Tin mới

Những vụ lùm xùm lừa đảo, kiện cáo hàng trăm tỉ đồng của Hoa hậu Việt

Thứ hai, 13/06/2016, 10:28 (GMT+7)

Từ trước tới nay có khá nhiều người đẹp mang danh hiệu Hoa hậu Việt từng lừa đảo hoặc kiện cáo, giá trị trong những vụ việc lên tới hàng trăm tỉ đồng. 

Từ trước tới nay có khá nhiều người đẹp mang danh hiệu hoa hậu Việt từng lừa đảo hoặc kiện cáo, giá trị trong những vụ việc lên tới hàng trăm tỉ đồng. 

Hoa hậu quý bà lừa đảo 900 tỉ đồng

Pháp luật TP.HCM đưa tin, vào ngày 14/6 sắp tới TAND TP.HCM sẽ bắt đầu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ việc Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga – nguyên Tổng giám đốc CT TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh kiêm Giám đốc CT TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan có hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, theo cáo trạng viện kiểm sát tối cao, từ cuối năm 2007, đầu năm 2008, bà Nga đã sử dụng nhiều thủ đoạn để lừa dối bán dự án không có thật, điển hình là việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án. Tổng số tiền bà chiếm đoạt từ hai bị hại lên đến gần 55 tỉ đồng.

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga (mặc váy, đứng giữa) nhận lệnh bắt từ cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Trước đó, vào tháng 10/2007, bà Nga thuê người thiết kế dự án khu chung cư cao cấp – văn phòng Blue Sky Tower tại khu đất rộng 35.000 m2 nằm tại phường Bình Chánh, quận 2, TP.HCM để xin cấp phép hoạt động. Điều đáng nói là mặc dù bà Nga biết khu đất này thuộc khu vực quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm nhưng vẫn mang bản thiết kế đi giới thiệu và rao bán.

Số tiền ban đầu bà đưa ra là 54 triệu USD, do tin tưởng nên vị khách này đã ký hợp đồng và đưa trước cho bà Nga 110.000 USD, sau nhiều lần giao dịch số tiền bà Nga nhận được lên tới 3,1 triệu USD. Số tiền này được bà Nga sử dụng vào mục đích khác như mua máy móc cho bệnh viện Vũ Anh và tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, bà còn chuyển nhượng một phần diện tích đất trên cho vị khách khác với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tài sản này sau đó được bà Nga tặng lại cho con trai và dùng để vay tiền ngân hàng.

Không dừng lại tại đó, có khá nhiều cá nhân, công ty, ngân hàng cũng lên tiếng tố cáo bà Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng giá trị gần 900 tỉ đồng. Vụ việc nghiêm trọng này đã được Cơ quan điều tra VKS tối cao chuyển giao cho Công an TP.HCM.

Hoa hậu bị “tố ngược” phải bồi thường 360 triệu đồng

Hoa hậu Đông Nam Á 2012 bị chủ nhà phản tố và đòi bồi thường 360 triệu đồng. Ảnh: VnExpress

Thông tin về vụ kiện giữa hoa hậu Đông Nam Á 2012 Diệu Hân và chủ nhà đã được đăng tải trên tờ Trí thức trẻ và VnExpress. Theo đó, hoa hậu Lê Thị Diệu Hân (26 tuổi) có ký hợp đồng thuê một phần căn nhà của bà Phương tại Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM để mở cửa hàng thời trang. Giá trị thuê là 45 triệu đồng/tháng. Thời gian thuê là 2 năm bắt đầu từ 1/10/2014. Diệu Hân đã đặt cọc trước 135 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình thuê đã xảy ra nhiều xích mích giữa người đẹp và chủ nhà. Theo đó, Diệu Hân cho biết cô đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của bên thuê nhưng phía bà Phương nhiều lần gây rối, xúc phạm danh dự cô, còn cho rằng cô có quan hệ bất chính với chồng bà. Thậm chí bà còn cho người đến náo loạn, hủy hoại tài sản trong cửa hàng,  gây cản trở kinh doanh

Sau nhiều lần xích mích, công an phường 5, quận 3 đã can thiệp và yêu cầu 2 bên viết cam kết không tiếp tục gây rối trên địa bàn. Tuy đồng ý nhưng bà Phương yêu cầu Diệu Hân phải chấm dứt hợp đồng thuê nhà.

Diệu Hân cho rằng đây là chiêu trò để bà Phương lấy lại nhà cho người khác thuê mà không phải bồi thường hợp đồng nên cô đã khởi kiện, yêu cầu phía chủ nhà bồi thường 135 triệu đồng tiền đặt cọc thuê nhà và 135 triệu đồng tổn thất tinh thần.

Tuy nhiên, bà Phương đã phản tố, bác bỏ những nội dung như Diệu Hân trình bày và yêu cầu cô phải trả đủ 360 triệu cho 8 tháng thuê nhà còn lại trong hợp đồng.

Kết quả cuối cùng, TAND quận 3 đã bác đơn kiện của Diệu Hân và chấp nhận đơn phản tố của bà Phương. Hoa hậu Diệu Hân phải trả đủ 360 triệu đồng cho chủ nhà.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news