nhiều cám dỗ đeo bám, bản thân phải có lập trường vững mới giữ được mình. Ảnh: Đất Việt.

"Suy nghĩ từng người là khác nhau nên không tránh khỏi một số ít tai tiếng, quan trọng là bản thân Hani luôn hiểu mình đang làm gì, có đúng hay không. Còn tốt xấu hay dung tục là cảm nhận, đánh giá của riêng mỗi người nên khi mình đã cố gắng hết sức trong công việc thì mình không có gì phải lo lắng" - người mẫu body painting tâm sự. Ảnh: Đất Việt.

Melo hiện là một trong những DJ có tiếng ở Sài Gòn. Cô sinh năm 1991, được biết đến không chỉ vì sở hữu vẻ đẹp nóng bỏng mà còn bởi khả năng chơi nhạc quyến rũ và đã tai. Melo từng gây sốc khi tâm sự với báo giới về những góc khuất trong nghề DJ vốn đã mang nhiều điều tiếng. Cô cho biết nhìn bề ngoài các DJ đều có vẻ rất thoải mái, nghệ sĩ khi làm việc nhưng thực chất, lúc nào họ cũng căng thẳng. Điều sợ nhất của một DJ là không làm cho khách vui, người ta không chịu nhảy.  Những lần đánh nhạc bị lỗi, cô liền nấp xuống bàn DJ để tránh những lời quở mắng. Chưa kể, DJ cũ ở quán có những người không thích cô, người ta hết ăn hiếp lại kèn cựa. Ảnh: Pháp luật xã hội.

Cũng vì công việc nhạy cảm nên Melo khó khăn trong việc tìm một nửa còn lại, tuy nhiên, cô khẳng định khi nào hết đam mê mới dừng làm DJ chứ không bao giờ bỏ ngang chỉ vì người yêu không thích. Melo nói: "Bây giờ tôi không có người yêu vì không có nhiều thời gian. Không chỉ thế, có nhiều người con trai cũng không thích có bạn gái làm nghề này. Nhưng tôi không cảm thấy thiệt thòi gì cả, tôi chỉ nghĩ đến công việc thôi, cái kia từ từ mới tính. Chỉ khi nào không làm được nghề nữa tôi mới dừng thôi chứ không thể vì lý do này được". Ảnh: Pháp luật xã hội.

PG hay còn gọi là "Promotion Girl", là những cô gái trẻ trung xinh đẹp, kiêm nhiệm nhiều công việc, từ  đứng giới thiệu sản phẩm, bán hàng khuyến mại, người mẫu tóc đến giới thiệu game online thậm chí làm MC. Lê Thị Thu Thảo (19 tuổi, sống tại TP. HCM)  đã lựa chọn nghề PG với mục đích: "Em muốn tự lập sớm, không sống dựa vào gia đình quá nhiều. PG là một công việc nhẹ nhàng lịch sự, lại kiếm được tiền khá. Ngoài PG, em còn làm lễ tân, công việc bán thời gian khác sau giờ học". Cô cho biết, PG phân làm hai loại: PG cố định, đứng giới thiệu sản phẩm tại ngay chỗ làm và PG làm theo giờ chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc, lễ Khai trương, với ngày công từ 100.000 đến 500.000 đồng tùy theo mức độ công việc. Ảnh: Saovpop.

Thu Thảo tâm sự có những dự án cô và chục PG nữa (cả nam lẫn nữ) được điều đến các hàng Internet, trường ĐH thậm chí là đứng ngay trên phố để quảng cáo, hướng dẫn trò chơi cho khách hàng. "Không phải ai cũng có khả năng để làm nghề này, bởi ngoài ngoại hình thì PG còn đòi hỏi người làm phải có đam mê nghề thực sự, không ngại khó khăn, đặc biệt là càng có trình độ học thức và giao tiếp tốt, thì càng được ưu tiên. Vì thế mà đa số những người làm công việc này là học sinh, sinh viên" - Thảo chia sẻ. Ảnh: Saovpop.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news