Tin mới

Những ứng dụng quan trọng của tháp làm mát nước trong công nghiệp

Thứ hai, 08/06/2020, 07:47 (GMT+7)

Tháp làm mát nước trong công nghiệp hay còn gọi là tháp giải nhiệt công nghiệp đã và đang là sản phẩm ngày càng có ảnh hưởng quan trọng trong các ngành công nghiệp. Với sự hỗ trợ của thiết bị này mà hệ thống máy móc trong nhà xưởng có thể hoạt động ổn định, tăng hiệu suất công việc. Vậy những ứng dụng thực tiễn của tháp làm mát nước trong công nghiệp là gì, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau.

Tháp giải nhiệt công nghiệp là gì?

Tháp giải nhiệt công nghiệp hay còn gọi là tháp làm mát nước, tháp tản nhiệt,...Đúng như tên gọi, sản phẩm này dùng để giảm nhiệt độ nguồn nước đầu vào bằng phương pháp trích xuất nhiệt của nước và thải ra không khí qua hình thức bay hơi. Nhờ đó mà lượng nước còn lại trong tháp sẽ được làm mát đáng kể so với nhiều phương pháp khác.

 

Sản phẩm tháp hạ nhiệt cho các ngành công nghiệp

Chính nhờ tháp làm mát này mà việc cung cấp nước phục vụ giải nhiệt cho các loại máy móc trong nhà xưởng, các khu công nghiệp diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều.

Tại sao các nhà máy cần sử dụng tháp giải nhiệt nước?

Nhờ sự cải tiến, phát triển khoa học kỹ thuật mà các doanh nghiệp đã và đang đầu tư các trang thiết bị tiên tiến như tháp giải nhiệt công nghiệp cho cơ sở sản xuất của mình để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như cải thiện doanh thu. Khi có nhiều máy móc làm việc tại phân xưởng thì lượng nhiệt sản sinh ra là rất lớn, làm cho dầu bôi trơn trong các chi tiết máy bị biến mất.

 

Tháp tản nhiệt có vai trò vô cùng quan trọng

Theo đó, các bộ phận máy ma sát nhiều hơn, động cơ cũng sẽ nóng hơn,...Từ đó mà các máy móc, thiết bị trong nhà xưởng có nguy cơ xuống cấp nhanh chóng, giảm hiệu suất làm việc. Thậm chí còn gây ra các hư hỏng do quá trình sản xuất liên tục. Vì vậy, lúc này các cơ sở sản xuất sẽ phải tốn kém nhiều chi phí cho việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên máy móc. Đồng thời công việc sản xuất bị đình trệ gây ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của đơn vị.

Do đó, bài toán được đặt ra là phải làm như thế nào để làm mát cho máy móc, giúp các thiết bị này hoạt động liên tục mà không hư hỏng?. Câu trả lời chính là bên cạnh việc thiết kế không gian nhà xưởng rộng rãi, thoáng mát thì còn phải thiết kế tháp nước bằng thép để làm mát cho máy móc.

Ứng dụng của tháp giải nhiệt nước trong công nghiệp

Cho đến nay, tháp tản nhiệt đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất để tạo ra những sản phẩm hữu ích và phục vụ nhu cầu của con người. Một số ứng dụng tiêu biểu của thiết bị này đó là:

- Ngành nhựa: Hỗ trợ làm mát các loại máy ép nhựa, bao bì nhựa và thổi hạt túi nilon, đảm bảo hoạt động bình thường cho máy móc.

- Ngành điện lạnh: Tháp trao đổi nhiệt được sử dụng để phục vụ nhu cầu sản xuất và hoạt động của điều hòa, hỗ trợ quá trình sản xuất nước đá.

Tháp làm mát trong nhiều ngành công nghiệp

- Ngành thủy hải sản: Tháp giải nhiệt tham gia hỗ trợ công việc chế biến thủy hải sản, đông lạnh và bảo quản thủy hải sản.

- Ngành dược phẩm: Bảo quản dược phẩm ở nhiệt độ thích hợp, đảm bảo chất lượng của dược phẩm.

- Một số ngành khác: Chế biến rượu, xử lý nước, luyện kim, làm mát lò phản ứng trong công nghiệp hóa chất,...cũng cần đến sự hỗ trợ của tháp hạ nhiệt để quá trình sản xuất thuận lợi, không phát sinh sự cố.

Một số thương hiệu tháp giải nhiệt tốt nhất

Tháp giải nhiệt Liang Chi: Đây là thương hiệu tháp đến từ Đài Loan nổi tiếng về sự dẫn đầu trong thị trường tháp tản nhiệt. Liang Chi cung cung cấp tới người dùng các loại tháp từ tháp vuông, tháp tròn với nhiều mức công suất khác nhau. Điểm thu hút người dùng ở thiết bị này đó là hiệu năng trao đổi đối lưu cao, tuổi thọ lớn và độ ồn nhỏ,...

Một số model có thể kể đến như: LBC-8RT, LBC-10RT, LBC-125RT, LBC-350RT,....

Tháp giải nhiệt Tashin: Cũng như tháp làm mát nước thương hiệu Liang Chi, Tashin cũng là thương hiệu tháp đến từ Đài Loan; được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Một số model tiêu biểu, giá thành hấp dẫn như: TCS 5RT, TCS 25RT, TCS 100RT, TCS 500RT, TCS 1000RT,...

Nhiều loại tháp giải nhiệt với mẫu mã đa dạng

Tháp giải nhiệt Alpha: Đây là loại tháp được nghiên cứu, chế tạo của Việt Nam, mang những đặc điểm tối ưu nhất để phù hợp với điều kiện môi trường tại Việt Nam. Công suất tháp giải nhiệt khá đa dạng, người dùng có thể chọn những model có công suất nhỏ như: 10RT, 15RT, 20RT, 25RT,...đang rất được ưa chuộng.

Như vậy, qua bài viết này người đọc đã biết thêm những ứng dụng quan trọng, nhiệm vụ của tháp giải nhiệt công nghiệp trong các ngành công nghiệp. Hy vọng, những thông tin này sẽ đem lại nhiều hữu ích cho bạn đọc. Mọi thắc mắc cần giải đáp, quý khách vui lòng liên hệ tới số hotline 0965 327 282 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news