Tin mới

"Nick Vujicic Việt Nam" gặp trở ngại vì sức khoẻ nghiêm trọng

Thứ tư, 22/04/2015, 09:57 (GMT+7)

Tuy có niềm đam mê lớn với công việc diễn giả nhưng ít ai biết được Nick Vujicic Việt Nam Nguyễn Sơn Lâm đã phải rất đau đớn mỗi khi thực hiện công việc đam mê của mình.

Tuy có niềm đam mê lớn với công việc diễn giả nhưng ít ai biết được Nick Vujicic Việt Nam Nguyễn Sơn Lâm đã phải rất đau đớn mỗi khi thực hiện công việc đam mê của mình.

 Mặc dù bị khuyết tật nhưng trái tim của Sơn Lâm vẫn tràn đầy sức sống mãnh liệt.

Nguyễn Sơn Lâm quê ở Quảng Ninh, từ khi sinh ra, bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam, anh đã bị dị tật ở hệ xương, chân tay mềm yếu, cứ gượng đứng dậy là lại ngã sõng xoài, khiến đầu và mặt luôn sây sát, nhiều khi bật cả máu.

Với đam mê vượt lên số phận, Sơn Lâm đã vượt qua những khó khăn đó anh ngày càng hoàn thiện bản thân mình với công việc chính hiện nay là diễn giả truyền động lực. Anh luôn cố gắng hết sức mình để trau dồi cho công việc diễn giả ngày một thành công hơn. Chàng trai Nguyễn Sơn Lâm được mọi người đặt cho mệnh danh là Nick Vujicic Việt Nam.

 Diễn giả Sơn Lâm thông thạo 3 thứ tiếng, viết báo, làm diễn giả để truyền cảm hứng cho mọi người, làm thầy giáo... Tuy có niềm đam mê lớn với công việc diễn giả và thường xuyên phải nói nhiều trước đám đông nhưng ít ai biết được Sơn Lâm đã phải rất đau đớn mỗi khi thực hiện công việc đam mê của mình.

Đầu tiên phải kể đến là do bị hàm lệch nên khi ăn uống Sơn Lâm rất vất vả trong việc nhai. Chính vì lẽ đó, Sơn Lâm tuy muốn ăn cũng không ăn uống được nhiều. Việc đau dạ dày ảnh hưởng lớn khả năng nói và sức khoẻ của diễn giả Sơn Lâm.

 Thức ăn vào miệng trước hết phải được răng nhai kỹ, nghiền nát sau đó mới được nuốt xuống dạ dày. Việc này ảnh hưởng nhiều đến dạ dày của anh khi cơ miệng ít được hoạt động và nhai trong việc ăn uống.

Diễn giả Sơn Lâm tụt giảm sức khoẻ vì không ăn được.

 

 Tiếp theo là do phần xương hàm bị khớp cắn ngược hàm dưới đẩy chìa ra phía trước của Sơn Lâm bị lệch và xô khá nhiều nên diễn giả Sơn Lâm khá khó khăn trong việc phát âm để cho chuẩn chỉnh và rõ ràng. Sơn Lâm chia sẻ anh gặp khá nhiều đau đớn mỗi khi nói chuyện, chính vì lẽ đó công việc của anh cũng ảnh hưởng khá nhiều do sức khoẻ không tốt. Thậm chí có những chương trình khi chưa kịp lên sân khấu thì anh lại bị đau bụng do căn bệnh dạ dày hành hạ.

 Số phận dường như thật trớ trêu là vậy nhưng không thể cướp đi tình yêu với diễn giả ăn nói và nghị lực sống phi thường nơi anh chàng này. Mặc dù gặp khuyến khuyết như vậy nhưng diễn giả Sơn Lâm luôn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mình.

 Diễn giả Sơn Lâm luôn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mình

Câu chuyện nghị lực sống vượt lên khó khăn hoàn cảnh, khiếm khuyết cơ thể luôn khiến người đọc phải khâm phục diễn giả Sơn Lâm. Dù mang trong mình nỗi đau, khó hòa nhập cập đồng nhưng không vì thế mà anh  sống tách biệt, cô lập mình. Cái mà anh đã làm được cho xã hội, giúp đỡ cộng đồng đã phần nào khẳng định: Tàn nhưng không phế.

 Đối với những khiếm khuyết, dị tật mà anh Sơn Lâm đang phải chống chọi càng khiến cho chúng ta cũng như xã hội cảm thông hơn đối với những số phận của những người khiếm khuyết. Chúng ta cùng chúc cho Sơn Lâm có thể vượt qua được căn bệnh đau dạ dày và cũng mong cho những trở ngại đó sẽ có một phép màu giúp anh thay đổi số phận của mình. Cầu chúc cho anh sẽ có niềm tin và sức mạnh để vượt qua!

Minh Hiếu



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news