Tin mới

Những vụ phụ nữ “quật ngã” tên cướp như phim hành động (P2)

Thứ ba, 09/02/2016, 07:21 (GMT+7)

Phụ nữ vốn được coi là “phái yếu”, nhưng trong trường hợp chẳng may bị cướp giật, kẻ xấu lợi dụng thì cũng có những người phụ nữ đã mưu trí, dũng cảm “quật ngã” kẻ cướp giật.

Phụ nữ vốn được coi là “phái yếu”, nhưng trong trường hợp chẳng may bị cướp giật, kẻ xấu lợi dụng thì cũng có những người phụ nữ đã mưu trí, dũng cảm “quật ngã” kẻ cướp giật.

Trinh sát hóa trang hướng dẫn viên du lịch, quật ngã 2 tên cướp giật

Theo báo An ninh thủ đô, vào chiều 29/1/2015, trên một tuyến phố cổ thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, có hai du khách nước ngoài đang đi cùng với một hướng dẫn viên du lịch, bỗng nhiên xuất hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ cao, nhanh chóng áp sát, cướp giật tài sản của người nước ngoài đang cầm trên tay.

Hai đối tượng Bình và Tình tại cơ quan điều tra - Ảnh: Tiền Phong

Chỉ trong chớp mắt, người hướng dẫn viên du lịch - vốn là trinh sát hóa trang, bằng một động tác võ thuật, đã nhanh chóng quật ngã được hai đối tượng. Cùng lúc này, hai trinh sát mật phục gần đó cũng ập tới, khống chế, đưa các đối tượng về trụ sở trong sự kinh ngạc, khâm phục của người dân và du khách nước ngoài.

Tại trụ sở công an, danh tính hai đối tượng được làm rõ là Đào Văn Bình (SN 1995) trú tại phường Linh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội và Hoàng Văn Tình (SN 1995) trú tại Văn Chân, Yên Bái. Chỉ trong vòng nửa tháng trước khi bị bắt, các đối tượng đã gây ra ít nhất 12 vụ cướp giật trong đó phần lớn là của du khách trong và ngoài nước. Có vụ chúng cướp giật được số tài sản lên tới gần 1.000 USD.

Thiếu nữ 18 tuổi truy đuổi, tông ngã tên cướp điện thoại

Báo VTC dẫn nguồn thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, khoảng 17h15 ngày 21/12/2015, Phạm Thị Th. (18 tuổi, quê Quảng Ngãi) chạy xe máy trên đường số 18 (P. Bình Hưng Hòa A) thì bị Thái Đình Anh Tuấn (16 tuổi, ngụ P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân) chạy xe máy áp sát giật điện thoại trong túi quần rồi bỏ chạy.

Đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an TP. HCM

Sau vài giây định thần, chị Th. đã rồ ga phóng theo tên cướp. Khi tên cướp chạy được khoảng 1 km đến đường số 14 (P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân), chị Th. đuổi kịp rồi dùng xe máy tông thẳng vào đuôi xe tên cướp.

Cú tông mạnh khiến cả 2 cùng xe máy ngã nhào ra đường. Cùng lúc, người dân sống gần khu vực trên chạy đến hỗ trợ bắt giữ tên cướp và giao cho công an.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tuấn khai chưa có tiền án tiền sự, do thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản.

Nữ sinh viên “quật ngã” tên cướp trên đường phố

Theo tài liệu điều tra được đăng tải trên báo Dân Việt, tối 23/1/2016, Vũ Văn Quyết (23 tuổi, ở Tân Kỳ, Nghệ An) rủ Nguyễn Khắc Thu (23 tuổi, ở Cẩm Khê, Phú Thọ) đi cướp giật tài sản. Hai đối tượng sử dụng xe máy lượn lờ qua các tuyến phố để tìm “con mồi”.

Khoảng 20h30 cùng ngày, Quyết và Thu phát hiện chị P. (sinh viên một Trường Đại học ở Hà Nội) đang đi bộ trên đường Nguyễn Trãi (thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) liền lái xe áp sát, giật điện thoại.

Bất ngờ bị cướp nhưng chị P. vẫn kịp túm áo, kéo đối tượng Quyết ngồi sau xe ngã xuống đường. Thấy đồng bọn bị kéo ngã, Thu lập tức phóng xe tẩu thoát.

Với sự hỗ trợ của những người dân, chị P. đã giữ được đối tượng Quyết cùng tang vật là chiếc điện thoại vừa cướp. Chị P. sau đó bàn giao đối tượng cho Công an phường Trung Văn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Nam Từ Liêm đã làm rõ, đồng bọn tham gia vụ cướp cùng Quyết là Thu nên triệu tập lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Thu khai nhận hành vi cướp điện thoại của chị P.

Mở rộng điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm còn làm rõ, vào ngày 22/1, Thu và Quyết còn cùng nhau cướp giật điện thoại di động của một phụ nữ đang chờ xe buýt ở đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm.

Hiện cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam Quyết và Thu để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news