Trang chủ » Tin tức
Thứ hai, 06/07/2015 15:48 (GMT 7)

Những thói quen không tốt ảnh hưởng đến giấc ngủ

Sau một ngày làm việc vất vả, không còn gì tốt hơn là một giấc ngủ thật đủ và sâu. Tuy nhiên, trước khi đi ngủ chúng ta luôn mắc những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng nó lại ảnh hưởng đất chất lượng giấc ngủ của bạn.  

Sau một ngày làm việc vất vả, không còn gì tốt hơn là một giấc ngủ thật đủ và sâu. Tuy nhiên, trước khi đi ngủ chúng ta luôn mắc những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng nó lại ảnh hưởng đất chất lượng giấc ngủ của bạn.                                  

Uống cà phê lúc chiều muộn

Những thói quen không tốt ảnh hưởng đến giấc ngủ 1
 

Những người có thói quen uống cà phê lúc chiều muộn hoặc tối luôn mất ngủ nhiều hơn so với người không uống.

Để có được giấc ngủ sâu, bạn không nên uống loại nước uống này trước khi đi ngủ khoảng 6 giờ.

Xem ti vi trước khi đi ngủ

Xem ti vi sẽ khiến bạn luôn dán mắt vào màn hình, điều này làm cản trở cho giấc ngủ ban đêm của bạn. Bởi ánh sáng từ màn hình có thể ngăn cản sự phát triển của melatonin - một loại hormone thúc đẩy giấc ngủ.

Do đó hãy tập cho mình thói quen ngừng xem tivi một giờ trước khi đi ngủ nếu bạn không muốn hôm sau phải thức dậy với tâm trạng mệt mỏi.

Dùng máy tính quá khuya

Cũng giống như việc xem ti vi, dùng máy tính quá khuya để làm việc hay giải trí trước khi ngủ đều gây tác hại đối với giấc ngủ của bạn. Ánh sáng từ màn hình máy tính sẽ kích thích não bộ của bạn.

Dùng điện thoại trước khi đi ngủ

Điện thoại di động phát ra thứ ánh sáng làm đảo lộn trạng thái tỉnh và buồn ngủ. Việc tiếp xúc với ánh điện vào ban đêm sẽ làm ức chế sản sinh hormonr melatonin - hooc môn kiểm soát chu kỳ giấc ngủ.

Những người thường xuyên tiếp xúc với thiết bi điện tử trên giường ngủ, cần giảm độ sáng của màn hình tối đa và giữ khoảng cách tối thiểu khoảng 35cm. Điều này sẽ làm giảm sự ảnh hưởng của ánh sáng đối với mắt và giấc ngủ của bạn.

Chỗ ngủ không thoải mái

Những thói quen không tốt ảnh hưởng đến giấc ngủ 2
 

Việc phải ngủ trên một chiếc giường không đủ ấm êm và nhất là khi trời bắt đầu trở lạnh chình là việc không có được giấc ngủ thoải mái. Do đó, dù làm gì, bạn cũng nên dành chút thời gian để chăm chút cho chỗ nhủ của bạn sao cho thoáng mát, sạch sẽ và êm ái nhé.

Không vệ sinh răng miêng

Việc đánh răng và xúc miệng trước khi ngủ vừa dễ gây sâu răng, vừa khiến bạn có cảm giác khó chịu vì mùi thức ăn vẫn còn vương trong miệng.

Do đó, giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Nên tập thói quen răng miệng thật tốt trước khi đi nhủ để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo một giấc ngủ ngon bạn nhé.

Ăn tối quá muộn

Những thói quen không tốt ảnh hưởng đến giấc ngủ 3
 

Thói quen ăn tối muộn là một trong những thói quen không tốt. Điều này ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn khiến bạn có cảm giác đầy bụng, khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đồng thời với lượng nước tích trữ trong cơ thể sẽ khiến bạn thức giấc để đi tiểu. Vì thế bạn nên ăn tối từ 3 đến 4 giờ trước khi đi ngủ để có được một giấc ngủ ngon và hiệu quả.

Minh Di (Tổng hợp)

Tin Liên Quan
Minh Di
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục