Tin mới

Những trường đại học 'hot' vẫn còn đợt xét tuyển học bạ

Thứ ba, 18/08/2020, 15:42 (GMT+7)

Bằng phương thức xét học bạ, nhiều trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang thực hiện các đợt tuyển sinh cuối cùng của năm học 2020 - 2021.

Ngoài việc lấy kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua hay tổ chức một kỳ thi khảo sát riêng, nhiều khoa của các trường đại học, học viện sử dụng phương thức tuyển sinh xét học bạ.

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đầu vào được các trường có đề án tuyển sinh riêng, thực hiện đồng thời với phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia và không có sự phân biệt về chương trình học tập, bằng cấp khi ra trường giữa các thí sinh trúng tuyển.

Phương thức này gia tăng cơ hội trúng tuyển của các thí sinh, giúp các bạn lựa chọn được ngành nghề yêu thích.

Một số trường hiện đang còn những đợt tuyển sinh cho năm học này bằng học bạ như: Học viện Tài chính, Học viện Nông nghiệp, Đại học Lao động Xã hội, Đại học Điện lực, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Đại học Y tế công cộng...

Tiêu biểu, trường Học viện Tài chính có hệ đào tạo quốc tế chuyên ngành: Kế toán, Kiểm soát, Kiểm toán và Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm… đều là những chuyên ngành “hot” thời điểm hiện tại.

Tương tự như Học viện Tài chính, Đại học Lao động Xã hội còn có thêm các ngành như: Luật Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Tâm lý học...

Ngoài tiêu chí cụ thể của các trường, thí sinh cần đạt những yêu cầu chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Có chứng nhận tốt nghiệp THPT (hoặc các chứng nhận tương đương); Khi đăng kí tuyển sinh bằng điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp các môn để xét tuyển hoặc điểm trung bình chung của các môn học để xét tuyển không nhỏ hơn 6,0 đối với trình độ đại học (theo thang điểm 10).

Chi tiết các tiêu chí tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ của các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nôi.