Tin mới

Những vị trí đẹp nhất để xem bắn pháo hoa tại Hà Nội tối 10/10

Thứ sáu, 10/10/2014, 17:18 (GMT+7)

5 điểm bắn pháo hoa tầm cao là các khu vực đẹp nhất của Hà Nội và được phân bổ số lượng pháo hoa lớn. Vì vậy, các địa điểm này như thông lệ sẽ là nơi thu hút rất nhiều người tới xem pháo hoa.

5 điểm bắn pháo hoa tầm cao là các khu vực đẹp nhất của Hà Nội và được phân bổ số lượng pháo hoa lớn. Vì vậy, các địa điểm này như thông lệ sẽ là nơi thu hút rất nhiều người tới xem pháo hoa.

Để chào mừng 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô, thành phố Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm, gồm 5 điểm tầm cao và 25 điểm tầm thấp, vào 21h ngày 10/10/2014. Thời gian bắn kéo dài 15 phút ở mỗi điểm.

30 điểm bắn pháo hoa trong ngày kỉ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô được phân bố đều ở các quận huyện.

5 điểm bắn pháo hoa tầm cao là: hồ Hoàn Kiếm (2 trận địa), công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán và sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

25 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tương ứng với 25 quận, huyện, thị xã còn lại của Hà Nội, vị trí cụ thể do UBND các quận, huyện, thị xã xác định.

Pháo hoa tầm cao được bắn với số lượng 3.100 quả, trong đó mỗi trận địa 500 quả, riêng sân vận động Quốc gia Mỹ đình 600 quả. Pháo hoa tầm thấp có tổng số 1.500 giàn, trong đó mỗi điểm bắn 60 giàn.

5 điểm bắn pháo hoa tầm cao là các khu vực đẹp nhất của Hà Nội và được phân bổ số lượng pháo hoa lớn. Vì vậy, các địa điểm này như thông lệ sẽ là nơi thu hút rất nhiều người tới xem pháo hoa.

Để có thể ngắm trọn vẹn và thoải mái những màn bắn pháo hoa rực rỡ, đẹp mắt tại 5 điểm bắn tầm cao, độc giả có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây:

Điểm bắn pháo hoa tại hồ Hoàn Kiếm

Với vị trí trung tâm Thủ đô, hồ Hoàn Kiếm luôn là một trong những địa điểm được lựa chọn để bắn pháo hoa tầm cao vào những dịp lễ, Tết, ngày kỉ niệm quan trọng. Vì vậy, lượng người đổ về đây xem pháo hoa luôn rất lớn.

Hồ Hoàn Kiếm là một điểm bắn pháo hoa tầm cao quen thuộc và đẹp mắt ở Hà Nội.

Các trận địa bắn pháo hoa tại Hồ Gươm thường được đặt ở khu vực trước bưu điện Hà Nội (gần tượng đài Lý Thái Tổ) và trước tòa soạn báo Hà Nội Mới. Những bệ phóng pháo hoa được đặt hướng ra phía tháp Rùa.

Với địa thế khu vực hồ Hoàn Kiếm và cách bố trí trận địa pháo hoa như trên, địa điểm ngắm pháo hoa lý tưởng nhất thường là khu vực ven hồ và các quán cà phê trên cao quanh bờ Hồ. Nếu không thích phải chen chúc nhiều ở khu vực sát hồ Hoàn Kiếm, bạn có thể đứng ở khu vực con đường gốm sứ, đoạn dốc Bác Cổ hoặc đứng trên cầu Long Biên, cầu Chương Dương cũng có thể ngắm các màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt mà không bị che khuất tầm nhìn nhiều.

Điểm bắn pháo hoa tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình

Nhiều năm gần đây, cùng với hồ Hoàn Kiếm, khu vực SVĐ Quốc gia Mỹ Đình luôn được chọn là điểm bắn pháo hoa tầm cao với số lượng lớn, thời gian kéo dài. Địa điểm này thu hút rất đông người dân khu vực phía tây thành phố tới xem bắn pháo hoa.

Nhờ địa thế rất rộng rãi và thoáng tầm nhìn của SVĐ Mỹ Đình, người dân có rất nhiều lựa chọn về vị trí để có thể xem thuận tiện những màn bắn pháo hoa đẹp mắt.

SVĐ Mỹ Đình có không gian rộng rãi và thoáng đãng để thuận lợi cho người dân ngắm pháo hoa.

Khu vực quảng trường Mỹ Đình rộng lớn ngay sát trận địa bắn pháo hoa tất nhiên là lựa chọn tốt nhất để xem. Bên cạnh đó, người dân có thể chọn xem pháo hoa từ như các chung cư, tòa nhà cao tầng gần đó, các quán cà phê cao tầng ở đường Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Lê Đức Thọ. Thậm chí nếu không kịp đến sân vận động hoặc các quán cà phê, người đi đường cũng có thể nhìn thấy pháo hoa từ các trục đường gần đó, hay từ cầu vượt Mai Dịch.

Điểm bắn pháo hoa tai vườn hoa Lạc Long Quân - hồ Tây

Điểm bắn pháo hoa tầm cao ơ khu vực hồ Tây được đặt tại vườn hoa Lạc Long Quân (cuối đường Nguyễn Hoàng Tôn) với trận địa 500 quả pháo.

Cũng nằm gần hồ để pháo hoa có thể in bóng xuống mặt nước lung linh nhưng khu vực này rộng rãi và thoáng hơn khu vực hồ Hoàn Kiếm rất nhiều. Vì vậy, người dân có thể dễ dàng ngắm trọn vẹn màn bắn pháo hoa từ rất nhiều điểm xung quanh như bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản hay đường ven hồ.

Điểm bắn pháo hoa tại công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất vốn là công viên lớn nhất trong khu vực nội đô Hà Nội, lại có cổng kết ra vào ở bốn tuyến phố lớn là Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Đại Cồ Việt, Nguyễn Đình Chiểu nên điểm bắn pháo hoa tầm cao này sẽ thu hút đông đúc người dân quanh khu vực và một lượng lớn sinh viên các trường đại học gần đó tới xem.

Nếu chọn vào bên trong công viên để xem, bạn có thể gặp phải vật cản là rất nhiều cây to ở đây. Vì vậy, người xem có thể đi cách xa hẳn công viên hoặc tìm một địa điểm trên cao gần đó để có thể ngắm toàn cảnh màn trình diễn pháo hoa.

Với 30 điểm bắn pháo hoa phân bố đều khắp thành phố, người dân Hà Nội sẽ có một buổi tối thưởng thức pháo hoa mãn nhãn để chào mừng kỉ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Điểm bắn pháo hoa tại hồ Văn Quán – Hà Đông

Hồ Văn Quán là khu vực bắn pháo hoa tầm cao xa trung tâm Hà Nội nhất nhưng vẫn sẽ thu hút nhiều người dân khu vực quận Thanh Xuân, Hà Đông và ngoại thành phía nam thành phố tới xem.

Nhờ trận địa 500 quả pháo được đặt xung quanh bờ hồ cộng với địa thế khá rộng và thoáng nên nếu không tìm được vị trí xem đẹp nhất ở ven hồ, bạn có thể ngồi ở một quán cà phê vỉa hè để xem bắn pháo hoa. Nếu không muốn ra khỏi nhà, người dân sống ở các nhà cao tầng, chung cư quanh khu vực hồ có thể quan sát pháo hoa ngay từ ban công nhà mình một cách dễ dàng.

Theo Hoàng Cường/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news