Tin mới

Thú chơi đẳng cấp đắt tiền của đại gia Việt

Thứ sáu, 26/09/2014, 10:22 (GMT+7)

Biệt thự\nkhủng, xe siêu sang, nhà dát vàng… đã là điều quá bình thường với các đại gia\nViệt hiện nay. Để khẳng định đẳng cấp của mình, nhiều đại gia đã chi ra hàng tỷ\nđồng chỉ để sở hữu những đồ vật khá xa xỉ cho sở thích khác người của mình.

 

 

Biệt thự khủng, xe siêu sang, nhà dát vàng… đã là điều quá bình thường với các đại gia Việt hiện nay. Để khẳng định đẳng cấp của mình, nhiều đại gia đã chi ra hàng tỷ đồng chỉ để sở hữu những đồ vật khá xa xỉ cho sở thích khác người của mình.

Đại gia Lê Ân mua siêu giường 6 tỷ chỉ để… ngắm

Cuối năm 2013 vừa qua, giới truyền thông đã được một phen “rúng động” khi thông tin về đại gia Lê Ân - chủ khu du lịch Chí Linh (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mạnh tay chi gần 6 tỷ đồng để mua một chiếc giường thuộc loại đắt nhất thế giới.

Điều đặc biệt của quyết định này là, chiếc “siêu giường” mà đại gia Lê Ân mua không nhằm mục đích nghỉ ngơi mà chỉ để khẳng định sự giàu có của mình bằng cách chỉ để.. ngắm.

Theo lý giải của ông Lê Ân với truyền thông, việc quyết định mua siêu giường của ông là để thế giới biết Việt Nam cũng có đại gia. "Giá của chiếc giường với tôi không phải là cao. Tôi tìm cách đặt mua không phải để ngủ mà để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền", đại gia Lê Ân chia sẻ.

Cũng theo đại gia Lê Ân, mặc dù chiếc siêu giường có giá đắt đỏ, nhưng đại gia nước khác  mua được thì người Việt Nam cũng mua được. Hiện, ông đã xây một căn nhà mới khá bề thế để đặt chiếc giường đắt đỏ này và người dân có thể đến chiêm ngưỡng miễn phí.  Theo đại gia Lê Ân, giá gốc của chiếc giường cộng chi phí đóng gói, vận chuyển trên 184.000 USD, chưa tính thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu hàng đặc biệt. Khi đưa giường về đến Vũng Tàu, nhà sản xuất cử nghệ nhân từ Vương quốc Anh sang Việt Nam ráp 2 ngày, thời gian bảo hành 25 năm.

Chiếc giường ông Lê Ân tìm mua được tạo ra dựa trên thiết kế cho Hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Sản phẩm được sản xuất trong hơn 3 tháng và vận chuyển bằng đường hàng không về Việt Nam.

Ông nổi tiếng là người có nhiều vợ. Tên tuổi của đại gia này ngày ngày càng “hot” sau đám cưới khá hoành tráng với cô vợ trẻ hơn cả chục tuổi. Để chiều lòng người vợ trẻ này, lão đại gia không tiếc tiền chi mạnh tay xây biệt thự, mua xe đẳng cấp.

Đẳng cấp với quan tài bạc tỷ

Biệt thự, siêu xe, quần áo hàng hiệu… là thước đo của những người có nhiều tiền. Nhưng đó chỉ là những thứ dành cho người còn sống, còn đối với nhiều người giàu có, có địa vị trong xã hội hiện nay, để khẳng định “cái giá” khi chết (hoặc con cháu họ muốn khẳng định “đẳng cấp” thông qua cái chết của 1 người thân), họ sẽ “chơi” quan tài.

Quan tài 7 tỷ của đại gia P.

 Đại gia P., một người chuyên kinh doanh vàng bạc đá quý ở Chợ Lớn (TP.HCM), đã chi 500 triệu tiền cọc cho một cơ sở để làm một cỗ quan tài theo yêu cầu. Ngoài tiền công, nếu làm đẹp, người thợ sẽ được nhận thêm 1,5 tỷ đồng tiền thưởng.

Ông P. vốn là người làm kinh doanh nên rất mê tín. Khi ông đi xem bói thì được thầy phán, nếu chết xuống cõi âm mà muốn gia đình tiếp tục ăn nên làm ra thì phải chạm trên quan tài một đôi cá chép, thỏi vàng và 2 chữ Tài - Lộc.

Khi cỗ quan tài của ông P. làm xong, rất nhiều người kéo đến xem, vì trong đời họ chưa bao giờ thấy một cỗ quan tài nào chạm trổ kỳ công, lại dát vàng, đá quý như thế.

Đại gia Tuyên Quang mua kính 4 tỷ đồng

Đại gia Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi đã vung tiền 4 tỷ đồng sắm 1 chiếc kính mát. Loại kính siêu sang này về Việt Nam có giá đắt nhất đến gần 5 tỷ đồng.

Đại gia Vũ Hữu Lợi đeo chiếc kính mắt 4 tỷ đồng (ngoài cùng bên trái).

Chiếc kính đắt đỏ này được làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium bạc hoặc bạch kim. Hãng kính này cũng cung cấp chất liệu chế tác theo ý muốn của từng cá nhân, như bằng vàng trắng, vàng hồng hay vàng thường, thậm chí bằng bạch kim. Ngay cả hộp đựng kính cũng có thể đặt riêng với bất cứ màu nào. Hộp kính sử dụng các loại da dùng trong nội thất xe Bentley.

Đại gia Sài thành liều mình chơi thú dữ

Nhiều người sẽ lầm tưởng mình nghe nhầm khi đang đi trên đường mà chợt nghe thấy tiếng khỉ kêu, vượn hú hay tiếng gầm gừ của hổ, báo. Nhưng trên thực tế đây là câu chuyện có thật trong nhiều căn biệt thự của đại gia ở chốn Sài thành.

Cặp hà mã của đại gia Dũng lò vôi được mua từ Israel, mỗi con có giá hơn 17.000 euro (chưa tính tiền vận chuyển). 

Mốt nuôi thú dữ bắt đầu được giới nhà giàu ưa chuộng từ khoảng 3 - 4 năm trở lại đây. Các đại gia đua nhau săn lùng những con thú lạ, thú độc, càng đứng đầu danh sách đỏ càng tốt. Trong nước không có thì đánh mối bên Lào, Campuchia, làm sao càng dữ, càng “độc” thì mới thể hiện được đẳng cấp.

 Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news