Tin mới

Những thực phẩm có thể gây hại nếu bạn ăn sai thời điểm

Thứ bảy, 09/11/2019, 19:00 (GMT+7)

Thực phẩm dù tốt đến đâu nhưng nếu bạn ăn sai cách và sai thời điểm sẽ dẫn đến gây hại cho sức khỏe.

Cơm: Vì trong cơm có một lượng đường Carbs-phức, cần một lượng lớn thời gian để tiêu hoá. Ăn nhiều cơm vào buổi tối có thể làm chúng ta tăng cân, béo phì. Thời điểm hoàn hảo để bạn ăn nhiều cơm chính là buổi trưa. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn vào buổi trưa và cơm sẽ dễ tiêu hoá hơn.

Cơm có thể ăn nhiều vào buổi trưa nhưng không nên hạn chế vào buổi tối. Ảnh internet

Chuối: Chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn khi đói sẽ cực kỳ nguy hiểm, do khi ăn chuối hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe của bạn. Chuối nếu ăn vào buổi tối sẽ dẫn đến hình thành niêm dịch bên trong dạ dày. Điều này hoàn toàn không tốt đâu nhé vì niêm dịch quá nhiều dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, ợ chua, khó tiêu.

Khoai lang: Khoai lang là một thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, chứa nhiều tinh bột, cung cấp một lượng lớn năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn khi bụng đang “kêu gào” sẽ dẫn đến những tổn thương cho dạ dày của bạn. Lý do là trong khoai lang có chứa nhiều chất kích thích men tiêu hóa của dạ dày khiến cho bạn cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua…

Khoai lang ăn khi đói dễ gây khó chịu bụng. Ảnh internet

Ngũ cốc: Bạn không nên ăn ngũ cốc vào buổi tối. Hàm lượng tinh bột và đường khiến cơ thể không thể nghỉ ngơi vì còn phải vận động hết toàn bộ các cơ quan, đặc biệt là dạ dày để tiêu hóa ngũ cốc và gây nên tình trạng khó ngủ, cơ thể uể oải.

Cam quýt: Các loại chanh và cam quýt chứa nhiều axit nên bạn không nên ăn chúng vào bữa sáng nếu không muốn ợ chua, đầy hơi khó tiêu. Hãy ăn các loại hoa quả giàu vitamin C này sau bữa ăn chính của bạn một lúc để tránh những vấn đề nêu trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news