Tin mới

Những việc tuyệt đối tránh trong ngày kinh nguyệt

Thứ tư, 20/08/2014, 15:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày "đèn đỏ" không thể tránh được đối với phụ nữ. Trong những ngày này, chị em cần phải lưu ý giữ gìn vệ sinh và đặc biệt là những việc tối kỵ tránh.

(Tinmoi.vn) Ngày "đèn đỏ" không thể tránh được đối với phụ nữ. Trong những ngày này, chị em cần phải lưu ý giữ gìn vệ sinh và đặc biệt là những việc tối kỵ tránh.

Nhổ răng

Rất ít nha sĩ hỏi bạn có đang trong kỳ kinh nguyệt không trước khi nhổ răng, nhưng bạn nhất định phải biết rằng, không được nhổ răng trong thời điểm này. Nếu không, lượng máu mất đi khi nhổ răng sẽ nhiều hơn, nội mạc tử cung bong nhiều, tiểu cầu trong máu giảm, thời gian hành kinh sẽ kéo dài.

 Dùng sữa tắm vệ sinh “cô bé”

Bước vào kỳ nguyệt san, sức đề kháng của “cô bé” giảm, dễ bị viêm nhiễm. Lúc này, dùng sữa tắm sẽ khiến tình hình thêm tồi tệ. Thay vì thế, bạn hãy dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để vùng kín được an toàn.

                          

Ngày "đèn đỏ" cần lưu ý không được dùng sữa tắm để vệ sinh "vùng kín"

Mặc quần bó sát

Mặc quần bó sát vào ngày này sẽ khiến cho bạn bị khó chịu do sự tuần hoàn máu không được lưu thông. Đặc biệt đây là thời gian nhạy cảm, nếu mặc quần quá bó sẽ khiến “cô bé” bị khó chịu dễ dấn đến bị viêm nhiễm.

Ăn đồ chiên xào

Theo VnE, trong những ngày “đèn đỏ”, làn da của bạn sẽ tiết ra nhiều chất nhờn, lỗ chân lông to, da mẫn cảm hơn. Ăn thực phẩm chiên xào sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho da, gây mụn trứng cá, viêm nang lông và quầng thâm mắt. Ngoài ra, do sự trao đổi chất trong kỳ kinh nguyệt chậm lại, ăn đồ chiên xào sẽ khiến chất béo tích tụ trong cơ thể nhiều hơn, rất dễ phát phì.

Không nên làm “chuyện ấy”

Khi “đèn đỏ” do nội mạc tử cung bong ra, bề mặt giống như là “đang bị thương”, nếu “yêu” vào lúc này dễ làm cho vi khuẩn xâm nhập vào, tiến vào tử cung gây ra viêm nhiễm trong tử cung.

Tắm quá nhiều

Tắm khi “đèn đỏ” cần phải chú ý tính khoa học của nó. Khi “đèn đỏ” dễ gây ra viêm nhiễm, đặc biệt chú ý không để nước rửa vào trong âm đạo. Khi “đèn đỏ” nội mạc tử cung tách ra, miệng tử cung hơi mở, kinh nguyệt lưu lại trong âm đạo, đây là cơ hội tốt để cho vi khuẩn lây nhiễm và sinh sôi nảy nở.

Hát karaoke

Khi “đèn đỏ”, huyết quản mao mạch của dây thanh quản cũng chứa đầy máu, thanh quản trở nên yếu. Lúc này, “gào thét” karaoke trong thời gian dài, dây thanh quản bị căng thẳng và ở trong trạng thái rung động cao độ nên có thể gây ra vỡ huyết quản mao mạch, âm thanh khan đục hoặc gây thương tổn vĩnh viễn cho dây thanh quản.

Bác sỹ đặc biệt khuyến cáo bạn gái trước 2 ngày khi có “đèn đỏ” nên chú ý không nên “cao giọng” hát karaoke trong thời gian quá lâu.

Không nên uống rượu bia

- Vì trong những ngày “đèn đỏ” mà bạn uống rượu bia sẽ dễ say hơn bình thường do lượng enzyme hangover, có tác dụng giải rượu trong cơ thể phụ nữ trong những ngày có kinh kỳ bị giảm do ảnh hưởng của việc bài tiết, thay đổi hormone do đó, khi phụ nữ uống rượu bia sẽ mau say hơn.

- Ngoài ra, để tạo ra lượng enzyme Hangover nhiều hơn để giải rượu cho cơ thể, bộ phận gan phải hoạt động nhiều hơn bình thường, ảnh hưởng của rượu bia lên gan cũng tăng lên gây ra các bệnh về gan sau này;

Thêm vào đó, rượu bia và các chất kích thích có chứa các chất kích thích tác động đến thần kinh và cơ trơn tử cung, khiến cơ trơn tử cung co bóp mạnh gây nên hiện tượng đau bụng kinh nguyệt.

Thoa Nguyễn 

Tổng hợp (kienthucgioitinh, keenh14)

Xem thêm video: Người châu Âu đầu tiên chết vì Ebola

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news