Tin mới

Những thực phẩm phổ biến, tiềm ẩn nguy hiểm đối với sức khỏe

Thứ sáu, 17/07/2015, 10:53 (GMT+7)

Có nhiều loại thực phẩm phổ biến mà hàng ngày chúng ta đều sử dụng chúng mà không biết đến những nguy cơ tiềm ẩn của chúng. Tuy nhiên, những thực phẩm nằm trong top nguy hiểm đó không phải ai cũng biết.

Có nhiều loại thực phẩm phổ biến mà hàng ngày chúng ta đều sử dụng chúng mà không biết đến những nguy cơ tiềm ẩn của chúng. Tuy nhiên, những thực phẩm nằm trong top nguy hiểm đó không phải ai cũng biết.

Lòng trắng trứng gà sống 

 

Trong trứng gà sống có các chất làm cản trở sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể và phá hoại công năng tiêu hóa tụy tạng. Do đó khi ăn lòng trắng trứng, sẽ ngăn cản sự hấp thu các chất của cơ thể. Ngoài ra, việc ăn lòng trắng trứng cũng không đảm bảo vệ sinh, dễ đưa các vi khuẩn vào cơ thể, gây nhiều bệnh tật.

Mì ăn liền

 

Với việc chế biến nhanh gọn, hương vị thơm ngon, tiện dụng, mì ăn liền được nhiều người lựa chọn khi bận rộn. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe còn người bởi những chất có trong mì ăn liền.Chất béo có trong mì ăn liền sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Chất phụ gia có trong mì ăn liền gây nhiều bất lợi cho những người bị cao huyết áp và có thân nhiệt cao.

Chất phụ gia trong gia vị của mì ăn liền gây bất lợi cho người mắc bệnh huyết áp và người có thân nhiệt cao. Khi sử dụng thường xuyên, sẽ gây ra hiện tượng nóng trong người.Ngoài ra mì ăn liền còn gây hại cho thận do lượng muối dồi dào, được ướp trong các gói mì ăn liền.

Gừng dập

 

Gừng là một trong những gia vị không thể thiếu trong các món ăn. Tuy nhiên, khi gừng đã bị dập, bạn không nên tiếc rẻ mà dùng tiếp. Chất độc hại có tên shikimol nằm trong củ gừng có độc tính rất cao, có thể cắt bỏ hết. Đây là hoạt chất với độc tính rất cao có thể gây sự biến đổi tế bào gan của một người đang khỏe manh, dù lượng chất này hấp thụ rất ít.

Khoai tây mọc mầm

Khoai tây có chứa chất độc trong thân, lá và ngay cả củ nếu nó đã chuyển sang màu xanh. Màu xanh của khoai tây là do nồng độ cao của một loại độc tố tên là Glycoalkaloid. Ngộ độc khoai tây rất hiếm gặp, nhưng vẫn xảy ra. Một thời gian lâu sau khi sử dụng, cơ thể chúng ta sẽ bắt đầu yếu đi sau đó là hôn mê và dẫn đến tử vong. Phần lớn các trường hợp tử vong do ăn khoai tây trong 50 năm qua ở Mỹ đều là do sử dụng khoai tây xanh hoặc uống trà lá khoai tây.

Hạt hướng dương 

 

Với một số thành phần protein ức chế tinh hoàn có trong hướng dương, khi ăn quá nhiều hướng dương, có thể gây teo tinh hoàn, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản bình thường. Đó là một trong những lý do những người trong độ tuổi sinh đẻ không nên ăn những loại hạt này.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news