Tin mới

Những thói quen ăn uống "chết người" nhiều người mắc

Thứ năm, 08/01/2015, 11:39 (GMT+7)

Những thói quen ăn uống như thường xuyên ăn quá no, bỏ bữa sáng, ăn quá nhanh...thường nguy hại đến sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết mà chúng ta lại thường xuyên mắc phải.


Uống nhiều nước sau khi ăn no

Hàng ngày, nhiều người không có thói quen uống nước nhưng sau khi ăn xong mới uống nước và uống rất nhiều một lúc. Thói quen này không những không có lợi cho sức mà còn ảnh hưởng tiêu hóa, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn quá nhiều, quá no

Nếu bạn ăn no quá sẽ làm cho dạ dày căng quá mức, nhu động co bóp chậm lại, dịch tiêu hóa tiết ra không đủ, thức ăn không được tiêu hóa hết gây trở ngại cho chức năng tiêu hóa, dẫn đến lão hóa.

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng trong việc trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn sau một giấc ngủ dài và khởi động lại qúa trình trao đổi chất của cơ thể. Nếu ăn qúa ít hoặc bỏ bữa sáng, bạn sẽ dễ bị ăn qúa mức vào bữa trưa và bữa tối. Với các bé, bữa sáng ngoài cốc sữa, mẹ cũng nên thêm món có thành phần tinh bột để đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Ăn quá nhanh


Chúng ta đều phải mất 20 phút để bắt đầu cảm thấy no, do đó, bạn dễ bị lâm vào tình cảnh ăn nhiều trước khi tín hiệu báo no từ dạ dày chuyển lên não. Hãy ăn chậm rãi để bạn có thể vừa thưởng thức được hương vị thức ăn vừa tốt cho dạ dày và đó cũng là một cách Giảm cân hiệu quả.

Lạm dụng nước hoa quả

Với quan điểm nước hoa qủa có nhiều dưỡng chất, vừa cung cấp nước lại chứa nhiều vitamin giúp trẻ hóa, tăng cường sức khỏe, nhiều phụ nữ coi đây là lựa chọn hoàn hảo. Nhưng theo các bác sĩ dinh dưỡng, ăn cả trái cây tốt hơn dùng nguyên nước ép. Vì trái cây chưa ép cung cấp nhiều calo, chất xơ, khiến cảm giác ăn uống của bạn dễ được thỏa mãn hơn. Do đó, ăn cả quả sẽ giúp bạn không ăn qúa nhiều trong bữa chính.

Uống nhiều cà phê

Cà phê có thể tạm thời thúc đẩy tốc độ trao đổi chất, khiến cơ thể bạn năng động, tỉnh táo, nhưng sau đó nó lại gây ra tình trạng mất nước và khó ngủ. Nhiều người thường tìm đến rượu và uống rất nhiều mỗi khi họ cảm thấy buồn hay vui vẻ quá mức, nhưng rốt cục, rượu chỉ làm tinh thần của họ trở nên thiếu "tinh khiết" vào ngày hôm sau cùng một cơ thể bất ổn. Tốt nhất bạn đừng lạm dụng những đồ uống có chất kích thích như rượu, cà phê, trà hay nước sôcôla.

Tẩy chay thịt


Nhiều phụ nữ tin rằng, ăn thịt sẽ khiến họ mất đi vóc dáng thon thả nên chuyển sang sống chung thủy với rau củ qủa. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm bởi thiếu thịt sẽ khiến cơ thể bạn thiếu chất nặng. Thịt không những chứa hàm lượng sắt lớn mà khả năng hấp thu chúng cũng cao tới 25%. Đừng dại tẩy chay món ăn này nếu bạn không muốn bị thiếu sắt trong máu.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Xem Video: Chồng Nhật Kim Anh mặc váy cầu hôn vợ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news