Tin mới

Uẩn khúc vụ hai bé nghi bị tiêm thuốc độc

Thứ sáu, 05/12/2014, 07:39 (GMT+7)

Người mẹ bị nghi tiêm thuốc độc cho hai con trai vẫn một mực phủ nhận việc làm này và không cho cơ quan chức năng kiểm tra cánh tay trái của mình.

Người mẹ bị nghi tiêm thuốc độc cho hai con trai vẫn một mực phủ nhận việc làm này và không cho cơ quan chức năng kiểm tra cánh tay trái của mình.

 

Theo Vnexpress, ngày 4/12, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án để điều tra nghi vấn bé trai 2 tuổi mới tử vong cùng anh trai 7 tuổi (đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM) bị nhiễm độc thuốc diệt cỏ có chủ ý. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị tổn hại nghiêm trọng gan, phổi và thận.

Cũng theo nguồn tin này, hiện sức khoẻ của chị Nguyễn - mẹ hai bé trai đang rất yếu. Do đó, ngày 4/12, các điều tra viên phải đến tận nhà của chị để làm việc.

Khi cảnh sát hỏi về việc có biết các con bị nhiễm độc không, người phụ nữ một mực phủ nhận việc tiêm thuốc độc vào hai con trai. Đồng thời, chị này luôn kể về việc nghèo khổ, bị chồng đối xử tệ bạc, thường xuyên đánh đập nên buồn chán. Song, khi cảnh sát đề nghị kiểm tra hai cánh tay, chị này chỉ đồng ý cho xem cánh tay phải, còn cánh tay trái thì giấu kín trong áo dài tay và cương quyết không đưa tay ra.

Những tình tiết uẩn khúc vụ hai bé nghi bị mẹ tiêm thuốc độcBé trai 2 tuổi nghi bị mẹ tiêm thuốc độc đã tử vong. Ảnh: PLO

Cũng trên Vnxpress, chị Nguyễn cho biết thời gian sống với chồng tại An Giang phải cùng các con đi bán vé số rất cực khổ. Không chịu nổi cảnh thiếu thốn, chị đã mang hai con về Bà Rịa - Vũng Tàu sống với mẹ đẻ. Chồng chị theo lên ở mấy ngày, liên tục đe dọa và đánh đập chị, đòi bắt con.

Tuy nhiên, chia sẻ trên Pháp luật TP HCM trước đó, anh Huỳnh Văn Bảo (cha ruột hai đứa trẻ nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ) lại cho biết nhiều lần bị vợ cắn và xé quần áo.

Anh Bảo kể: hơn tám năm trước anh từ An Giang lên TP.HCM làm bốc vác đã tình cờ gặp và cưới chị Nguyễn (ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) sau đó sinh được hai con trai Huỳnh Văn Quốc (bảy tuổi) và Huỳnh Quốc Em (hai tuổi rưỡi).

Từ khi anh nghỉ bốc xếp ở Sài Gòn về sống ở An Giang làm nghề đạp xe lôi, mỗi khi hai vợ chồng mâu thuẫn, vợ anh lại bế đứa con nhỏ đi, có khi đi đến cả tháng.

Xem thêm Video cách phòng chống đột quỵ khi trời rét :

“Hai vợ chồng xảy ra xô xát nhiều lần, lần nào tôi cũng bị vợ cắn và xé rách quần áo, máu me đầy người. Có lần tôi bị cắn suýt rớt ngón tay!” anh Bảo kể.

Liên quan đến vụ việc, như tin tức đã đưa, trưa 3-12, bé Huỳnh Quốc Em (2,5 tuổi) đã không qua khỏi do tổn thương gan, phổi nặng. Hiện thi thể bé đã được đưa xuống nhà xác để làm các thủ tục giám định trước khi đưa về An Giang mai táng. 

Trước đó, vào ngày 2/12, bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM đã tiếp nhận hai bệnh nhi Huỳnh Quốc Em (2,5 tuổi) và Huỳnh Văn Q (7 tuổi) từ bệnh viện An Giang chuyển lên trong tình trạng vàng da, sốt. Bé Quốc Em ngay sau đó có biểu hiện suy hô hấp. Kết quả xét nghiệm cho thấy trong máu các bé có thuốc diệt cỏ Paraquat với hàm lượng cao.

Anh của Quốc Em (7 tuổi)  kể bị mẹ lấy bơm kim tiêm tiêm vào mông và tay hai anh em thứ gì đó không biết. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news