Tin mới

Những thực phẩm dù thèm cũng không nên ăn vào buổi tối

Thứ tư, 21/08/2019, 11:58 (GMT+7)

Dưới đây là những thực phẩm dù bạn có thèm đến mấy cũng không nên ăn vào buổi tối vì chúng sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Chế độ ăn uống vào buổi tối vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ và khả năng tiêu hóa của cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm không nên ăn vào buổi tối vì chúng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Thịt đỏ: Vì thịt đỏ chứa nhiều chất đạm và chất béo dẫn đến khó tiêu hóa và ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ sâu của bạn.

Socola: Vì socola chứa caffein nên nếu ăn trước khi đi ngủ, nó sẽ khiến cơ thể không thể nào rơi vào trạng thái tĩnh tâm để đi vào giấc ngủ, gây khó ngủ.

Quả chuối: Chuối nếu ăn vào buổi tối sẽ dẫn đến hình thành niêm dịch bên trong dạ dày. Điều này hoàn toàn không tốt đâu nhé vì niêm dịch quá nhiều dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, ợ chua, khó tiêu.

Các loại ngũ cốc: Hàm lượng tinh bột và đường trong ngũ cốc khiến cơ thể không thể nghỉ ngơi vì còn phải vận động hết toàn bộ các cơ quan, đặc biệt là dạ dày để tiêu hóa ngũ cốc và gây nên tình trạng khó ngủ, cơ thể uể oải.

Đồ ăn chiên xào: Việc ăn quá no vào buổi tối cộng thêm lượng dầu mỡ nhất định dễ gây đầy bụng, tức bụng và có ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa của dạ dày.

Trên đây là một số thực phẩm bạn nên tránh ăn vào buổi tối để có một giấc ngủ sâu, đảm bảo cho một sức khỏe trọn vẹn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news