Tin mới

Những thói quen tưởng chừng vô hại này lại khiến da bạn xuống cấp trầm trọng

Thứ ba, 15/08/2017, 11:28 (GMT+7)

Nếu thường xuyên bôi dưỡng da đầy đủ mà da vẫn ngày một xấu hơn thì rất có thể bạn đã mắc phải một số thói quen xấu gây ảnh hưởng đến làn da mà không hay biết.

Nếu thường xuyên bôi dưỡng da đầy đủ mà da vẫn ngày một xấu hơn thì rất có thể bạn đã mắc phải một số thói quen xấu gây ảnh hưởng đến làn da mà không hay biết.

Ăn vặt không kiểm soát

Ăn thực phẩm chứa nhiều đường là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến da dễ dàng xuống cấp trầm trọng. Con gái thường có thói quen ăn vặt, chủ yếu là đồ ngọt như bánh kẹo, mứt, bim bim, nước có ga… Những thứ này chứa rất nhiều đường khiến cơ thể khó thải độc và nổi mụn trực tiếp trên da.

Đồ ăn vặt thường chứa một lượng lớn đường, nếu nạp nhiều vào cơ thể nó không hề tốt cho da. Ảnh internet

Ngoài ra đường còn đẩy nhanh quá trình lão hóa. Càng nhiều lượng đường lưu thong trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Ăn kiêng không đúng cách

Cố nhịn ăn để Giảm cân, ăn không đủ chất sẽ khiến cơ thể thiếu hụt vitamin và khoáng chất cần thiết. Điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, mà làn da cũng sẽ chịu tác động nặng nề như thiếu tính săn chắc, đàn hồi, da nhau nheo và dễ dàng bị nổi mụn.

Vệ sinh da mặt sai cách

Không tẩy trang bằng các sản phẩm chuyên dụng sau 1 ngày tiếp xúc với khói bụi ngoài đường là một trong những thói quen không hề tốt cho da. Cho dù bạn không trang điểm thì tẩy trang vẫn là một bước rất cần thiết giúp làm sạch da. Chỉ rửa mặt bằng nước trắng hoặc sữa rửa mặt sẽ không thể nào lấy đi hết được các bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông. Điều này góp phần làm da dễ bị nổi mụn hơn. Đặc biệt khi da không được tẩy da chết và làm sạch sâu thì cho dù bạn có bôi bao nhiêu kem dưỡng thì tỉ lệ thẩm thấu vào da cũng không đáng là bao.

Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ cho dù bạn không trang điểm. Ảnh internet

Ngủ muộn

Từ khoảng 23h trở đi là khoảng thời gian da sản xuất collagen và tiêu diệt các chất có hại cho da. Nếu bạn thường xuyên thức khuya, không chỉ cơ thể mệt mỏi mà làn da cũng sẽ trở nên thiếu sức sống do không được tái tạo, phục hồi.

Ảnh internet

Buổi tối nên dành cho nghỉ ngơi, các công việc cần được giải quyết hết vào ban ngày. Nếu bạn cho rằng thức khuya rồi ngủ bù vào hôm sau cũng được thì bạn đã sai lầm. Ban đêm mới là lúc cơ thể sản sinh ra nhiều collagen nhất, nếu ngủ bù vào hôm sau thì cơ thể vẫn mệt mỏi và rệu rã hơn là được ngủ đủ vào ban đêm.

Sử dụng đồ công nghệ quá lâu

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, khi thời đại smart phone phát triển một cách chóng mặt, mọi người thường có thói quen lướt web, chơi điện tử trước khi đi ngủ. Thói quen này không tốt cho da chút nào. Ánh sáng từ điện thoại, máy tính bảng có thể khiến mắt bạn thâm quầng, dùng lâu và thường xuyên da sẽ có nếp nhăn và lão hóa nhanh hơn.

Ảnh internet

Nên bỏ thói quen lướt điện thoại trước khi đi ngủ nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh.

Không vệ sinh chăn gối

Chăn gối có chứa rất nhiều vi khuẩn, đây là một trong những tác nhân gây mụn. Bạn nên giặt ga gối thường xuyên, đồng thời nên chọn những chất liệu mềm bằng lụa để tránh làm da mặt tổn thương cũng như hạn chế việc tạo thành nếp nhăn.

Thường xuyên giặt chăn chiếu phơi ngoài nắng để hạn chế những tác nhân gây mụn cho da. Ảnh internet

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news