Tin mới

Những bà vợ trăm tỉ của các đại gia Việt siêu giàu

Thứ ba, 24/03/2015, 14:20 (GMT+7)

Bên cạnh những ông chồng nổi danh và sở hữu khối\ntài sản khổng lồ, hình ảnh về những vị phu nhân giàu có của họ vẫn là một “ẩn số” với dư luận. 

Bên cạnh những ông chồng nổi danh và sở hữu khối tài sản khổng lồ, hình ảnh về những vị phu nhân giàu có của họ vẫn là một “ẩn số” với dư luận.


 

Phu nhân đại gia điếu cày Lê Thanh Thản

Chưa bao giờ nhắc đến người bạn đời trước mặt báo giới, hậu phương của đại gia hút thuốc lào, đi Rolls Royce vẫn còn là ẩn số với công chúng, tính đến thời điểm hiện tại.

Vốn là người kín tiếng với truyền thông, việc ông chủ hệ thống khách sạn Mường Thanh và chuỗi dự án chung cư giá rẻ giấu kín vợ, dù gây tò mò, nhưng không khiến công chúng quá ngạc nhiên.

Tất cả những gì chia sẻ trước công luận của vị doanh nhân này, đến thời điểm hiện tại, chỉ liên quan đến công việc kinh doanh, các dự án và quan điểm cá nhân

“Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản

Dù chưa bao giờ nhắc đến vợ con trước mặt báo giới, song vị đại gia nổi tiếng này lại có một hậu phương rất vững chắc.

Và người đang “gánh” giúp ông trọng trách vô cùng lớn tại Tập đoàn Mường Thanh với hệ thống khách sạn trải dài từ Bắc chí Nam chính là người con gái lớn tên Lê Thị Hoàng Yến.

Được biết, Lê Thị Hoàng Yến là chị cả trong số 3 người con của đại gia Lê Thanh Thản. Cô từng có 7 năm tu nghiệp tại nước Anh. Hiện Hoàng Yến đang giữ chức vụ Tổng GĐ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh.

Cô được cho là người quản lý chính hệ thống 30 khách sạn trên cả nước của Tập đoàn Mường Thanh.

Bà Phạm Thu Hương - Vợ tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng

Là thành viên sáng lập, nắm vị trí quan trọng tại công ty cổ phần tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC), bà Phạm Thu Hương hầu như chưa để lộ hình ảnh trước công chúng.

Là cựu sinh viên học tại Nga, một trong những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom, bà Phạm Thu Hương đồng thời cũng là vợ của tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng. Bà hiện nắm giữ hơn 49 triệu cổ phiếu VIC, với giá trị thị trường gần 3.400 tỷ đồng và chưa một lần thoái vốn khỏi công ty.

Giống như chồng mình, bà Phạm Thu Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng, cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng. Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom. Hiện bà giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT, luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Dù nắm giữ vị trí quan trọng tại Vingroup, dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, bà Hương vẫn là dấu hỏi lớn với dư luận. Thậm chí, bà còn bí ẩn hơn chồng khi không có bất cứ tấm ảnh nào của bà rò rỉ ra bên ngoài.

Bà Vũ Thị Hiền – phu nhân Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát

Cũng như bà Phạm Thu Hương, ngoài tư cách là vợ “đại gia” chứng khoán Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - ra, thì rất ít thông tin về bà Vũ Thị Hiền bị lộ. Trong danh sách top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam được công bố vào cuối tháng 9/2013, bà Hiền đã “nhảy” vào top này. Bà là người phụ nữ thứ 4 trong top 10. Ba nhân vật khác là chị em bà Phạm Thu Hương – Phạm Thúy Hằng (Vingroup) và bà Nguyễn Hoàng Yến (Masan Group).

Bà Hiền thuộc top những người phụ nữ “giàu có và bí ẩn” nhất sàn chứng khoán, vì ngoài việc là vợ ông Trần Đình Long, không có thêm bất cứ một thông tin nào về bà Hiền. Theo những thông tin trước đây, cổ phiếu Hòa Phát đã tăng tới 57%, giúp tài sản của vợ chồng ông Long tăng thêm gần 1.600 tỷ đồng. Ông Long và vợ đang nắm trong tay 31,5% cổ phần của Hòa Phát, tương ứng lượng cổ phiếu trị giá gần 4.400 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Hoàng Yến - “Sếp bà” của tập đoàn Masan

Tuy đã “bị lọt” hình ảnh ra dư luận, nhưng những thông tin về bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) phần lớn vẫn trong vòng "bí ẩn”. Theo những thông tin hiếm hoi, bà Yến quê quán Hà Nam, sinh năm 1963 tại Hà Nội, có trình độ chuyên môn là Cử nhân Nga Văn. Bà Yến từng là giáo viên trường Cao đẳng kiểm sát trong 3 năm (1987 - 1990) và từ năm 2000 đến nay bắt đầu giữ chức vụ tại Masan.

Thành viên HĐQT CTCP tập đoàn Ma San, CTCP Hàng tiêu dùng Ma San, CTCP Nước khoáng Vĩnh Hảo, CTCP Vinacafé Biên Hòa (VCF). Bà được bầu vào thành viên HĐQT VCF nhiệm kỳ 2010 - 2014 thay thế chồng là ông Nguyễn Đăng Quang.

Trong năm 2013, với gần 22 triệu cổ phiếu MSN sở hữu - chưa tính tới lượng cổ phiếu ESOP (cổ phiếu thưởng cho cán bộ cốt cán) vừa được phát hành của Masan - tổng tài sản của bà Yến hiện đạt gần 2.060 tỷ đồng, giàu thứ hai trong danh sách.

Bảo An(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Thanh Thản