Tin mới

Những thời điểm tuyệt đối không được uống nước cam

Thứ tư, 24/09/2014, 09:16 (GMT+7)

Nước cam chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khoẻ, nhất là công dụng làm đẹp đối với phụ nữ. Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không nên uống nước cam vì rất có hại cho sức khoẻ, thậm chí nguy hiểm.

Nước cam chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khoẻ, nhất là Công dụng làm đẹp đối với phụ nữ. Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không nên uống nước cam vì rất có hại cho sức khoẻ, thậm chí nguy hiểm.

Lợi ích tuyệt vời

 Hỗ trợ tiêu hóa

Cam rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit. Do đó hãy thêm một quả cam vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt nếu bạn đang có vấn đề về táo bón mãn tính. Bên cạnh đó, các thành phần trong trái cam còn giúp bạn ngăn ngừa vấn đề dạ dày.

Tốt cho da

Bạn mong muốn có làn da đẹp? Nên ăn một quả cam mỗi ngày. Cam giàu vitamin C và beta carotene, sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da. Cam cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Một ly nước cam hàng ngày sẽ giúp da sáng tự nhiên.

                             

Nước cam rất tốt cho sức khoẻ nhưng có những thời điểm không được uống (ảnh minh hoạ)

Chống ung thư

Các nhà khoa học mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu tác dụng chống ung thư của nước cam. Nó chứa các chất thuộc nhóm flavonoid như hesperitin và naringinin. Những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng nước cam làm giảm bệnh bạch cầu ở trẻ em, cũng như chống lại bệnh ung thư vú, ung thư gan và ruột kết.

Tăng cường thể lực

Uống nước cam bỏ thêm chút muối sau khi luyện tập ra nhiều mồ hôi là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng. Bởi lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực.

Xem video: Uống nước cam thế nào là đúng cách nhất

 

 

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu thừa nhận độc tính tiềm tàng trong nước cam nếu sử dụng quá mức, nhất là đối với trẻ em, người huyết áp cao, suy thận và bệnh nhân tiểu đường. Các cá nhân thuộc các nhóm này nếu uống quá nhiều nước cam, có thể gây ra phản ứng độc hại như tăng kali máu, cũng như liên quan mật thiết với dị ứng thực phẩm và bùng phát vi khuẩn (trong trường hợp chưa được tiệt trùng.)

Đặc biệt, có những thời điểm bạn không nên uống nước cam bởi sẽ gây tác dụng ngược rất hại cho sức khoẻ.

Thứ nhất, Sau khi ăn, uống 1 ly nước cam có nên không? Khi bạn vừa ăn xong mà uống ngay một cốc nước cam đúng là không có lợi. Vì, trong nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khi ăn sáng làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.

Thứ 2, với người bị viêm loét dạ dày, Nếu đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viêm tuyến tụy thì không nên uống nước cam, vì nó chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng a-xít trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng và làm chứng viêm loét nặng thêm; và nước cam có tác dụng nhuận tràng nên nếu bạn bị tiêu chảy thì nên pha loãng chúng với nước và uống từng chút một thôi.

Thứ 3, khi đang dùng thuốc, nhất là thuốc khánh sinh

Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các thuốc. Và một khi mất cấu trúc hoá học đặc thù thì thuốc kháng sinh sẽ không còn sức mạnh diệt khuẩn. Bệnh nhân sẽ có nguy cơ bị nhiễm khuẩn kéo dài.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news