Tin mới

Những tình huống giao thông dở khóc dở cười trên đường

Thứ ba, 18/03/2014, 16:24 (GMT+7)

Chia sẻ của 1 thành viên diễn đàn Otofun hanh\_bk khi tham gia\ngiao thông trên đường. Hình ảnh được ghi bằng camera hành trình trên xe\ncho thấy ý thức tham gia giao thông của nhiều người dân, từ đi xe máy\nđến xe sang thật đáng thất vọng.

Chia sẻ của 1 thành viên diễn đàn Otofun hanh_bk khi tham gia giao thông trên đường. Hình ảnh được ghi bằng camera hành trình trên xe cho thấy ý thức tham gia giao thông của nhiều người dân, từ đi xe máy đến xe sang thật đáng thất vọng.

"Tình huống 1 : Xe máy lạng lách, tạt đầu ô tô

Sáng nay (7/3), trời mưa, đường đông nên tắc các tuyến. Biết thế nên em đi rất điềm đạm, mặc dù giờ làm cũng khá muộn rồi, vì biết có chen hay vội cũng không nhanh hơn được. Đang tập trung lái thì có 1 chú 2 bánh phi từ phải sang, suýt chút nữa thì đập vào đầu bên phụ xe em. Rất may em phanh kịp, không thì dễ lại có ngay cái tiêu đề "Lái xe Mẹc đâm vào xe máy đi đường rồi lại trườn qua".

Em phanh gấp mà cái camera hành trình nó theo quán tính văng hẳn lên. Bực quá em đuổi theo hạ kính mắng cho một trận. Cu cậu lủi mất. Đúng lần này mà xảy ra va chạm thì chắc em phải nhờ đoạn video này minh oan may ra mới thoát.

Tình huống 2 : Range Rover - Anh là xe sang, anh không cần nhường

Lên đến ngã tư Lê Văn Lương - Láng Hạ, em thì rẽ trái, đèn đỏ thì dài, thế mà em bị 1 con Range Rover đi chình ình giữa 2 làn, không cho em rẽ trái, mặc dù xe này đi thẳng. Báo hại làm em mất toi 1 nhịp đèn gần 2 phút mới qua được.

Tình huống 3 : Đi chậm xin rẽ cũng không yên.

Tiếp tục đèn xanh em đi. Chuẩn bị vào ngõ, em đã xi nhan và chuyển làn từ xa nhưng khi chuẩn bị vào ngõ rồi mà vẫn còn bị một chị nào đó tạt vèo bên phải làm em giật cả mình. Trước khi vào, em đã để ý khá kỹ gương rồi nhưng không thấy, nhiều khả năng chị này đi sau xe rồi vượt phải lên lúc em giảm tốc độ để vào ngõ. Cũng may lúc đó em đi nhẹ chứ thỉnh thoảng em vào ngõ cũng hay đi nhanh thì lại có bài báo hay nữa."

Qua chia sẻ trên của bạn hanh_bk, ta thấy rằng ý thức tham gia giao thông của nhiều người thực sự quá thấp. Một bài học khác nữa là mỗi chiếc xe hơi nên trang bị 1 camera hành trình, có thể giúp ghi lại những tình huống giao thông trên đường, và là bằng chứng giúp mỗi chủ xe có thể thoát khỏi những trường hợp gặp phải "án oan".

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news