Tin mới

Niềm vui liên tiếp đến với người đàn ông bật khóc khi xin đi nhờ xe để tìm vợ con ở Trà Leng

Thứ tư, 04/11/2020, 09:50 (GMT+7)

Những ngày gần đây, đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông nói trong nước mắt muốn xin đi nhờ xe từ Trà Leng xuống bệnh viện Tam Kỳ để thăm vợ con là nạn nhân bị vùi lấp do vụ sạt lở hôm 28/10 khiến người xem không thể không rơi lệ.

Trong clip, người đàn ông này đang làm thuê ở xã Phước Hiệp (H. Phước Sơn, Quảng Nam) thì hay tin ở quê bị sạt lở núi nghiêm trọng vùi lấp nhiều người. Do ảnh hưởng của bão, đường xá bị sạt lở hết nên anh đã phải cắt rừng, đi bộ, vượt qua rất nhiều sông, suối nước chảy xiết.

Đi mãi đến 3 giờ chiều, khi vào đến khu vực đầu xã Trà Leng thì anh nghe tin vợ con bị thương đã đưa hết xuống Tam Kỳ rồi. Quá lo lắng cho vợ con, người đàn ông này đã bật khóc và xin đi nhờ xe một đoàn thiện nguyện để xuống Tam Kỳ.

Chứng kiến hình ảnh người đàn ông dàn giụa nước mắt từ chối số tiền 1 triệu đoàn thiện nguyện cho, và nói chỉ xin đi xe nhờ: "Em chỉ xin đi nhờ xe thôi, em không cần tiền" khiến cho người xem không cầm được nước mắt.

Theo đại điện nhóm Từ thiện yêu kết nối yêu thương Phú Ninh, người đi trên chuyến xe buýt này cho biết, dù kêu anh ráng đứng chờ khoảng 30 phút để họ phát xong quà sẽ chở anh đi. Tuy nhiên, vì quá nóng ruột lo cho vợ con, anh đã tự lội bộ ra đường để bắt xe xuống Tam Kỳ.

Đoạn đường từ đó xuống đến Tam Kỳ phải mất hơn 7 tiếng đồng hồ, không hiểu anh ấy đi bằng cách gì được.

Sau khi biết hoàn cảnh của người đàn ông này, trong ngày 3/11, MC Quyền Linh đã tới Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, thăm hỏi các nạn nhân may mắn thoát nạn trong vụ sạt lở tại Trà Leng và gửi quà hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân. Nam MC cũng đã tặng tiền cho gia đình của người đàn ông nói trên.

MC Quyền Linh trao tặng cho gia đình anh số tiền 30 triệu đồng để hỗ trợ sau sự cố sạt lở. Lúc này, anh đang tất bật đi nhận cơm trưa cho vợ con mình nên không có mặt.

Ông bố 3 con tới ngân hàng để mở tài khoản chiều 3/11. Ảnh: TP Hội An

Ngoài Quyền Linh, một nhóm thiện nguyện sau khi nghe câu chuyện của người đàn ông "không cần tiền, chỉ xin đi nhờ xe để thăm vợ con" trong vụ sạt lở nghiêm trọng tại Trà Leng, Quảng Nam cũng đã quyết định tặng cho anh này một chiếc xe máy.

Nhóm thiện nguyện cùng người đàn ông bên chiếc xe mới. Ảnh: TP Hội An

Với món quà tuyệt vời này, người đàn ông có thể sử dụng để đi tới nơi làm việc, kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày của gia đình. Chiếc xe sẽ giúp anh có cơ hội trở về thăm gia đình thường xuyên hơn, chăm sóc được cho người vợ mang bầu cùng 2 cô con gái nhỏ của mình.

Sau tất cả ông bố này đã có thể nở nụ cười trên môi. "Anh cười vì hạnh phúc, cười vì vui mừng khi được đoàn tụ với vợ và 2 con, cười vì vợ con anh vẫn bình yên, cười vì được sự yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng".

Mọi người đều cảm thấy vui mừng cho người đàn ông, đồng thời mong vợ con anh sớm bình phục và gia đình được đoàn tụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news