Tin mới

Những tiết lộ về cuộc gọi bí ẩn trong buồng lái máy bay mất tích

Chủ nhật, 23/03/2014, 08:27 (GMT+7)

(Tinmoi) Cuộc gọi được cơ trưởng Shah thực hiện chỉ vài giờ trước khi chuyến bay MH370 cất cánh. Người ở đầu dây bên kia dùng thuê bao trả trước và chứng minh thư giả.

(Tinmoi) Cuộc gọi được cơ trưởng Shah thực hiện chỉ vài giờ trước khi chuyến bay MH370 cất cánh. Người ở đầu dây bên kia dùng thuê bao trả trước và chứng minh thư giả.

 

Clip Những hình ảnh lạnh người về trại tập trung Dachau thời Phát xít Đức

Cơ trưởng của chuyến bay mất tích MH370 đã nhận được một cuộc gọi kéo dài 2 phút trước khi cất cánh từ một người phụ nữ bí ẩn sử dụng số di động đăng ký bằng chứng minh thư giả. Đó là cuộc gọi cuối cùng đến điện thoại của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah.

Các nhà điều tra đang nghi ngờ cuộc gọi này có liên quan đến vụ máy bay mất tích bởi bất kỳ ai mua sim trả trước tại Malaysia đều phải đăng ký số chứng minh thư hoặc hộ chiếu. Đây được xem như một trong những biện pháp chống khủng bố sau vụ 11/9.

Cảnh sát tiến hành điều tra các cửa hàng bán thẻ sim tại Kuala Lumpur. Họ phát hiện ra chiếc sim gọi cho cơ trưởng được một người phụ nữ mua “gần đây” nhưng người này đã dùng chứng minh thư giả. Phát hiện này càng làm tăng thêm lo ngại về mối liên kết giữa cơ trưởng Zaharie và các nhóm khủng bố sử dụng thẻ sim không thể truy ra nguồn gốc. Tất cả những người từng nói chuyện điện thoại với cơ trưởng trước khi máy bay cất cánh đều đã bị thẩm vấn.

Cơ trưởng Zaharie cùng vợ và các con

Cơ trưởng Zaharie cùng vợ và các con

Trong một diễn biến khác, tờ The Mail on Sunday cho biết các nhà điều tra đã tiến hành thẩm vấn vợ của cơ trưởng Shah. Sau 2 tuần chờ đợi, dưới áp lực của FBI, các nhân viên điều tra của Malaysia chính thức thẩm vấn bà Faizah Khan.

Mặc dù 2 vợ chồng đã có 3 đứa con và đã ly thân nhưng họ từng có thời gian sống chung dưới một mái nhà. Một nguồn tin cho hay: “Cảnh sát nói chuyện với bà Faizah rất nhẹ nhàng nhưng người ta lại không hỏi bà ấy những câu hỏi chi tiết để thiết lập hành vi của chồng bà và trạng thái tâm lý của ông ấy trong những ngày trước khi vụ việc diễn ra. Đây một phần là do văn hóa. Với người Malaysia, sẽ không phù hợp nếu đào sâu vào câu chuyện của những người bị mất nhân thân”.

Nguồn tin thân cận của FBI cho hay: “Cả thế giới đang tìm kiếm chiếc máy bay mất tích và vợ cơ trưởng là người biết rõ nhất tâm trạng của ông ấy. Nếu chúng ta muốn loại bỏ những nghi ngờ về ông ấy, thì cần phải phỏng vấn bà vợ một cách chi tiết”.

Người phụ nữ bí ẩn xuất hiện khi các nhà điều tra Malaysia kiểm tra hồ sơ điện thoại của 2 phi công, cơ trưởng Zaharie và cơ phó Fariq Abdul Hamid. Họ tập trung thẩm vấn những người đã gọi điện cho 2 viên phi công mặc dù thực tế cuộc gọi bí ẩn trên do chiếc sim đăng ký bằng chứng minh thư giả gọi đến. Tuy nhiên, điều này cũng chưa thể khẳng định cơ trưởng có liên kết với tổ chức khủng bố hay tội phạm nào đó. Bởi trong hoạt động chính trị tại Malaysia, đôi khi người ta dùng sim đăng ký bằng chứng minh thư giả để tránh bị đối thủ nghe lén điện thoại.

Tờ The Mail on Sunday cũng tiết lộ rằng cơ trưởng Zaharie là một người ủng hộ cuồng nhiệt của lãnh đạo đối lập, ông Anwar Ibrahim. Ông này đã bị kết án tù 5 năm vì quan hệ tình dục đồng giới trước khi chuyến bay MH370 cất cánh vài giờ.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news