Tin mới

Những vụ bắt cóc, sát hại đại gia Việt khiến dư luận bàng hoàng

Chủ nhật, 04/10/2015, 12:39 (GMT+7)

Trong thời gian gần đây, hàng loạt các đại gia Việt Nam bị bắt cóc, tống tiền và sát hại khiến dư luận hết sức bàng hoàng.

Trong thời gian gần đây, hàng loạt các đại gia Việt Nam bị bắt cóc, tống tiền và sát hại khiến dư luận hết sức bàng hoàng.

Nữ doanh nhận Hà Linh bị sát hại

Trong những ngày gần đây, dư luận cả nước đang xôn xao và bàng hoàng về vụ việc nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại trên đường đi công tác ở Trung Quốc. Được biết, vào ngày 23/9, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng xác nhận thông tin về bà Hà Thúy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh kiêm Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, đã tử vong đột ngột khi đang đi công tác tại Trung Quốc. Trước đó vài ngày, người thân của nạn nhân cho biết sức khỏe bà Hà Linh hoàn toàn bình thường trước chuyến đi.

Nữ doanh nhân bạc mệnh Hà Linh. Nguồn: Intetnet

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, gia đình nạn nhân đã bay sang Trung Quốc trong ngày 25/9 để tiếp nhận thi thể và phục vụ công tác điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Xung quanh cái chết bất thường của nữ doanh nhân, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu nguồn tin cho biết, bà Hà Linh đã được bạn hàng mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản. Tuy nhiên, khi phát hiện ra nạn nhân, trên thi thể của bà xuất hiện nhiều vết thương nặng, tím bầm dập. Đây là nguyên nhân chính khiến cho bà Linh không qua khỏi.

Được biết, ngày 29/9/2015, phía Trung Quốc đã tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân tử vong. Hiện tại, gia đình nạn nhân và dư luận Việt Nam đang chờ đợi kết quả điều tra từ phía các cơ quan chức năng Trung Quốc.

Đại gia Hà Nội bị bắt cóc ở Trung Quốc

Vào năm 2014, gia đình ông Nguyễn T.A. (39 tuổi, ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã trình báo với công an về việc ông T.A và trợ lý của ông Vũ D.C (27 tuổi)  bị bắt cóc tống tiền ở Trung Quốc. Được biết, ông T.A. cùng trợ lý của mình nhập cảnh vào Trung Quốc, đến TP. Nam Ninh để liên hệ công việc kinh doanh của mình.

Đến tối 18/2/2014, gia đình ông T.A. ở Việt Nam hết sức bàng hoàng và hoảng sợ khi nhận được cuộc điện thoại lạ của nhóm bắt cóc từ Trung Quốc. Những kẻ bắt cóc đã đe dọa và yêu cầu gửi 150 vạn nhân dân tệ để chuộc người. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhóm bắt cóc đã liên hệ trở lạ và tăng giá tiền chuộc lên 200 vạn nhân dân tệ (tức là khoảng 7 tỷ đồng).

Gia đình nạn nhân đã chuyển đã chuyển 60 vạn nhân dân tệ (gần 2 tỷ đồng Việt Nam) vào tài khoản ngân hàng cho bọn bắt cóc trong. Nhưng những kẻ bắt cóc đã không giữ đúng lời hứa, sau khi rút tiền xong, bọn chúng cắt hoàn toàn liên lạc. Quá hoảng sợ, gia đình nạn nhân đã trình báo với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an). Ngay sau đó, cảnh sát tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) đã huy động lực lượng điều tra và giải cứu thành công 2 nạn nhân, đồng thời đưa họ an toàn trở về nước.

Doanh nhân Sài G&ogarave;n bị bắt cóc, tống tiền

Một nạn nhân bị bắt cóc, tống tiền khác là anh Nguyễn Trung Hiếu (29 tuổi, trú phường 6, quận Tân Bình, TPHCM). Ngày chiều 17/8/2011, anh Hiếu đã đến Công an TP.HCM để trình báo việc bản thân mình bị một nhóm người bắt cóc và mất số tiền lớn.

Anh Nguyễn Trung Hiếu sau khi bị bắt cóc. Ảnh: Vietnamnet

Vụ việc bắt cóc này được lên kế hoạch hết sức chi tiết và hoàn hảo. Theo lời khai của anh Hiếu, nạn nhân  được một phụ nữ xưng tên Thu gọi điện thoại nói muốn nhờ thiết kế cửa hàng thuê đồ cưới. Đến sáng 11/8/2011, Thu hẹn gặp anh Hiếu để xem bản vẽ thiết kế. Tuy nhiê, sau khi xem xong, Thu nhờ anh chở đến Bình Dương để lấy tiền đặt cọc mặt bằng và chi phí thiết kế.

Khi đến thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương), người phụ nữ này bảo anh rẽ vào quán cà phê chờ Thu đi lấy tiền. Tuy nhiê, khi anh Hiếu chưa ngồi được hai phút đã có hai thanh niên tự xưng là công an mời anh về làm việc. Cùng lúc đó, hai người khác ngồi  trong quán cà phê này đứng lên kè anh Hiếu ra chiếc xe ô tô 16 chỗ đậu sẵn bắt anh lên xe.

Sau khi bị bắt cóc, anh Hiếu được đưa đến một căn nhà hoang giữa rừng, bị bọn chúng đánh đập, bắt anh điện bảo người nhà nộp cho chúng 460 triệu đồng trong vòng 24 giờ, đồng thời đe dọa không được báo công an. Tiếp theo, một người buộc anh Hiếu viết giấy thú nhận có lấy số tiền 400 triệu đồng của cô Như, cô Chung và cô Thanh Nga. Bên cạnh đó, anh Hiếu phải viết giấy tự nguyện giao xe của mình.

Tuy nhiên, đến chiều 16/8/2011, gia đình chưa đưa tiền, nhóm bắt cóc tiếp tục đánh anh Hiếu ngất xỉu và xô anh xuống đường khi di chuyển. Anh Hiếu được người dân phát hiện và đưa về trụ sở công an trong tình trạng kiệt sức. May mắn sau đó anh đã nhanh chóng tỉnh lại và khai báo sự việc.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news