Tin mới

Những ứng viên sáng giá có thể thay thế HLV Miura

Thứ tư, 20/01/2016, 14:51 (GMT+7)

Sau thất bại của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016, tương lai của HLV Miura nhiều khả năng sẽ được định đoạt. Theo đó, nhiều gương mặt HLV nội được cho là đủ sức thay thế vị trí của ông Miura.

Sau thất bại của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016, tương lai của HLV Miura nhiều khả năng sẽ được định đoạt. Theo đó, nhiều huấn luyện viên nội được cho là đủ sức thay thế vị trí của ông Miura. 

[mecloud]ZajD5m0tQu[/mecloud]

HLV Miura sau 2 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam đã không để lại dấu ấn nào đáng kể. Đặc biệt, các chuyên gia bóng đá trong nước đều đồng loạt phản đối cách chơi và dùng người của nhà cầm quân người Nhật Bản. Giờ là lúc VFF nên thẳng thắn nhìn vào sự thật và đã đến lúc nói lời chia tay HLV Miura. Rất nhiều ý kiến cho rằng, VFF đang lo ngại khó tìm được người thay thế nếu sa thải HLV Miura. Tuy nhiên, hiện có những ứng viên trong nước đủ sức đảm nhiệm việc này. 

HLV Nguyễn Hữu Thắng

Nguyễn Hữu Thắng được coi là ứng viên sáng giá thay thế HLV Miura

Nguyễn Hữu Thắng có lẽ là cái tên thích hợp nhất để thay thế cho HLV Miura dẫn dắt ĐT Việt Nam. Sau khi chia tay CLB SLNA, cựu cầu thủ xứ Nghệ tiếp tục tu nghiệp liên quan đến nghề HLV và học thêm ngoại ngữ. Mặc dù được rất nhiều đội bóng lớn trong nước trải thảm đỏ để về dẫn dắt nhưng Hữu Thắng chưa nhận bất kỳ đội bóng nào. 

Chia sẻ với báo chí mới đây, Hữu Thắng cho rằng ông vẫn ưu tiên hàng đầu là làm việc tại CLB SLNA nhưng xa hơn có thể là dẫn dắt ĐT Việt Nam. Hữu Thắng cũng được các chuyên gia trong nước đánh giá cao và nếu nhận lời dẫn dắt ĐTVN có thể Hữu Thắng sẽ gặt hái được thành công như Kiatisuk đang làm được cho bóng đá Thái Lan. 

HLV Lê Huỳnh Đức

Lê Huỳnh Đức muốn gắn bó lâu dài với SHB.Đà Nẵng

VFF từng ướm Huỳnh Đức vào chiếc ghế HLV ĐT Việt Nam ngay khi HLV Phan Thanh Hùng từ chức. Tuy nhiên, nhà cầm quân trẻ tuổi này đã từ chối khéo và cho rằng mình chưa thích hợp để dẫn dắt ĐTQG. Sau những thành tích đạt được tại CLB SHB.Đà Nẵng, Huỳnh Đức được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tiến bộ và gặt hái được thành công. Hơn nữa, đây là thời điểm thích hợp nhất để cho những cựu danh thủ như Hữu Thắng, Huỳnh Đức đứng ra giúp bóng đá nước nhà. 

HLV Nguyễn Văn Sỹ

HLV Nguyễn Văn Sỹ có thể thay thế tốt vị trí của HLV Miura

Cùng với HLV Nguyễn Hữu Thắng, Văn Sỹ cũng đang thất nghiệp sau khi chia tay CLB Cần Thờ ở nửa đầu mùa giải 2015. Trong sự nghiệp HLV của mình, Văn Sỹ cũng đã gặt hái được thành công là chiếc cúp QG 2014 cùng với V.Ninh Bình. Cựu danh thủ người Nam Định cũng đã nhiều năm làm trợ lý cho các HLV trưởng ĐTQG nên ít nhiều cũng có được kinh nghiệm. Nếu được trao cơ hội, Văn Sỹ chắc chắn sẽ giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được thành công. 

Hôm nay (20/1), ĐT U23 Việt Nam sẽ đá trận cuối cùng gặp U23 UAE. Do đã bị loại nên trận đấu này chỉ còn mang tính thủ tục. Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2016, HLV Miura và VFF sẽ có buổi làm việc với nhau để bàn đến tương lai của nhà cầm quân người Nhật Bản. 

 

 

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news