Tin mới

Những tình huống khiến cảnh sát cười ra nước mắt

Thứ bảy, 12/07/2014, 11:08 (GMT+7)

“Làm nghề cảnh sát, phải thường xuyên tiếp xúc với tội phạm, với những tội ác và bạo lực. Thế nhưng trong đời cảnh sát, cũng có những tình huống tiếp xúc với tội phạm hài hước và tưởng như không thể nào có thật khiến nhiều người không thể nhịn được cười...”

“Làm nghề cảnh sát, phải thường xuyên tiếp xúc với tội phạm, với những tội ác và bạo lực. Thế nhưng trong đời cảnh sát, cũng có những tình huống tiếp xúc với tội phạm hài hước và tưởng như không thể nào có thật khiến nhiều người không thể nhịn được cười...”

 

Tội phạm năn nỉ xin được vào tù suốt đời

Đồn cảnh sát Livorno, Italia vào một buổi chiều muộn những ngày cuối năm 2013 có chút náo loạn khi một người đàn ông chạy tới, không phải để khai báo tội phạm như những người khác, mà là để xin được vào tù. Lật lại hồ sơ, các cảnh sát ở nơi đây không khó để nhận ra người đàn ông 32 tuổi mang tên Walid Chaabani này thực tế là một người có dính líu tới một vụ buôn bán ma túy trong khu vực và đang chịu lệnh quản thúc tại nhà. Vào tù tất nhiên là điều mà tất cả các tên tội phạm tìm cách để tránh, họ không thể hiểu tại sao người đàn ông ấy một mực đòi xin vào tù. “Tôi có tội, hãy cho tôi vào nhà giam kể cả cho tới hết đời này”, tên tội phạm năn nỉ.

Với kinh nghiệm của mình, những người cảnh sát Livorno biết rằng có điều gì uẩn khúc mặc dù đã gặng hỏi lý do dẫn tới hành động gây bất ngờ tất cả mọi người có mặt, Walid Chaabani vẫn không chịu nói. Phải một lúc lâu sau đó, dường như tên tội phạm nọ hiểu rằng nếu không có một lý do, tất nhiên  sẽ chẳng ai cho phép hắn vào nhà giam, dù có muốn thế nào đi chăng nữa. “Tôi muốn được sống trong nhà giam. Tôi không muốn tiếp tục phải cãi nhau với vợ suốt ngày nữa. Tôi quá mệt mỏi rồi”. Walid Chaabani nói rằng hắn không thể chịu đựng được khi bị quản thúc tại gia với vợ mình bởi điều đó là “không thể chịu đựng được”.

Vào tù có lẽ là điều may mắn đến với Walid Chaabani khi ước nguyện này được thực hiện. Thay vì bị quản thúc tại gia, Walid Chaabani sẽ hoàn thành thời hạn của mình một cách êm đẹp tại nhà giam, nơi không có cô vợ hay càu nhàu, chỉ trích và gây ra những cuộc cãi vã. Lý do một mực xin vào tù của Walid Chaabani quả thật cho tới nay là độc nhất vô nhị, nhưng việc “đùng đùng” tìm đến đồn cảnh sát xin vào tù thì tại nhiều nơi khác vẫn hy hữu xảy ra. Vào tháng 6 năm 2013, tại New Zealand, một chàng trai 19 tuổi, cũng trong quá trình quản thúc tại gia vì hành vi phạm tội đã xin được hoàn thành thời hạn giam giữ của mình trong tù với lý do anh ta quá mệt mỏi vì chơi điện tử tại nhà. Với lý do này, anh ta cũng được đáp ứng nguyện vọng và “được” đưa vào tù. Có lẽ thời gian trong tù sẽ giúp anh ta tự suy nghĩ về bản thân và tương lai nhiều hơn. Và ít ra điều đó sẽ có ích hơn việc nghiện chơi điện tử ngày đêm tại nhà.

Tố cáo tấn công nhau bằng... chuối

Tại Florida vào buổi sáng đầu tiên ngày năm mới 2014, cảnh sát đã bận rộn với nhiều cuộc khai báo, cầu cứu tại địa phương. Trong đó, một vụ xô xát đã diễn ra khiến họ có chút lúng túng khi tới hiện trường. Một người phụ nữ đã gọi điện cầu cứu cảnh sát vì bị chồng tấn công. Khi cảnh sát đến, họ lấy lời khai trong đôi chút hỗn loạn vì hai vợ chồng thi nhau kể chuyện và buộc tội nhau. Người chồng nói rằng anh ta bị vợ ném chuối vào người. Người vợ lại nói rằng chính người chồng ném chuối vào cô ta. Làm sao để tìm ra sự thực khi việc bị một quả chuối ném vào người có thể chẳng gây ra một thương tích nào. Cảnh sát đã phát hiện ra vết đỏ trên mặt người vợ và cô ta khai báo rằng do người chồng ném chuối bay vào mặt. Cảnh sát đã tin lời người vợ. Ngay lập tức, Phillip Joseph Smolinsky, 36 tuổi, đã bị bắt. Tất nhiên anh ta đã chống cự nhưng bị cảnh sát tóm gọn sau khi xịt hơi cay để khống chế.

Cảnh sát cũng rà soát hiện trường để tìm thêm chứng cứ. Chứng cớ mà họ tìm thấy bao gồm 1 quả chuối được tìm thấy trong thùng rác và nhiều phần vỏ chuối được tìm thấy trên sàn nhà, nơi cuộc tấn công đã diễn ra theo lời người vợ. Vì có sự tố cáo của người vợ nên cả hai người đều được đưa về đồn cảnh sát để làm việc và lấy lời khai. Tất nhiên, những cảnh sát nơi đây hy vọng trong năm mới sẽ không còn đôi vợ chồng nào tấn công lẫn nhau. Cũng rất may, đôi vợ chồng nọ đã dùng chuối để ném vào nhau chứ không phải là một thứ đồ nào nguy hiểm hơn. Nếu không chắc hẳn đã xảy ra những điều đáng tiếc.

Bị bắt vì chính vẹt của mình tố cáo

Những người nuôi loài chim biết nói như vẹt chẳng hạn thường rất thích thú khi dạy chúng nói được những câu nói giống con người. Trường hợp của một người đàn ông ở Mexico đã dạy cho chúng ta rằng không nên dạy cho vẹt của mình nói những câu như: “Anh ấy đang say rượu”. Rất có thể một ngày chính nó sẽ khiến bạn không qua mắt được sự để ý của cảnh sát và thậm chí phải vào tù.

Khi đang lái xe về nhà từ một bữa tiệc, ông Guillermo Reyes, 49 tuổi, đã bị cảnh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ cũng như kiểm tra những nghi ngờ về việc lái xe trong tình trạng không tỉnh táo. Reyes bước xuống từ chiếc xe màu xanh với bộ dạng hoàn toàn điềm tĩnh và tỉnh táo. Bất ngờ, cảnh sát nghe thấy giọng nói từ phía sau xe vọng ra: “Ông ấy đang say. Ông ấy đang say”.

Những người cảnh sát rất bất ngờ và nghĩ rằng có người ngồi ở đằng sau xe. Nhưng khi tiến gần vào chiếc xe, họ phát hiện ra đó là một chú vẹt của Reyes có tên Balconea. Tất nhiên, chẳng bao giờ Reyes nghĩ rằng Balconea có thể khiến mình rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười thế này. Ngay lập tức, cảnh sát không thể bỏ qua cuộc kiểm tra nồng độ trong cơ thể. Và kết quả là Reyes đã vi phạm việc chạy xe sau khi uống rượu. Ông bị đưa về đồn và bị giam giữ 1 đêm.

Thế nhưng, dù bị chính vẹt của mình “tố cáo”, Reyes chẳng căm ghét gì vật nuôi cưng của mình. Thậm chí ông ta rất lo lắng chú vẹt bé nhỏ của mình sẽ hoảng sợ và có thể chết nếu bị tách ra khỏi mình trong đêm bị giam giữ. Giam giữ cả động vật nuôi cùng trong phòng giam là điều chưa có tiền lệ ở nơi đây. Chính vì vậy các cảnh sát đã phải xin ý kiến của lãnh đạo và chắc hẳn một trong số những cảnh sát tại đồn có kinh nghiệm nuôi vẹt hoặc có thể đã có chuyên gia về động vật đưa ra lời khuyên tốt nhất cho các cảnh sát. Bởi đêm hôm đó, cảnh sát đã đưa ra một quyết định “mang tính lịch sử”: Ông Reyes sẽ bị giam giữ 1 đêm với chú vẹt cưng của mình bên cạnh. Và cũng chính vì vậy, dù chú vẹt Balconea đã báo hại chủ của mình nhưng chú có thể an ủi chủ bằng cách cùng ở bên cạnh nhau trong phòng giam.

Chắc chắn đối với Reyes điều đó tuyệt hơn rất nhiều so với việc trải qua một đêm dài trong tù một mình.

Theo Thảo Nhi/ Cảnh sát Toàn cầu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news