Tin mới

Những tục lệ kỳ quặc trên thế giới khiến bạn tròn mắt

Thứ tư, 18/03/2015, 17:20 (GMT+7)

Ăn bằng tay, chọn vợ ở chợ cô dâu, khóc trong ngày cưới, đeo đĩa vào môi cô dấu....là những tục lệ kỳ quặc trên thế giới có thể khiến bạn há hốc miệng vì ngạc nhiên.

Ăn bằng tay, chọn vợ ở chợ cô dâu, khóc trong ngày cưới, đeo đĩa vào môi cô dấu....là những tục lệ kỳ quặc trên thế giới có thể khiến bạn há hốc miệng vì ngạc nhiên.

Chọn vợ ở "chợ cô dâu"

Tại Marốc, nam giới có thể chọn bạn đời ở "chợ cô dâu" vào tháng 9 hằng năm. Các cô gái và phụ nữ góa chồng thường mặc váy khác nhau để đàn ông lựa chọn. Thông thường, hai bên sẽ nói chuyện với nhau, và nếu người nữ thấy hài lòng, họ sẽ cho phép phía còn lại bắt tay, sau đó thì cùng nhau điền vào mẫu đơn xin kết hôn. Sau khi người đại diện của chính phủ Marốc ký vào đơn, cuộc hôn nhân của họ sẽ hợp pháp.

 Ăn bằng tay

Nếu bạn ăn một chiếc bánh taco hoặc bánh burrito bằng dao và nĩa, người Mexico sẽ cho bạn là kẻ hợm hĩnh.

                               

Nếu bạn sử dụng dao nĩa để ăn một củ khoai tây luộc ở Đức, bạn sẽ bị người Đức xem là người nhà quê, không biết thưởng thức món ăn và đang xúc phạm người đầu bếp. Họ nghĩ bạn chê khả năng nấu nướng của họ.

Tương tự với ở Ấn Độ, mọi người đều ăn bằng tay và không sử dụng dao nĩa muỗng. Phần ăn của họ thường được đặt trên tàu lá chuối.

Nghi lễ khóc trong ngày cưới

Người dân vùng Tujia dành 1 tháng để chuẩn bị cho đám cưới bằng cách khóc. Theo phong tục ở đây, cô dâu sẽ phải khóc 60 phút mỗi ngày. 10 ngày tiếp theo, mẹ cô dâu sẽ khóc cùng con mình, rồi đến bà của cô dâu và tất cả nữ giới trong gia đình. Họ quan niệm rằng tiếng khóc thể hiện niềm vui và tình yêu sâu sắc.

                                      

Tục đeo đĩa vào môi của phụ nữ Ethiopia

Những phụ nữ thuộc bộ tộc Mursi ở miền Nam Ethiopia, gần biên giới với Sudan có tục đeo đĩa vào môi rất kỳ quặc. Khi ở tầm tuổi 15 đến 16, các teen nữ của bộ tộc này sẽ được các bà mẹ dùng đĩa lớn để gang rộng 2 vành môi sao cho có thể đặt vừa chiếc đĩa vào môi. Những chiếc đĩa đặt trên môi thường làm bằng gỗ hoặc sứ. Với những người phụ nữ ở đây, chiếc đĩa trên môi càng to thì họ càng đẹp.

                                                            

Nhăn mặt ở Anh

Đây là một tục lệ truyền thống ở Anh từ năm 1267. Đã có nhiều cuộc thi về tục lệ này, điển hình như cuộc thi Nhăn mặt quốc tế được tổ chức tại Egremont (Anh). Rất nhiều người đã đăng ký cuộc thi này và tất cả đều cố làm trò sao cho khuôn mặt mình nhăn nhó nhất. Với một người có nhiều kinh nghiệm để chiến thắng trong các cuộc thi nhăn mặt, Peter Jackman đã hi sinh nhổ gần hết hàm răng của mình từ năm 2000 và chiến thắng trong nhiều cuộc thi nhăn mặt được tổ chức trong nước.

Phát ra tiếng khi ăn

Ở hầu hết các nước phương Tây và vài nước phương Đông, ăn các món lỏng một cách ồn ào như húp sột soạt là hành vi bất lịch sự. Tuy nhiên ở nhiều quốc gia khác, điển hình là Trung Quốc và Nhật Bản, việc phát ra tiếng khi ăn các món súp hay mì lại được xem như một lời khen ngợi lớn dành cho đầu bếp. Điều này ngụ ý rằng món ăn đầu bếp nấu rất ngon và người ăn không thể chờ nó nguội bớt mà muốn thưởng thức ngay. Ăn mà không gây tiếng động, không húp "sột soạt" đồng nghĩa với việc bạn đang chê món ăn đầu bếp nấu dở.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news