Tin mới

Những thực phẩm kỵ nhau, không nên kết hợp vì gây hại sức khỏe

Thứ ba, 27/08/2019, 09:12 (GMT+7)

Dù cảm thấy ngon miệng bạn cũng cần hết sức lưu ý những thực phẩm kỵ nhau, không nên ăn cùng nếu không sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm kỵ nhau, nếu kết hợp cùng một lúc sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn:

Trứng ngỗng và tỏi: Tỏi không nên dùng chung với trứng vì chúng vừa không nhất lại là tỏi cháy. Nó có thể sinh ra một chất gây độc hại cho cơ thể.

Thịt chó và nước trà: Protein trong thịt chó và axit tannic trong lá trà khi gặp nhau có thể sinh ra một chất với tên gọi là tannalbin. Chất này cản trở những chất độc được đào thải ra ngoài và sinh ra táo bón. Nếu tích tụ lâu sẽ sinh độc và gây ung Thư Đường ruột. Đây có thể coi là một kết hợp chết người.

Không nên kết hợp thịt chó với nước chè. Ảnh internet

Mật ong và sữa đậu nành hoặc đậu non: Thực chất khi mật ong kết hợp cùng sữa đậu nành hoặc đậu non sẽ gây ra phản ứng giữa axit formic trong mật và protein trong đậu tạo ra hiện tượng kết tủa và gây khó tiêu, chướng bụng đối với người dùng chứ không dẫn đến chết người.

Cua với cam quýt: Hai loại thực phẩm này sẽ sinh chứng nhuyễn thư (thứ nhọt mềm mọc trong thịt rất hiểm). Uống nước tỏi tươi thì giải được.

Khoai lang và quả hồng: Bạn thấy trái hồng có vị chát. Đó là do trong đó có chất tanin và pectin. Nếu những chất này gặp phải tinh bột đường trong khoai lang sẽ làm thành những viên sỏi trong dạ dày. Nếu lâu ngày, những sỏi này có thể gây viêm loét dạ dày và xuất huyết kèm theo.

Thịt gà và rau kinh giới: Sự kết hợp này không phải gây ra bệnh phong thấp như nhiều người vẫn tưởng. Đó chỉ là chứng khó tiêu tức thời hoặc đi ngoài nhiều.

Sữa đậu nành và đường đen: Trong đường đen có chất axít Osalic và axít malic, nếu dùng đường đen sẽ gây ra tác dụng axít sinh ra chất "lắng biến tính", chất bổ sẽ bị giảm đi. Trẻ sơ sinh sẽ bị đầy bụng hoặc mất đi chức năng tiêu hóa. Vậy nên ta phải dùng đường trắng.

Cà rốt kỵ củ cải: Cà rốt chứa nhiều enzym phân giải vitamin C, củ cải giàu vitamin C, hai thứ này ăn chung sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news