Tin mới

Những vết máu sót lại và vụ mất tích bí ẩn của nữ nhà báo xinh đẹp 22 năm chưa lời hóa giải

Thứ ba, 11/07/2017, 09:31 (GMT+7)

Không một thi thể nào được tìm thấy, không một đối tượng tình nghi nào bị điều tra, vụ mất tích của Elisabeth Membrey đã trở thành điều bí ẩn khó lý giải suốt nhiều năm.

Không một thi thể nào được tìm thấy, không một đối tượng tình nghi nào bị điều tra, vụ mất tích của Elisabeth Membrey đã trở thành điều bí ẩn khó lý giải suốt nhiều năm.

Cho đến ngày hôm nay, vụ án nữ nhà báo Elisabeth Membrey bị mất tích tại Melbourne vẫn là bí ẩn đối với cả đất nước Australia. Tất cả những gì còn sót lại trong ngôi nhà của Membrey là những vết máu khô, một bức thư dang dở. Suốt 22 năm, chưa một ai tìm thấy tung tích của cô gái trẻ.

Ngày 6/12/1994 là ngày định mệnh khi  Membrey, lúc đó 22 tuổi, một nhà báo đầy tham vọng đã mất tích. Tối hôm đó, Membrey còn định qua đêm cùng bạn trai. Nhưng sau đó cô nhận được một cuộc điện thoại yêu cầu đến một quán rượu làm tin bài. Cô đã nghĩ mình sẽ làm xong trước nửa đêm.

Nhưng không, Membrey không bao giờ quay lại nữa. 
 
Elisabeth Membrey trước khi mất tích.
 
Khi cảnh sát khám nhà, họ phát hiện có vết máu lớn dưới sàn. Ngoài ra còn có 1 bức thư chưa hoàn chỉnh gửi cho bạn ở Anh. Cảnh sát cho rằng Membrey đang viết thư thì bị tấn công nên bức thư còn dang dở.

Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện có vết máu trong xe của Membrey. 


Dấu máu được phát hiện trong nhà Membrey.

Một giả thiết được đưa ra là Membrey đã bị sát hại trong nhà. Thi thể được quấn vào chăn, ném lên xe để đem đi phi tang.

Đội ngũ khám nghiệm hiện trường phát hiện bánh ôtô của Membrey dính đất đỏ khá lạ. Ngoài ra, xe chạy khoảng 4 tiếng với vận tốc khoảng 60 – 70km/h. Khá nhanh. Cảnh sát khẳng định đây là kẻ giết người đã lái xe phi tang thi thể.


Membrey mất tích khi đang làm việc tối.

Năm 2015, đã có nhiều người thử lật lại vụ án. Họ cho rằng, thi thể của Membrey được phi tang ở một nơi gần nhà. Trong khi đó, vết đất đỏ lại được xác định là ở một khu đập cách xa đó. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm được gì tại đây.

Ban đầu, cảnh sát nghi ngờ hung thủ là đồng nghiệp của Membrey. Tuy nhiên, đến năm 2006, sau 12 năm xảy ra vụ án, một nghi phạm khác tên là Shane Bond bị điều tra. Có người báo cảnh sát cho biết ngày xảy ra vụ mất tích của Membrey, Bond về nhà trong tình trạng quần áo đầy máu.


Hành lang và xe đều dính máu. Thậm chí, có người còn nói rằng chính Bond đã thú nhận giết Membrey. 

Công tố viên cũng xác định Bond đã phải lòng Membrey từ trước nhưng không được đáp lại nên y sinh thù hận. Năm 2012, tòa án đã bác bỏ cáo buộc Bond vì cho rằng không đủ bằng chứng kết tội.

Cho đến thời điểm hiện tại, gia đình Membrey vẫn trao thưởng 1 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về sự mất tích bí ẩn của con gái họ. Tuy nhiên, sau hơn 22 năm, khi vụ án vẫn còn nhiều bế tắc thì quả thật đây là điều rất khó khăn.


Đã có nghi phạm sát hại Membrey nhưng không đủ chứng cứ kết tội.

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news