Tin mới

Những tiểu thư "đôi mươi" đã làm sếp

Thứ năm, 08/05/2014, 16:03 (GMT+7)

Vừa rời trường, không có hoặc có rất ít kinh nghiệm, nhưng các tiểu thư "con nhà nòi" đã làm sếp, nắm quyền lãnh đạo các công ty, tập đoàn lớn khi vừa đôi mươi.

 

 

Vừa rời trường, không có hoặc có rất ít kinh nghiệm, nhưng các tiểu thư "con nhà nòi" đã làm sếp, nắm quyền lãnh đạo các công ty, tập đoàn lớn khi vừa đôi mươi.

Tiểu thư Dream House giữ chức phó tổng giám đốc khi 22 tuổi

Đặng Bích Hồng, con gái Chủ tịch kiêm tổng giám đốc CTCP Đầu tư Căn nhà Mơ ước (Dream House, Mã: DRH), sinh năm 1985. Bích Hồng được cử giữ chức phó tổng giám đốc công ty Dreamhouse Garden - công ty con của DRH vào năm 1997, khi mới 22 tuổi. Hiện cô cũng là Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) DRH, với gần 222.000 cổ phiếu công ty, tương đương 800 triệu đồng.

 

Con gái nguyên Chủ tịch Vietinbank lên chức phó tổng giám đốc ở tuổi 24

 

Trong năm 2013, nhiều công ty con của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) bổ nhiệm nhân sự trẻ vào vị trí lãnh đạo cấp cao. Vietinbank Capital - tổng tài sản lớn nhất nhì ngành quỹ nội địa lên tới 1.100 tỷ đồng - hồi tháng 4/2013 đã bổ nhiệm bà Phạm Vân Anh, 24 tuổi, lên chức phó tổng giám đốc

Phạm Vân anh - con gái nguyên Chủ tịch Vietinbank lên chức phó tổng giám đốc ở tuổi 24.

Năm 22 tuổi, bà Vân Anh bước chân vào Vietinbank Capital với vị trí nhân viên Phòng phát triển kinh doanh (tháng 12/2011). Sau 1 năm, bà Vân Anh được giao vị trí phó phòng quản lý quỹ, 2 tháng sau lên chức Trưởng phòng (tháng 3/2013) và 1 tháng sau lên chức phó tổng giám đốc.

Bà Vân Anh là con gái thứ hai của nguyên Chủ tịch Vietinbank Phạm Hùng Huy. Chồng bà, ông Nguyễn Như Dương cũng có những bước thăng tiến trong nghề nghiệp nhanh chóng. Năm ngoái, ông Dương cũng lên chức giám đốc chi nhánh Đống Đa của Vietinbank ở tuổi 30.

Cô gái sinh năm 1989 gây sốt giới kinh doanh, khi tại đại hội cổ đông thường niên tháng 5/2013 của công ty cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng (mã TPC) đã trúng cử vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty.

 

Chủ tịch trẻ nhất Việt Nam Phạm Đỗ Diễm Hương

Phạm Đỗ Diễm Hương là con gái ông Phạm Trung Cang - nguyên Chủ tịch TPC, nguyên Thành viên hội đồng sáng lập ngân hàng ACB, nguyên Phó chủ tịch Eximbank. Cô gái trẻ này hiện đang sở hữu 896.700 cổ phiếu TPC, tương đương với 4,22% vốn, giá trị khoảng 9,1 tỷ đồng. Trước đây, Diễm Hương cũng thường xuất hiện trong danh sách cổ đông của ngân hàng ACB và Eximbank (EIB) cùng với các thành viên khác trong gia đình.

Phạm Đỗ Diễm Hương, con gái ông Phạm Trung Cang.

 

Nguyễn Thị Thanh là “nữ tướng 9x” vừa làm dậy sóng giới đầu tư chứng khoán khi được bầu làm Thành viên HĐQT CTCP Chứng khoán Xuân Thành (Mã: VIX). Nguyễn Thị Thanh không sở hữu cổ phiếu nào của VIX, vừa mới tốt nghiệp cao đẳng, và đặc biệt, không phải tiểu thư “danh gia vọng tộc”.

Thanh sinh năm 1992, tốt nghiệp hệ cao đẳng trường đại học Công nghiệp Hà Nội chuyên ngành kế toán. Cha mẹ đều làm nghề kinh doanh tự do và cũng như Thanh, không nắm bất cứ cổ phần nào của VIX.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news