Tin mới

Những thứ nội tạng sợ nhất nhưng mọi người vẫn vô tư làm

Thứ năm, 07/09/2017, 16:32 (GMT+7)

Nếu bạn không dừng ngay những thói quen này lại thì chẳng khác gì đang tự giết bản thân

Nếu bạn không dừng ngay những thói quen này lại thì chẳng khác gì đang tự giết bản thân

Phổi sợ thuốc lá

Khói thuốc lá chứa tới hơn 7000 chất phần lớn là chất độc hại, trong đó có khoảng 60 chất là tác nhân gây ung thư, đặc biệt nguy hiểm nhất là nicotin. Vì vậy hút thuốc lá chủ động hay thụ động đều tỉ lệ thuận với nguy cơ ung thư phổi.

Ảnh internet

Thận sợ thịt

Để nghiên cứu mối quan hệ của các chế độ ăn protein và chức năng thận, một nhóm nghiên cứu ở Singapore đã xem xét dữ liệu y tế của 64.257 người Trung Quốc trưởng thành. Số người này ăn đến 97% lượng protein từ thịt heo và số còn lại đến từ thịt gà, cá, sò ốc, trứng, sản phẩm từ sữa, đậu nành, các loại đậu…

Ảnh internet

Các dữ liệu này đã theo dõi trong 15 năm và phát hiện ra mối liên hệ mạnh mẽ giữa việc ăn thịt đỏ với nguy cơ bệnh thận giai đoạn cuối. Họ cũng phát hiện ra rằng người ăn nhiều thịt đỏ nhất tăng đến 45% nguy cơ bệnh thận so với người ăn ít nhất. Trong khi đó, không có mối liên hệ nào giữa việc ăn thịt gia cầm, cá, trứng, sữa, đậu nành và đậu.

Tim sợ muối

Là loại thực phẩm vô cùng quý giá và có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe, muối là thứ thiết yếu đối với bữa ăn hàng ngày của con người. Tuy nhiên  ăn quá nhiều muối lại có thể dẫn tới những tác hại vô cùng nghiêm trọng. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, một chế độ ăn uống chứa quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, suy tim,…

Ảnh internet

Gan sợ mỡ động vật

Đa số người thừa cân mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Khi bạn ăn mỡ vào, gan sẽ chuyển hóa nó thành chất béo tích tụ trong nội tạng. Muốn đốt cháy lượng mỡ này thì phải tập thể dục thường xuyên. Ngược lại, gan xử lí mỡ không kịp sẽ sinh bệnh. Lâu dài hình thành xơ gan, viêm gan hay ung thư gan.

Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news