Tin mới

Những vụ mất tích quái lạ nhất mọi thời đại

Thứ tư, 26/11/2014, 11:41 (GMT+7)

Hàng nghìn người vẫn biến mất mỗi ngày với những lý do không may như bị bắt cóc, bị lừa gạt hay giết hại. Tuy nhiên, không phải trường hợp mất tích nào cũng được lý giải như vậy. Cho đến nay, có khá nhiều vụ biến mất bí ẩn mà không một nhà phân tích nào có thể tìm được chứng cứ xác thực.

 

Hàng nghìn người vẫn biến mất mỗi ngày với những lý do không may như bị bắt cóc, bị lừa gạt hay giết hại. Tuy nhiên, không phải trường hợp mất tích nào cũng được lý giải như vậy. Cho đến nay, có khá nhiều vụ biến mất bí ẩn mà không một nhà phân tích nào có thể tìm được chứng cứ xác thực.

Trung úy Felix Moncla biến mất giữa chuyến bay

Năm 1953, trung úy Felix Moncla chuẩn bị cất cánh tại căn cứ không quân Kinross, bang Michigan. Một vật thể bay không xác định xuất hiện trên radar và ông Moncla đã lái chiếc máy bay đánh chặn F-89 Scorpion để điều tra.

Những vụ mất tích quái lạ nhất mọi thời đạiTrung úy Moncla mất tích sau khi va vào UFO.

Trạm điều khiển radar mặt đất báo cáo lại rằng máy bay của Moncla di chuyển với vận tốc 500 dặm/giờ và tới rất gần vật thể này ở độ cao hơn 2.130 m. Tại thời điểm đó, trạm điều khiển cho biết máy bay của Moncla đã tiếp cận được với UFO nhưng rồi cả hai “bỗng dưng biến mất”.

Các cuộc tìm kiếm sau đó đều trở về trong vô vọng khi không thể tìm thấy bất kỳ manh mối cũng như dấu vết hay mảnh vỡ máy bay nào. Các quan chức hàng không Canada cho đến nay vẫn duy trì giả thiết rằng không hề có chiếc máy bay nào xuất hiện trên bầu trời khi đó.

Moncla và máy bay của ông vẫn hoàn toàn biến mất từ đó đến nay.

Đoàn thủy thủ ma của tàu Joyita

Giống như con tàu Titanic, MV Joyita được xem là “không thể chìm” nhưng điều đó không ngăn được sự thật là con tàu này đã bị đắm tại đảo Fiji, Vanua Levu cùng với 25 hành khách và toàn bộ thủy thủ đoàn vào ngày 3/10/1955.

Những vụ mất tích quái lạ nhất mọi thời đạiCon tàu Joyita biến mất cùng 25 hành khách và thủy thủ đoàn.

Joyita biến mất ở Nam Thái Bình Dương và sau đó con tàu được tìm thấy nhưng đã mất đi bốn tấn hàng hóa bao gồm trang thiết bị y tế, gỗ, thực phẩm và các thùng chứa dầu trống trơn. Tất cả các phao cứu sinh đều biến mất và những chiếc băng gạc đầy máu vương vãi trên tàu.

Theo một phân tích của chuyên gia, con tàu có thể đã rơi vào vùng nước hiểm và bị chìm, các thủy thủ đoàn tưởng mình đã gửi đi tín hiệu kêu cứu nhưng trên thực tế radio đã bị hỏng. Có đủ phao cứu sinh cho tất cả mọi người nên họ đều nhảy xuống nước chờ cứu hộ. Sau đó, rất có thể 25 người, từng người đã phải bỏ mạng trên biển vì đói, rét hoặc bị cá mật tấn công. Tuy nhiên, đó chỉ là một giả thiết, việc gì đã xảy ra với các hành khách của Joyita cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

Frederick Valentich và chiếc máy bay kỳ lạ

Trường hợp của phi công Valentich nổi tiếng thế giới bởi những tình tiết “sởn da gà”. Năm 1978, phi công lái máy bay chiến đấu hạng nhẹ Cessna 182L Frederick Valentich báo cáo về một UFO trên đường tới đảo Vua, Australia. Ông cho biết có một vật thể bay không xác định bay trước mình khoảng 300 m. Đặc biệt là Frederick nói “Chiếc máy bay kỳ lạ này cứ lượn qua lượn lại trước mặt tôi. Hình như đó không phải là một chiếc máy bay”.

Những vụ mất tích quái lạ nhất mọi thời đạiPhi công Frederick.

Ngay sau đó, máy bay của Frederick bắt đầu mất lái và biến mất khỏi màn hình radar, hoàn toàn mất tích cho đến giờ. 17 giây cuối cùng của chiếc máy bay được ghi lại với những tiếng va chạm của kim loại mà các nhà phân tích không thể nào lý giải được.

DB Cooper, không tặc biến mất giữa không trung

DB Cooper được xem là cái tên “nổi” nhất giới không tặc mọi thời đại. Vào ngày 24/11/1971, một người đàn ông chưa xác định đã bắt cóc chiếc Boeing 727 khi đang trên đường từ Portland, Oregon tới Seattle, Washington. Người này sau khi lấy được 200.000 USD tiền chuộc đã bật dù biến mất một cách bất ngờ. FBI đã mất vài thập kỷ để lần dấu vết của một trong những vụ không tặc bi hài nhất trong lịch sử hàng không Mỹ.

Có rất nhiều giả thiết đặc ra nhưng vẫn không tìm được một chứng cứ nào. Cho mãi đến gần đây, một người xưng là cháu của Cooper nhớ lại người cậu của mình trở về trong đêm chiếc máy bay bị bắt cóc, và bị thương rất nặng. Marla Cooper cũng cung cấp cho các nhà điều tra một bức ảnh người cậu của mình và dấu vân tay. Tuy nhiên, việc xác định dấu vân tay của Cooper chưa thể chứng minh được điều gì và vụ án này vẫn trong tình trạng bế tắc.

Những vụ mất tích liên tiếp đầy kỳ bí ở Bennington

Trong 30 năm, từ 1920 đến 1950, nhiều vụ mất tích bí ẩn đã xuất hiện ở Bennington, Vermont.

Những vụ mất tích quái lạ nhất mọi thời đạiTin tức về vụ mất tích của Paula Welden xuất hiện trên báo.

Ngày 1/12/1949, cựu chiến binh James Tetford đã biến mất trên một chiếc xe bus đông đúc trên đường tới St. Albans. 14 hành khách trên chuyến xe cho biết ông Tetford ngồi ngủ trên ghế và biến mất trước khi xe bus tới điểm đến. Một cuộc điều tra kéo dài đã diễn ra nhưng người đàn ông này vẫn hoàn toàn mất dạng.

Ngày 1/12/1946, cô gái 18 tuổi Paula Welden bỗng dưng mất tích khi đang đi dạo. Một người đi bộ đã nhìn thấy cô lần cuối cùng khi cô ở đoạn đường cua gần núi Glastenbury. Khi mọi người tới đó, cô đã biến mất và các cuộc tìm kiếm sau đó đều vô vọng.

Vào tháng 10/1950, cậu bé 8 tuổi Paul Jepson cũng mất tích từ một cánh đồng. Mẹ của Paul đã để cậu bé chơi gần chuồng lợn khi bà đang chăm sóc cho các con vật. Sau đó, bà đã quay ra tìm con trai mình nhưng không có bất kỳ dấu vết nào.

Đây chỉ là 3 trong số ít nhất 6 trường hợp mất tích chưa có lời giải ở Bennington trong khoảng thời gian đó.

Tuệ Minh (tổng hợp)

Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news