Tin mới

Những triệu chứng cảnh báo bạn mắc tiểu đường

Thứ ba, 06/01/2015, 11:58 (GMT+7)

Tiểu đường là một trong những bệnh thường gặp phải ở nhiều người, nhất là độ tuổi trung niên trở lên. Có nhiều cách để phát hiện sớm bệnh tiểu đường. Dưới đây là một vài triệu chứng sớm nhất dễ thấy khi bạn mắc bệnh.

Tiểu đường là một trong những bệnh thường gặp phải ở nhiều người, nhất là độ tuổi trung niên trở lên. Có nhiều cách để phát hiện sớm bệnh tiểu đường. Dưới đây là một vài triệu chứng sớm nhất dễ thấy khi bạn mắc bệnh.

Nhanh bị đói

Nếu bạn không tập thể dục nhiều hơn hoặc ăn ít, nhưng lại nhận thấy luôn luôn đói thì rất có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường làm cho glucose đọng lại các tế bào, vì vậy cơ thể của bạn không thể chuyển đổi các thực phẩm bạn ăn thành năng lượng. Điều này, bỏ đói các tế bào và khiến bạn liên tục đói.

Tiểu tiện nhiều

Nếu đi tiểu thường xuyên – đặc biệt nếu bạn thường phải thức dậy giữa đêm để đi tiểu, đó có thể là dấu hiệu của tiểu đường. Hai triệu chứng này luôn đi kèm với nhau, và là cách mà cơ thể bạn cố gắng để kiểm soát tình trạng đường trong máu tăng cao..

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Bạn có thể được vui mừng nhận thấy bạn đã giảm được vài cân mà không cần phải cố gắng. Việc có quá nhiều đường trong máu cũng đẩy nhanh quá trình Giảm cân – có thể từ 5 đến 10 cân trong vòng 2-3 tháng vì hoóc môn insulin không đưa được đường glucose vào trong tế bào – nơi nó sẽ được sử dụng làm năng lượng, vì thế cơ thể nghĩ rằng nó đang “đói” và bắt đầu phá hủy các protein của những bó cơ để làm nguyên liệu thay thế.

                                  

Mệt mỏi, giảm cân không kiểm soát...rất có thể bạn đang mắc tiểu đường (ảnh minh hoạ)

Dễ bị nấm, nhiễm trùng

Tiểu đường khiến cho cơ thể rất nhạy cảm với các viêm nhiễm, phổ biến là nấm candida và các loại nấm khác. Nấm và vi khuẩn đều sinh sôi mạnh trong môi trường giàu đường. Đặc biệt, phụ nữ cần cảnh giác khi nhiễm nấm candida âm đạo thường xuyên, bởi đó có thể là dấu hiệu bạn bị tiểu đường.

Mệt mỏi

khi bị đái tháo đường, cơ thể giảm hay đôi khi không còn khả năng sử dụng glucose để tạo năng lượng nữa. Do đó, cơ thể phải chuyển sang dùng mỡ, một phần hay hoàn toàn, để tạo ra năng lượng. Quá trình này đòi hỏi cơ thể phải sử dụng năng lượng nhiều hơn và kết quả cuối cùng là người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi thường xuyên.

Các bệnh về da

Cơ thể của bạn được tạo thành từ 50-78% là nước. Do đi tiểu thường xuyên và không lúc nào hết cảm giác khát, dường như tất cả mọi thứ đang diễn ra để cơ thể bạn bị khô. Điều đó bao gồm làn da của bạn. Da khô, ngứa hoặc có vảy là triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường bởi thận bài tiết nước nhiều hơn từ các mô của bạn.

Xem video: Màn trình diễn bikini nóng bỏng đêm chung kết Hoa khôi áo dài Việt Nam

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news