Tin mới

Những thói quen buổi sáng giúp cơ thể tràn năng lượng

Thứ bảy, 15/10/2016, 11:10 (GMT+7)

Chỉ với vài hành động đơn giản vào buổi sáng, bạn sẽ có được một tinh thần sảng khoái và năng suất làm việc hết sức hiệu quả. 

Chỉ với vài hành động đơn giản vào buổi sáng, bạn sẽ có được một tinh thần sảng khoái và năng suất làm việc hết sức hiệu quả. 

Từ từ thức dậy

Từ từ thức dậy vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh. Ảnh: Internet

Sau khi tỉnh giấc, bạn không nên ngồi bật dậy ngay do tốc độ từ vị trí nằm chuyển sang vị trí đứng sẽ khiến huyết áp bị thay đổi đột ngột, dễ làm cơ thể chóng mặt và tim đập nhanh. 

Bạn nên mở to hai mắt khi tỉnh dậy để thích ứng với quá trình từ ngủ chuyển sang thức. Sau đó từ từ ngồi dậy, luồn tay vào tóc và chải đầu khoan 2-3 phút sau đó di chuyển hai chân xuống giường. Ngồi yên tĩnh và hít thở sâu. 

Đi vệ sinh đúng giờ, chậm rãi

Thói quen đi vệ sinh vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu muốn đi tiểu càng gấp gáp mà càng nén sẽ gây ra nhiều khí. Nếu như làm rỗng bàng quang quá nhanh sẽ khiến chóng mặt, thậm chí dễ ngất. Đi tiểu càng chậm càng tốt và không dùng lực quá nhanh. 

Uống nước lọc vào buổi sáng

Thói quen uống nước lọc sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện vấn đề táo bón, thông ruột và giúp bổ sung nước hiệu quả. 

Rửa mặt sạch sẽ

Rửa mặt sạch sẽ vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo trong giây lát. Ảnh: Internet

Có thể chọn kem đánh răng hoặc sữa rửa mặt có thành phần bạc hà sẽ giúp đánh thức bạn ở trạng thái còn ngái ngủ. 

Tiếp xúc với ánh sáng

Mở rèm cửa và ăn sáng gần cửa sổ sẽ giúp cơ thể tiếp xúc với ánh sáng. Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiếp xúc với ánh sáng không đủ có thể làm rối loạn đồng hồ sinh học, ảnh hưởng đến chuyển hóa và dẫn đến tăng cân. 

Ăn sáng từ tốn

Việc ăn sáng cần được đầu tư thời gian. Một bữa sáng nhẹ nhàng và chậm chãi sẽ giúp đường ruột và tâm trạng được thoải mái.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news